Tận dụng truyền thông thúc đẩy phát triển thương mại

Cẩm Anh 23/05/2018 16:11

Sự ra mắt của France 24 tại Việt Nam đã cho thấy, ngày càng có nhiều tập đoàn truyền thông châu Âu quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển ngoại giao và thương mại.

Toàn cảnh buổi ra mắt kênh truyền hình France 24

Toàn cảnh buổi ra mắt kênh truyền hình France 24

Ra mắt tại Việt Nam, France 24 đã mang đến một chương trình đặc biệt giới thiệu về Việt Nam gồm 3 nội dung: Tiêu điểm “Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á” giới thiệu tình yêu bóng đá mãnh liệt của người dân Việt Nam; Điểm tin “Bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam” phản ánh thành công của thương mại điện tử ở Việt Nam.

Đặc biệt, phóng sự “Rehahn Croquevielle, Việt Nam qua lăng kính” giới thiệu về nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống tại Việt Nam đã chụp ảnh 54 dân tộc của Việt Nam. Chương trình đặc biệt này sẽ được truyền tải tới toàn thế giới vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 24/5 (giờ Việt Nam) bằng 4 ngôn ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ả Rập. 

Bà Marie - Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc France Médias Monde cho biết, qua việc ký kết thỏa thuận phân phối với VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+, France 24 sẽ mang đến cho doanh nghiệp và người dân Việt Nam một góc nhìn mới, cách thức truyền thông mới trong việc khai thác thông tin.

"Các thông tin của France24 được đảm bảo tính xác thực, trung lập và cởi mở để đảm bảo quyền tự do, độc lập và tính đa dạng thông tin. Tự do, bình đằng và thời sự, đây là cách thức được France24 xây dựng từ 10 năm nay và cũng là cách làm được các tập đoàn truyền thông châu Âu hướng đến", bà Marie chia sẻ.

Trong thời gian tới, France 24 sẽ thúc đẩy phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp bên cạnh phiên bản tiếng Anh tại Việt Nam để phục vụ cộng đồng Pháp ngữ; quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến cộng đồng Pháp ngữ trên thế giới: đồng thời phát triển việc đào tạo ngôn ngữ và giảng dạy tiếng Pháp qua truyền hình.

Hiện nay, không chỉ các tập đoàn truyền thông của Pháp mà còn của châu Âu đang quan tâm nhiều hơn đến việc hợp tác với Việt Nam và các quốc gia châu Á do sự phát triển mối quan hệ thương mại và ngoại giao. Việc các đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam xúc tiến thương mại đã đặt ra nhu cầu cần có nhiều thông tin về thị trường, sự phát triển về kinh tế cũng như về đất nước và tiềm năng con người.

Các vấn đề về môi trường, du lịch và văn hóa Việt Nam luôn là đề tài hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các quốc gia châu Âu. Sự phát triển nhanh chóng về thương mại điện tử cũng là yếu tố đem lại sự hứng thú.

Một số chuyên gia lĩnh vực truyền thông quốc tế cho rằng, chính những cách biệt về địa lý đã khiến cho các quốc gia châu Âu luôn có sự tò mò rằng, ở những quốc gia châu Á sau nhiều năm, họ đã có những thành tựu gì và đạt được những gì, còn tiềm năng gì chưa được khai phá.

Bằng việc tuân thủ nguyên tắc "phản ứng - nghiêm chỉnh - bình luận", các kênh lợi ích công như France 24 có thể phản ánh thông tin một cách trung lập, các doanh nghiệp và chính phủ các nước sẽ được cung cấp một cái nhìn đa chiều, toàn cảnh về tình hình chính trị, văn hóa, những mong muốn và nhu cầu của người dân tại các quốc gia châu Á, từ đó họ có thể giảm thiểu những rủi ro không cần thiết để đem lại những khoản đầu tư chính xác hơn.

France 24 là Kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới. Từ phòng thu tại Paris, France 24 mang đến góc nhìn Pháp về các vấn đề thời sự quốc tế thông qua mạng lưới gồm 160 văn phòng cộng tác viên tại hầu hết các quốc gia. 

Kênh hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng và vô tuyến nối mạng cũng như Youtube bằng 4 thứ tiếng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tận dụng truyền thông thúc đẩy phát triển thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO