Tân Hoàng Minh cam kết hoàn trả toàn bộ khoản đầu tư cho khách hàng

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đang nỗ lực để duy trì và khôi phục lại hoạt động của các doanh nghiệp. Đồng thời, tiến hành các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả.

>> Tân Hoàng Minh sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng nếu trái phiếu bị hủy

Sau các vụ lùm xùm gần đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có văn bản gửi khách hàng về việc thực hiện cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng.

Tân Hoàng Minh đang tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng

Ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đã gửi đơn đề nghị ngày 8/4/2022 và ngày 12/4/2022 tới Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03), đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh từ sự cố đáng tiếc xảy ra gần đây.

Trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn và các Công ty là tổ chức phát hành trái phiếu; hoàn tất các văn bản ủy quyền cần thiết để bảo đảm cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đã có Công văn số 156/2022/THM ngày 12/4/2022 gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho Quý Khách hàng.

Ông Đỗ Hoàng Minh cho biết, tập đoàn đang cố gắng bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai ngay các phương án tài chính phù hợp với quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

“Mặt khác, chúng tôi cũng đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng” – ông Minh thông tin.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cũng cam kết sẽ thường xuyên cập nhật thông tin và cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền cho khách hàng ngay sau khi có hướng dẫn của cơ quan nhà nước.

Đáng chú ý, trong cuộc họp ngày 13/4 với khách hàng, ông Đỗ Hoàng Minh cũng cho biết tập đoàn đang đi rao bán các dự án, mục đích chỉ muốn trả tiền cho nhà đầu tư, khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) mới đây đã công bố về việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021-3/2022 của nhóm Tân Hoàng Minh.

Dự án D’.Capitale Trần Duy Hưng 

Trong đó, các nguyên nhân được SSC chỉ ra do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Bình luận liên quan đến quyền lợi của các trái chủ trong vụ Tân Hoàng Minh, TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế cho rằng, trước khi đưa ra thông báo hủy 9 lô trái phiếu, các cơ quan chức năng đã yêu cầu doanh nghiệp phải cam kết trả lại đủ tiền cho nhà đầu tư, nếu không đủ tiền mặt doanh nghiệp phải bán tài sản đảm bảo để hoàn thành nghĩa vụ thanh toán.

"Với tài sản hiện nay, Tân Hoàng Minh hoàn toàn có thể trả lại toàn bộ tiền mua trái phiếu cho nhà đầu tư" - ông Nghĩa nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tân Hoàng Minh cam kết hoàn trả toàn bộ khoản đầu tư cho khách hàng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10