Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và vùng Nam Ostrobonia

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp được ký kết và có hiệu lực trong thời gian tới, mở ra cơ hội hợp tác lớn cho doanh nghiệp của cả hai nước Việt Nam và Phần Lan.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đón tiếp ông

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng đón tiếp ông Kai Pontinen, Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobonia, Phần Lan

Trong những năm qua, Việt Nam và Phần Lan, cụ thể là vùng Nam Ostrobonia liên tục có những hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, thành phố Hà Nội và vùng Nam Ostrobonia đã có nhiều cuộc trao đổi kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như xây dựng chính phủ điện tử; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, du lịch, xử lý rác thải và ô nhiễm môi trường. 

Đánh giá về tiềm năng hợp tác với vùng Nam Ostrobonia, trong buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobonia Kai Pontinen, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đánh giá, với kinh nghiệm dày dặn của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đô thị thông minh, năng lượng, công nghệ sạch... sau một thời gian dài hợp tác, các doanh nghiệp Việt Nam đã có những tiến bộ và phát triển ấn tượng.  

Tuy nhiên, theo ông Khương, vùng Nam Ostrobonia nói riêng và các tỉnh của Phần Lan nói chung vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác. Các doanh nghiệp vùng Nam Ostrobonia đa số là các doanh nghiệp vừa vả nhỏ, hộ gia đình làm kinh tế. 

Cùng với đó, ông Khương đề nghị, hai bên sẽ tăng cường trao đổi khả năng hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng khác của Phần Lan như đồ gỗ, công nghệ đóng tàu, nông nghiệp công nghệ cao, thiết bị an ninh, phòng cháy chữa cháy, giáo dục đào tạo, dụng cụ thể thao, năng lượng, sản xuất nguyên vật liệu. 

Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobonia Kai Pontinen đánh giá cao quan hệ giữa hai bên trong thời gian qua, nhất là việc trao đổi đoàn các cấp nhằm trao đổi kinh nghiệm về phát triển. Đặc biệt, ông Poninen cho rằng lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm được đánh giá là rất có tiềm năng.

Phó Chủ tịch VCCI cùng đại diện vùng Nam Osbonia

Phó Chủ tịch VCCI cùng đại diện vùng Nam Ostrobonia

"Việt Nam hiện có nguồn nguyên liệu thô dồi dào, đồng thời các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này đã chú trọng hơn trong vấn đề an toàn thực phẩm. Đây cũng là lĩnh vực mà Phần Lan được đánh giá cao và có nhiều kinh nghiệm", ông Pontinen cho biết và thông tim thêm, nhiều công nghệ của doanh nghiệp Phần Lan đã được áp dụng thành công tại Châu Phi. Cụ thể là việc sử dụng cây keo (akasia) để làm thức ăn gia súc và một số lĩnh vực khác. Hiện Phần Lan đã có nhà máy sản xuất sử dụng công nghệ này tại Châu Phi).

Bên cạnh đó, vùng Nam Ostrobonia có đội ngũ chuyên gia, giáo sư và trường đại học đào tạo chuyên môn bài bản, ứng dụng các công nghệ khoa học tiên tiến sẵn sang chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ với doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, các sản phẩm rượu vodka, sữa, pho mát cao cấp, được chế biến theo tiêu chuẩn khắt khe và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Lĩnh vực hàng hải, đóng tầu cũng là lĩnh vực tiềm năng do Việt Nam có đường bờ biển dài, lĩnh vực thủy hải sản, đóng tàu cũng đang từng bước phát triển, cần áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Để thúc đẩy việc áp dụng đưa công nghệ Phần Lan vào thị trường Việt Nam, giúp sản phẩm của Việt Nam có thể cạnh tranh được với sản phẩm từ các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... ông Pontinen đề nghị, hai bên cần có sự hợp tác chặt chẽ từ cấp doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn VCCI sẽ là đầu mối hỗ trợ và kết nối thông tin, giúp đỡ doanh nghiệp Phần Lan nói chung và vùng Ostrobonia nói riêng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và vùng Nam Ostrobonia tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714001393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714001393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10