Tạp chí Diễn dàn Doanh nghiệp đạt Giải B, giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Loạt 3 bài “Biến rác thải thành điện” của tác giả Lê Thị Hoa đăng trên tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp được trao Giải B ở thể loại Báo Điện tử.

Chiều ngày 20/12, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Lễ trao giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năm 2021. Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi được phát động từ ngày 1/9/2021. Sau hơn 2,5 tháng, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi tham dự. Các tác phẩm được chọn vào sơ khảo và chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung về tuyên truyền những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay; hoặc cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở, công trình xây dựng, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đạt GiảiB

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đạt Giải B

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) cho biết, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung tác phẩm có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác tiết kiệm năng lượng. Trong đó, các tác phẩm đã phản ánh đầy đủ các góc cạnh, lĩnh vực của năng lượng, từ tuyên truyền sử dụng điện cho đến các chính sách về năng lượng. Ông Dung cũng mong muốn, những cuộc thi sau sẽ có những tác phẩm xuất sắc hơn nữa tham gia dự thi.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải A

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải A

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết: “Nhiều năm qua,  Đảng và Nhà nước đã không ngừng nỗ lực tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng thông qua ban hành nhiều chính sách liên quan cũng như phát động, triển khai những hoạt động cụ thể để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả toàn xã hội. Điều dễ nhận thấy trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là vai trò quan trọng, trực tiếp của truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng. Trong đó, truyền thông hiệu quả góp phần tích cực lan tỏa chính sách của Đảng, Nhà nước, truyền bá các giải pháp, kinh nghiệm, sáng kiến về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tới mỗi người dân, doanh nghiệp cũng như cộng đồng.”

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 27 giải cho các tác phẩm ở 4 thể loại gồm: Báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình. Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp được trao Giải B ở thể loại báo điện tử với loạt 3 bài “Biến rác thải thành điện” của tác giả Lê Thị Hoa.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713906459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713906459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10