Tập đoàn BMW châu Á và THACO giới thiệu thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn BMW châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) hôm nay (12/1) công bố về việc giới thiệu các thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam.

THACO hôm nay cũng giới thiệu lại thương hiệu BMW Motorrad và chia sẻ chiến lược, mục tiêu phân phối BMW theo thỏa thuận đã được ký kết bởi hai bên.

Theo công bố, kể từ ngày 01/01/2018, THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW và MINI, và mô-tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

Để có được công bố này, lãnh đạo BMW châu Á cho biết họ đã phải sàng lọc các nhà đầu tư với tiêu chí: Tài năng của Ban lãnh đạo doanh nghiệp, chiến lược thương hiệu, kinh nghiệm trên thị trường ô tô, có năng lực tài chính và có đam mê thực sự đối với thương hiệu BMW. "BMW đã tiếp cận nhiều hồ sơ và trong số đó, THACO vượt trội hơn hẳn và hơn mong đợi, hội tụ đầy đủ mọi tiêu chí mà BMW kỳ vọng" - đại diện BMW cho biết.

Đại diện BMW châu Á và Chủ tịch THACO tại buổi họp báo

Đại diện BMW châu Á và Chủ tịch THACO tại buổi họp báo

Cũng theo chia sẻ, từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013. Đối với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á khẳng định: “Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với tập đoàn BMW châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với THACO".

Ông Miguel Llabrés Pohl, Giám đốc khu vực - Thương hiệu BMW Motorrad cho biết: “Vì Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á, BMW Motorrad rất hào hứng với cơ hội khai thác thị trường đang phát triển này để tiếp tục mở rộng cộng đồng BMW Motorrad khắp Việt Nam".

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch THACO tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam. THACO cũng đã nhập khẩu về Việt Nam xe BMW và MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman; và những mẫu mô tô Motorrad mạnh mẽ. 

Hiện tại, THACO đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TP.HCM (Phú Mỹ Hưng) và Hà Nội (Long Biên). Hai showroom và trung tâm dịch vụ này đã mở cửa phục vụ khách hàng.

"Kinh doanh không bao giờ dễ dàng. Tôi không học về xe nhưng đã làm về xe hơi và thành công với nhiều thương hiệu. Mỗi một lần làm chúng tôi lại sẽ nghiên cứu. Với BMW, trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối là một thách thức thú vị dành cho THACO. Thực hiện thành công trên thị trường, vượt qua thách thức và phục vụ được thị trường như kỳ vọng, riêng cá nhân tôi vậy là...đủ" - Chủ tịch THACO, ông Trần Bá Dương, chia sẻ.

Trong vòng 2 năm tới, THACO dự kiến đầu tư thêm các showroom kết hợp xưởng dịch vụ mới ở các tỉnh thành lớn khác ngoài Hà Nội và TP HCM. Về dịch vụ hậu mãi, THACO đã tiếp nhận và đang mở cửa hoạt động các trung tâm dịch vụ BMW và MINI ở Hà Nội và TPHCM nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng hiện hữu.

Đáng chú ý, ông Trần Bá Dương cũng cho biết THACO hiện đã chuẩn bị sẵn sàng với 358 xe, đầy đủ các models đang có của BMW và đang hoàn thành đăng kiểm để có bắt đầu chính thức bán ra tới tay khách hàng. Ông Dương cũng cho biết để có thể đảm bảo "chất chơi và phong cách" của thương hiệu BMW, THACO không chỉ nghiên cứu, hiểu rõ định vị thương hiệu, đối tượng khách hàng, sản phẩm...đảm bảo đáp ứng các quy chuẩn đẳng cấp BMW đặt ra mà còn nắm rõ thị trường để có sự điều chỉnh tối ưu phù hợp nhu cầu của khách hàng và thị trường. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn BMW châu Á và THACO giới thiệu thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713291053 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713291053 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10