Tập đoàn Lộc Trời chính thức có thêm công ty thành viên mới

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), thông qua công ty thành viên là Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA) trở thành cổ đông chiến lược của Công ty CP Lương thực Lộc Nhân (LNG).

>>>Lộc Trời ký gói tín dụng hợp vốn cùng 7 ngân hàng

Công ty CP Lương thực Lộc Nhân được thành lập từ Công ty CP Lương thực Hưng Phước, Công ty CP Nông nghiệp Công nghê cao Đại Tài và Công ty CP Nông nghiệp Công nghê cao Hiếu Nhân. Công ty có quy mô trên 400 nhân sự, với 3 nhà máy sản xuất với công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, doanh thu năm 2022 ước tính đạt gần 8.000 tỷ đồng và mạng lưới đối tác khá rộng với các hợp đồng cung ứng đã ký cho năm 2023 lên tới 350.000 tấn gạo.

Lộc Nhân chính thức trở thành công ty thành viên của Tập đoàn lộc Trời - Ảnh: Đình Đại.

Lộc Nhân chính thức trở thành công ty thành viên của Tập đoàn lộc Trời - Ảnh: Đình Đại.

Với nhiều tương đồng về hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực và đặc biệt có chung khát vọng phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và nâng tầm lúa gạo Việt Nam, LTA và LNG đã chủ động thảo luận và cùng nhau thực hiện các thỏa thuận cổ đông chiến lược, theo đó LTA mua cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược, đưa Lộc Nhân chính thức trở thành một thành viên trực thuộc LTA.

Thông qua việc kết nạp thành viên mới, năng lực hoạt động của LTA đã tăng từ 5 thành 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xay xát lúa và xuất 6.000 tấn gạo hàng ngày tương ứng với 2.000.000 tấn gạo/năm cùng đội ngũ nhân sự gần 900 người và mạng lưới đối tác tỏa rộng trong nước và trên 40 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính nhất.

Tại buổi lễ công bố thỏa thuận cổ đông chiến lược, đại diện Tập đoàn Lộc Trời, Lộc Nhân đã ký kết hợp đồng hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo thành phẩm, giá tri tương đương 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1). Đơn hàng chung đầu tiên này đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho việc hợp tác bền vững của LTA và LNG, khẳng định năng lực cung ứng của Lộc Nhân khi trở thành thành viên trực thuộc LTA dựa trên vùng nguyên liệu quy mô lớn trên 1 triệu ha canh tác mỗi năm mà Tập đoàn Lộc Trời cùng các thành viên và đội ngũ 3 Cùng tinh nhuệ đang tổ chức sản xuất tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ,… để đáp ứng nhu cầu đa đạng của các thị trường trong và ngoài nước.

Và ký kết hợp đồng hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo thành phẩm, giá tri tương đương 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1) - Ảnh: Đình Đại.

Và ký kết hợp đồng hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo thành phẩm, giá tri tương đương 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1) - Ảnh: Đình Đại.

Bằng việc kết nạp thành viên mới và ký kết cung ứng ổn định cả năm, Lộc Trời cùng các thành viên thêm chủ động mở rộng quy mô, phát huy năng lực tổ chức sản xuất và chế biến để phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo, đảm bảo đầu ra chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích chia sẻ với bà con nông dân liên kết với tập đoàn.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết, trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Ông cho rằng, đây là thời điểm thuận lợi để LTA trở thành cổ đông chiến lược của Lộc Nhân nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản. Thực tế cho thấy giữa Lộc Trời và Lộc Nhân có nhiều mối tương đồng và gắn kết, đồng lòng với định hướng bền vững trong việc phát triển mở rộng và gia tăng giá trị chuỗi sản xuất cung ứng lúa gạo.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trờip/phát biểu tại lễ

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời phát biểu tại lễ công bố thỏa thuận cổ đông chiến lược - Ảnh: Đình Đại.

“Chúng tôi cùng hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất, chia sẻ lợi ích với bà con nông dân đồng hành tin tưởng Lộc Trời, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp – một trong những lĩnh vực rất quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội”, ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành nông nghiệp và năng lực tổ chức sản xuất lúa gạo chất lượng cao, Lộc Trời mong muốn mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lúa gạo trong nước để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các loại gạo chất lượng cao nhất của từng phân khúc khách hàng, đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường quốc tế.

“Trở thành cổ đông chiến lược của Lương thực Lộc Nhân và cùng với việc ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn lúa gạo với Vinafood1, đưa sản lượng cung ứng theo hợp đồng của Lộc Nhân lên trên 850.000 tấn trong năm 2023, Tập đoàn Lộc Trời chúng tôi sẽ có thêm bạn đồng hành để cùng nhau mang tới những nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam và quôc tế, cùng nhau nỗ lực thực hiện khát vọng đưa lúa gạo Việt có vị thế thương hiệu vững chắc và thống lĩnh thị trường thế giới”, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn chia sẻ thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Lộc Trời chính thức có thêm công ty thành viên mới tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713481154 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713481154 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10