Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019 và chính thức vận hành tuyến từ tháng 4/2019.
UBND TP Hà Nội và tổng thầu EPC vừa kiến nghị lên Bộ GTVT về thời gian chính thức vận hành tuyến tàu Cát Linh – Hà Đông.
Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019.
Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự kiến thời gian chạy chính thức của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vào tháng 4/2019. Trước khi chạy chính thức, toàn tuyến sẽ được đánh giá an toàn tổng thể từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và một đơn vị đánh giá độc lập được thuê từ Pháp. Sau khi có đánh giá an toàn, tuyến đường sắt sẽ được Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước nghiệm thu trước khi đưa ra phục vụ người dân.
Hiện Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị. Theo đó, sẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga, tạo điều kiện để hành khách từ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến các vị trí khác nhau trong thành phố. Đồng thời, cơ sở hạ tầng đi bộ cũng sẽ được cải thiện để hành khách tiếp cận thuận lợi an toàn tại các điểm dừng và nhà ga trên toàn hệ thống.
Có thể bạn quan tâm
04:00, 10/12/2018
11:00, 27/09/2018
00:00, 21/09/2018
05:20, 24/08/2018
01:18, 31/03/2018
09:44, 27/01/2018
05:06, 10/12/2017
05:14, 22/09/2017
07:40, 19/09/2017
11:00, 18/09/2017
09:00, 02/06/2017
Theo thông tin từ tổng thầu EPC, cho đến thời điểm hiện tại, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho thành phố Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.
Trước khi tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào hoạt đông, sẽ cấn phải có kết quả đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp.
Với năng lực của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 114 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến, sẽ có khoảng 160.000 - 180.000 hành khách/ngày, gấp 10 lần xe bus nhanh BRT, Hà Nội sẽ phải có phương án giải tỏa nhanh lượng hành khách xuống tại các nhà ga và tiếp cận nhà ga.