Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

Diendandoanhnghiep.vn Sau thông tin Đại sứ quán Đức sẽ không cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than thì hôm nay 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tiếp tục ra thông báo tương tự.

>>Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ cấp xác nhận nơi sinh để xuất trình cùng hộ chiếu

Thông báo đăng tải trên trang Facebook của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam ngày 1.8 nêu rõ, từ ngày 1.7.2022, các cơ quan Việt Nam triển khai cấp hộ chiếu mẫu mới cho công dân Việt Nam (bìa màu xanh tím than). Trên mẫu mới này không thể hiện thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. Đây là một thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý các đơn xin thị thực Schengen.

"Quy định hiện hành không cho phép cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin nơi sinh, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực", thông báo nêu thêm.

Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang phối hợp cùng các quốc gia thành viên khác trong khối Schengen phân tích kỹ thuật liên quan đến mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, cơ quan này cho hay.

Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết cho đến khi các cơ quan trung ương có thẩm quyền trong khối Schengen đưa ra được quyết định về việc có tiếp nhận mẫu hộ chiếu mới mang bìa màu xanh tím than của Việt Nam hay không, họ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu này.

Hộ chiếu phổ thông mẫu mới được cấp từ ngày 1.7

Hộ chiếu phổ thông mẫu mới được cấp từ ngày 1.7

>>Đức ngừng cấp visa vào hộ chiếu mới, các doanh nghiệp du lịch "xoay xở" ra sao?

Các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây của Việt Nam (bìa xanh lá) có thể hiện nơi sinh và vẫn còn hạn vẫn được tiếp nhận và xử lý bình thường.

Những người có ý định nhập cảnh vào các nước thành viên trong khối Schengen nên liên lạc với Đại sứ quán của các nước đó để xác nhận thông tin liên quan, để tránh gặp khó khăn khi làm thủ tục nhập cảnh tại biên giới giữa các quốc gia trong khối Schengen.

“Chúng tôi rất tiếc vì những bất tiện này nằm ngoài ý muốn của Đại sứ quán và chúng tôi sẽ cập nhật kịp thời thông tin về các diễn biến tiếp theo” - thông báo của Đại sứ quán Tây Ban Nha nêu rõ.

Quyết định được Tây Ban Nha đưa ra gần một tuần sau khi Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo ngừng cấp visa cho hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới với lý do tương tự. Cơ quan này cho hay thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu mẫu mới chỉ có thể được xác định thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và đối chiếu với danh sách dài 7 trang.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha ngừng cấp visa cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677018 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677018 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10