TCty Hapro: Tạo dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến phân phối hỗ trợ doanh nghiệp Vùng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Trong nhiều năm qua Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã kết nối và tạo dựng chuỗi liên kết hỗ trợ các doanh nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ cùng phát triển...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những sản phẩm của Hapro

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những sản phẩm của các doanh nghiệp kinh tế Vùng khi Hapro giới thiệu ra thị trường quốc tế

Thành lập năm 2004 trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, đến tháng 06/2018, Tổng công ty đã hoàn thành phương án cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần…

Mạng lưới hoạt động bao trùm kinh tế Vùng

Sau 15 năm hoạt động và phát triển, trên cơ sở kế thừa các giá trị truyền thống, đến nay Tổng công ty đã có những bước phát triển bền vững với hơn 20 đơn vị thành viên và trên 4.000 CBCNV, doanh thu hàng năm đạt gần 4.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 100 triệu USD, thị trường xuất khẩu được mở rộng và phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên Thế giới.

Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Tổng công ty như hạt điều, gạo, hạt tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Tổng công ty được cung ứng ở hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.

Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood, Seikamart .... cùng hệ thống các cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, dịch vụ ăn uống...  đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy. Hệ thống chuỗi của Tổng Công ty đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của Tổng Công ty.

Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, Tổng công ty đã khẳng định được vị thế vai trò nòng cốt và là đầu mối có uy tín trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Trong những năm qua, Tổng công ty đã không ngừng đẩy mạnh tìm kiếm, khai thác các nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm, các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các vùng miền, thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các tỉnh, thành phố nhằm đưa sản phẩm nông sản vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tổng công ty cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tổng công ty đã có nhiều mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng để tạo lập hệ thống nguồn hàng, cũng như phát triển kênh phân phối hàng hóa hai chiều. Hệ thống mạng lưới và nhà phân phối của Tổng công ty cũng đã được mở rộng tại hầu hết các tỉnh như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc...

Đặc biệt Ngày 17/12/2019 vừa qua, Công ty CP Gốm Chu Đậu đã phối hợp với UBND Huyện Nam Sách tổ chức thành công Lễ Công bố Điểm Du lịch Làng nghề Gốm Chu Đậu, góp phần vào việc đẩy mạnh và phát triển loại hình du lịch sinh thái của tỉnh Hải Dương.

Gắn kết với hoạt động  Tổng Công ty với kinh tế vùng

Khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là trung tâm kinh tế năng động và là đầu tàu kinh tế quan trọng của cả nước, có nhiều tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống kết cấu hạ tầng, có vai trò hạt nhân của vùng đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc, gắn kết chặt chẽ với các vùng kinh tế khác của cả nước.

Theo đó, việc đẩy mạnh phát triển thương mại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng đồng bằng sông Hồng sẽ góp phần thúc đẩy, hỗ trợ các vùng khác cùng phát triển.

Ông Nguyễn Tiến Vượng-Phó Tổng Giám đốc Hapro kiến nghị đề xuất gắn kết doanh nghiệm trong việc phát triển kinh tế Vùng nghiệp

Ông Nguyễn Tiến Vượng-Phó Tổng Giám đốc Hapro kiến nghị đề xuất gắn kết doanh nghiệm trong việc phát triển kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Theo ông  Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hapro thì việc phát triển thương mại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng đồng bằng sông Hồng cần được tiếp tục đẩy mạnh trên cơ sở liên kết thương mại giữa các địa phương trong vùng với các địa phương khác trong cả nước đồng thời thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo điều kiện ổn định thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại, mở rộng hội nhập; bảo đảm nâng cao chất lượng an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó,  các cơ quan, chính quyền địa phương trong Vùng cần đẩy mạnh tổ chức cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tham dự các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, giao thương giữa các địa phương trong và ngoài Vùng. Tăng cường tổ chức hoặc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng hàng hóa hai chiều với các doanh nghiệp trong và ngoài Vùng.

Đẩy mạnh, phát triển mạng lưới thương mại ở nông thôn, trên cơ sở phát triển các chợ, các khu thương mại dịch vụ hiện đại ở các địa phương có quy mô phù hợp  để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại của vùng.

Nghiên cứu hình thành các vùng nguyên liệu tập trung; liên kết tạo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và đơn vị xuất khẩu. Đối với các sản phẩm nông sản, các cơ quan, chính quyền các cấp cần có chính sách giúp các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại địa phương xây dựng quy trình sản xuất các sản phẩm sạch, trong đó đặc biệt ưu tiên tập trung phát triển các mặt hàng nông sản được sản xuất trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường…

Việc  tạo nguồn hàng cho xuất khẩu và phân phối tới các tỉnh, thành trong cả nước; thực hiện tốt việc kiểm soát dư lượng hóa chất trong nông sản, cấp chứng chỉ sản phẩm hữu cơ sạch cho các sản phẩm đạt chuẩn, giúp kết nối cung cầu để tạo dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến phân phối, tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, các cơ quan quản lý ở địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát hàng hóa, phòng chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu và gian lận thương mại nhằm bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Theo đó, các doanh nghiệp cần tăng cường tính liên kết, kết nối từ sản xuất đến phân phối để hỗ trợ nhau cùng phát triển thị trường; tăng cường công tác truyền thông đến người tiêu dùng để ủng hộ các sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất và tiêu thụ.  Các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất cũng cần chủ động liên kết với nhau để tạo mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, giá cả và số lượng ổn định.

Để kết nối các doanh nghiệp trong vùng hoạt động hiệu quả hơn, Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, giao thương với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn các tỉnh nhằm tiếp cận các sản phẩm đặc sản của địa phương, tạo nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh trong hệ thống bán lẻ và kinh doanh xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TCty Hapro: Tạo dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến phân phối hỗ trợ doanh nghiệp Vùng phát triển tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645005 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645005 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10