Techcombank công bố kết quả kinh doanh doanh doanh 6 tháng đầu năm

Diendandoanhnghiep.vn Techcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2/2022, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức.

TCB

TCB chính thức công bố kết  qủa kinh doanh đều đạt kết quả tăng trưởng mạnh mẽ 

Những nguồn doanh thu cốt lõi của TCB vẫn đạt kết quả rất tích cực, với nhu cầu tín dụng và biên lãi thuần đều ở mức cao đồng thời các nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ1 chính tăng trưởng mạnh mẽ hai chữ số. Đáng chú ý, chúng tôi đã đẩy nhanh việc đa dạng hóa dư nợ tín dụng, hướng tới các khách hàng cá nhân – phân khúc chiếm 46,6% dư nợ tín dụng tại thời điểm cuối tháng 6 năm 2022, tăng từ mức 38,8% vào cuối tháng 3 năm 2022.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết, trong quý 2/2022, chúng tôi đã đẩy mạnh một số sáng kiến kỹ thuật số được thiết kế để mang đến giải pháp “Ngân hàng trong tầm tay” đơn giản và trực quan. Chúng tôi đã triển khai ứng dụng di động mới cho khách hàng doanh nghiệp và hoàn thành chuyển đổi cho hơn 70% khách hàng cá nhân hoạt động sang ứng dụng mới. Cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội đã giúp Techcombank đạt được giải thưởng Euromoney “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong ngành ngân hàng, trong 2 năm liên tiếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp công nghệ và hạ tầng để mang đến những tính năng và trải nghiệm số chưa từng có tại thị trường Việt Nam, đưa Techcombank đến gần hơn với mục tiêu Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống.”

Theo đó, tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước, lên 21,1 nghìn tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả thu nhập lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ.

Thu nhập từ lãi của ngân hàng đạt 15,9 nghìn tỷ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ tăng trưởng danh mục tín dụng với biên lãi thuần (tính trong 12 tháng) ổn định tại 5,6%. Trong quý 2/2022, do biến động lãi suất, lợi suất tài sản giảm 12,0 điểm phần trăm (bps) và chi phí vốn tăng 17,0 điểm phần trăm (bps) so với quý trước. Đặc biệt, thu nhập từ hoạt động dịch vụ1 tăng 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,4 nghìn tỷ đồng, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ cốt lõi:Thu phí từ dịch vụ thẻ (đạt 844,4 tỷ đồng, tăng 45,3%): Việc am hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng giúp Techcombank đưa ra các đề xuất và định vị giá trị phù hợp về dịch vụ thẻ cho khách hàng.

Thu phí từ dịch vụ bảo hiểm (đạt 617,1 tỷ đồng, tăng 31,5%): Techcombank đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của khách hàng trong việc được đảm bảo an toàn sau đại dịch bằng cách kết hợp các giải pháp sản phẩm toàn diện, nâng cao năng lực bán và số hóa quy trình bán. Techcombank là Ngân hàng đối tác đầu tiên áp dụng Tiêu chuẩn thẩm định Manulife khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành riêng cho Khách hàng có thu nhập cao, rút ngắn đáng kể thời gian phát hành hợp đồng (TAT); Thu từ thư tín dụng (LC) (đạt 544,2 tỷ đồng, tăng 56,8%), tiền mặt & các khoản thanh toán (đạt 294,3 tỷ đồng, tăng 147,3%): Kết quả này đến từ việc nâng cấp và mang tới cho khách hàng các dịch vụ và giải pháp giá trị gia tăng mới của Khối Giao dịch Toàn cầu (GTS) và Khối Khách hàng Doanh nghiệp (BB)...

Có thể kể đến các kênh giao dịch số mới và được nâng cấp (ứng dụng di động mới cho khách hàng doanh nghiệp, nâng cấp hệ thống ngân hàng trực tuyến và tích hợp trực tiếp vào kênh cho doanh nghiệp), cũng như dịch vụ thương mại và quản lý vốn lưu động.

Thu phí từ dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB) vẫn tăng 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,8 nghìn tỷ. Mức tăng này chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng 35,3% của quý 1/2022. Trong quý 2/2022, thu nhập ròng của dịch vụ ngân hàng đầu tư giảm 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do những lo ngại liên quan đến quy định quản lý hoạt động trái phiếu và biến động mạnh của TTCK. Tuy nhiên, điều đáng khích lệ là mặc dù thanh khoản hàng ngày trên hai sàn chứng khoán giảm mạnh hơn 40%, phí từ các dịch vụ ngân hàng đầu tư khác (không đến từ trái phiếu) chỉ giảm nhẹ 6,6%, đóng góp gần 60% vào tổng thu phí từ dịch vụ ngân hàng đầu tư trong quý 2 và 57,3% trong nửa đầu năm 2022, giảm sự phụ thuộc của Ngân hàng vào hoạt động trái phiếu, nhờ TCBS đã chủ động đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.

Chi phí hoạt động tăng 24,3% so với cùng kỳ, đạt 6,4 nghìn tỷ đồng, với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 30,3%. Chi phí hoạt động tăng để triển khai kế hoạch chiến lược của Ngân hàng là đầu tư vào 3 lĩnh vực: Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài. Chi phí dự phòng giảm đáng kể 56,1% so với cùng kỳ năm trước, do tình hình tài chính của nhiều khách hàng tiếp tục phục hồi, dẫn đến một số khoản trích lập dự phòng trước đây được hoàn nhập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techcombank công bố kết quả kinh doanh doanh doanh 6 tháng đầu năm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713970162 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713970162 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10