CẢM XÚC XUÂN: Tết là để chơi

Diendandoanhnghiep.vn Vài năm nay, giới trẻ có xu hướng xê dịch vào những ngày nghỉ xuất hiện ngày một nhiều. Thay vì ngày nghỉ lễ ở nhà, các bạn trẻ lựa chọn... đón năm mới trên khắp các nẻo đường đất nước.

Mường Khương – Simacai là địa chỉ được nhiều du khách chọn lựa

Mường Khương – Simacai là địa chỉ được nhiều du khách chọn lựa

Tết Dương Lịch với thời gian nghỉ ngắn hơn, lựa chọn đi trong nước là ưu tiên hàng đầu. Từ một tháng trở lại đây, trên box du lịch đã xuất hiện nhiều topic kêu gọi tụ tập cho các chuyến đi ngắn ngày. Thời gian cho các chuyến đi khoảng 3- 5 ngày và phương tiện chủ yếu là xe máy.

Năm nay, xu hướng đi Hà Giang nổi bật rõ rệt. Có không dưới 5 nhóm rủ nhau đón Tết dương lịch trên cực Bắc Lũng Cú của Tổ quốc với phương tiện đi lại là xe máy. Thời điểm này không phải là mùa đẹp của cao nguyên đá Hà Giang nhưng chinh phục Lũng Cú vẫn là chuyến đi được nhiều dân “Phượt” lựa chọn vì cảnh sắc nơi đây.

Từ Hà Nội lên Hà Giang đường dài 300km, sau đó để đến các địa điểm nổi danh như Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc, Du Già là cả một chặng đường thử thách tay lái và ý chí của người chinh phục. Từ hơn 1 tuần nay, nhóm FW đã rục rịch chuẩn bị đồ đạc, người và xe cho chuyến đi.

Đến với vùng núi xa xôi của tổ quốc này, sự chuẩn bị kĩ càng là rất quan trọng. Xe cộ phải được sửa chữa và có kèm theo dụng cụ sửa mang theo, trang phục thật ấm với đầy đủ lệ bộ. Với cảnh sắc khác hẳn cảnh sắc của núi phía Bắc, Hà Giang được đánh giá là một người đẹp e ấp bên dòng Nho Quế như một giải lụa mềm mại nhẹ vắt ngang vai.

Những dãy núi đá tai mèo sừng sững, tua tủa, thẫm đen, những thân ngô xanh mướt đang trỗi mình đầy sức sống dưới lớp đá tai mèo. Từ đây, những địa chỉ lâu nay chỉ nghe danh trên bản đồ hay sách báo như Dinh họ Vương, Phó Bảng, Phố Cáo, Đồng Văn, Lũng Cú, Mèo Vạc, Tả Phìn, đèo Mã Phì Lèng hiện hữu.

“Trong giáng chiều tà trên con đèo trứ danh, bên dòng sông Nho Quế xanh ngắt uốn lượn, nồi thắng cố sôi lục bục, tách café ấm áp bên những người bạn đường là những kỉ niệm còn được nhắc mãi trong những buổi trà đàm đạo sau này” – Minh, nick Shit, một anh bạn chạy lần đầu tiên cung đường này nhớ lại.

Hà Giang luôn là điểm đến ưu thích được nhiều dân “Phượt” lựa chọn vì cảnh sắc nơi đây. Ảnh: Nhất Sơn

Hà Giang luôn là điểm đến ưu thích được nhiều dân “Phượt” lựa chọn vì cảnh sắc nơi đây. Ảnh: Nhất Sơn

Tết năm nay có khá nhiều nhóm rủ nhau chạy đến với Mộc Châu. Với tiết trời ấm áp, đường đi dễ dàng và thời gian chỉ khoảng 2,5 ngày… nhiều bạn chọn địa điểm này vừa không phải nghỉ thêm ngày vừa được nghỉ ngơi. Mộc Châu nằm trên đường quốc lộ 6, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đồ ăn thức uống ngon lành, một địa chỉ quen thuộc của giới trẻ khi nghĩ đến điểm chơi cuối tuần.

Du xuân trên những con đường là thú vui đang được nhiều lớp trẻ tiếp nối. Hàng năm, lại có thêm rất nhiều nhóm mới với những người mới tham gia lần đầu tiên. Hành trang mang theo là chiếc balo cũ rích chứa đủ thứ cần thiết, bộ đồ sửa xe, con chiến mã đã được sửa kĩ càng, vài ba món quà dành tặng cho những bà con dân tộc vùng cao nhân dịp năm mới và nụ cười rạng rỡ, háo hức của các thành viên. Trên những nẻo đường xuân, lớp trẻ háo hức với những khám phá về cuộc sống xung quanh với ánh nhìn tràn đầy niềm phấn khích.

Những con đường đi qua mùa xuân, để lại sau lưng đôi mắt em thơ ngây tròn trong trẻo, để lại những màn sương mờ ảo của núi rừng, để hành trang trở về với cuộc sống hiện tại là những ngày mới sung sức, tràn ngập niềm vui và những vòng tay bè bạn mới. “Thân thương và yêu lắm đất nước mình, càng đi càng thấy nước mình thật đẹp và thật tự hào” – Hoa, cô gái nhỏ xinh xắn có nick Nutur nhoẻn cười...

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” nhằm ôn cố tri tân về mùa xuân; về thiên nhiên, con người, xã hội, và các vấn đề nóng bỏng của đất nước, địa phương bằng tinh thần hân hoan để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới 2021.

Bài vở xin gửi về email: camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Tết là để chơi tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711904 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711904 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10