TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 VÒNG QUANH THẾ GIỚI: Sắc màu Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Dù phải thực hiện các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19 bùng phát, tuy nhiên, không khí đón những ngày đầu của tết Nguyên đán 2021 tại các quốc gia Đông Nam Á vẫn rực rỡ sắc màu.

Singapore

Tại Singapore, việc trang hoàng, thắp sáng các con phố trong dịp Tết Nguyên đán vẫn được tiến hành. Những món đồ trang trí màu đỏ và vàng bắt đầu xuất hiện trong các trung tâm thương mại, hoặc có thể dễ dàng bắt gặp những lồng đèn treo lung linh sáng hồng trên các ngõ ngách ở khu người Hoa.

Đèn lồng hình con trâu được trang trí tại Lễ hội Sông Hồng Bảo của Singapore - Ảnh: Getty Images

Đèn lồng được trang trí tại Lễ hội Sông Hồng Bảo của Singapore - Ảnh: Getty Images

Mặc dù Hội chợ Lễ hội mùa xuân năm nay cũng đã bị hoãn do dịch COVID-19, tuy nhiên Festival Sông Hongbao thường niên vẫn được diễn ra. Đây như một dạng đường hoa, carnival dọc bờ sông cho người dân thưởng lãm. Festival Sông Hongbao có rất nhiều đèn lồng, tượng trâu vàng và tượng thần tài khổng lồ cho người dân tham quan chụp ảnh trong bối cảnh tuân thủ đầy đủ các quy định phòng dịch.

Bên cạnh đó, việc người dân hạn chế tiếp xúc trong dịp Tết Nguyên đán khiến dịch vụ lì xì trực tuyến tại Singapore trở nên phổ biến hơn. Trước thời điểm Tết Nguyên đán 2021, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã kêu gọi người dân nước này sử dụng lì xì điện tử thay cho lì xì tiền mặt bằng phong bao truyền thống. Cách làm này nhằm giảm thiểu rác thải đồng thời cũng phù hợp với tiêu chí hạn chế tiếp xúc trong dịch COVID-19.

Ngay sau đó, nhiều ngân hàng lớn như DBS, OCBC, UOB, Citibank, Standard Chartered và Maybank đã đồng loạt kích hoạt tính năng mừng tuổi trực tuyến có cung cấp QR code cho khách hàng trong dịp Tết năm nay.

Ngoài ra, một số hoạt động khác vẫn được người dân Singapore duy trì như nhiều người dân tại Singapore đã đến chùa Kwan Im Thong Hood Cho, nơi thờ Quan Âm Bồ Tát. Họ đến đây từ sớm, hy vọng được cắm cây nhang đầu tiên vào bát hương trên bàn thờ Phật với mong muốn cả năm may mắn, gia đình hạnh phúc.

Thái Lan

Người dân cầu nguyện tại một ngôi đền ở thành phố Bangkok (Thái Lan).

Người dân cầu nguyện ở thành phố Bangkok (Thái Lan).

Hàng năm, Thái Lan là điểm đến hàng đầu của du khách nhiều quốc gia châu Á trong dịp Tết Nguyên đán. Các thành phố du lịch như: Phuket, Pattaya tổ chức những buổi biểu biểu diễn ca nhạc, diễu hành thu hút cả chục nghìn người. Nhưng năm nay, ngành du lịch thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh.

Vắng bóng du khách, COVID-19 vẫn đe dọa lây lan nên các sự kiện mừng năm mới cũng chỉ được tổ chức ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên, người dân xứ chùa Vàng cũng giống người dân tại các quốc gia châu Á khác thường đi lễ trước và trong năm mới, nhằm cầu nguyện sức khỏe, bình an, tài lộc, may mắn… cho bản thân, gia đình và bạn bè ngay trong những ngày đầu năm mới.

Malaysia

Ở Malaysia, 1/4 dân số nước này là người gốc Hoa, vì vậy Tết Nguyên đán cũng là một dịp rất quan trọng trong đời sống của người dân. Đây cũng được coi kỳ nghỉ chính thức tại quốc gia này.

Những chiếc đèn lồng trang trí tạo điểm nhấn tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Reuters

Những chiếc đèn lồng trang trí tạo điểm nhấn tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Reuters

Giống như các quốc gia đón Tết nguyên đán khác, đây cũng là dịp để người dân ở Malaysia đã có dịp đoàn tụ, quây quần bên nhau. Trước khi tết Nguyên đán 2021 diễn ra, người dân nước này được phép tổ chức các bữa tiệc mừng năm mới với tối đa 15 người kèm theo 2 điều kiện khác. Cụ thể, những người tham gia bữa tiệc phải sống trong phạm vi 10km với gia chủ và không được đi lại liên quận hoặc liên bang để dự tiệc.

Philippines

Trong ngàu đầu tiên của năm mới, người dân đã đi chùa, nhà thờ, cầu cho một năm may mắn, an lành, thịnh vượng. Đồng thời, tại khu phố người Hoa Binondo, hoạt động đón mừng năm mới của người dân Philippines luôn có các màn múa lân, múa rồng.

Khách đeo khẩu trang mua sắm tại khu chợ trong phố người Hoa tại thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Reuters

Khách đeo khẩu trang mua sắm tại khu chợ trong phố người Hoa tại thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch, người dân tại Philippines đã lựa chọn đón tết tại nhà và cùng ăn các món ẩm thực truyền thống trong ngày Tết như món bánh gạo ngọt (Tikoy). Bánh này được làm từ gạo nếp, trộn mỡ heo, đường và nước, sau đó trộn chung với trứng gà, đánh đều trước khi chiên. Chính sự hoà quyện của các nguyên liệu nên bánh Tikoy có ý nghĩa cầu chúc cho mọi người trong gia đình luôn bên nhau… Đồng thời, hầu hết người Philippines sẽ đi xem tướng số, phong thủy và tặng lì xì cho nhau trong ngày đầu năm mới. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 VÒNG QUANH THẾ GIỚI: Sắc màu Đông Nam Á tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10