Thách thức chờ tân tổng giám đốc Baemin

Diendandoanhnghiep.vn Baemin phát đi thông báo cho biết vừa bổ nhiệm ông Jinwoo Song làm tân tổng giám đốc kể từ ngày 1/1.

>>> Tân binh giao hàng Baemin có làm nên chuyện?

Gia nhập BAEMIN vào tháng 4 năm 2021 với vị trí Giám đốc Chiến lược cấp cao, ông Jinwoo đã nhanh chóng tích cực tham gia vào các dự án trọng tâm của BAEMIN, giúp công ty tăng trưởng lợi nhuận, phát triển mô hình kinh doanh mới và thắt chặt các mối quan hệ giữa BAEMIN với những đối tác liên quan.

Baemin phát đi thông báo cho biết vừa bổ nhiệm ông Jinwoo Song làm tân tổng giám đốc kể từ ngày 1/1.

Baemin phát đi thông báo cho biết vừa bổ nhiệm ông Jinwoo Song làm tân tổng giám đốc kể từ ngày 1/1.

Ông Jinwoo chia sẻ: “Tôi rất vinh hạnh và phấn khích khi được trở thành tân Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam tại thời điểm vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam cũng như ngành công nghệ giao đồ ăn. Tôi gia nhập BAEMIN khi làn sóng Covid-19 lần thứ tư bắt đầu lan rộng. Tất cả các hoạt động vận hành của BAEMIN đều đứng trước những khó khăn to lớn và vai trò của những đối tác tài xế cùng hoạt động giao thức ăn trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết trong việc hỗ trợ cộng đồng xuyên suốt các đợt giãn cách. Tôi thực sự xúc động khi chứng kiến những bên liên quan của BAEMIN bao gồm Chính phủ, đối tác và khách hàng đã cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. Cùng với đội ngũ nhân viên tận tâm và kiên cường tại BAEMIN, tôi hy vọng có thể tạo nên những giá trị bền vững cho các bên liên quan, giúp kiến tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái ẩm thực ở Việt Nam.”

Với cương vị mới, ông Jinwoo sẽ chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho các hoạt động của BAEMIN tại Việt Nam, bao gồm giao thức ăn, BAEMIN Đi Chợ, Bếp nhà BAEMIN (BAEMIN Kitchen) và BAEMIN Studio. Ông Jinwoo cho biết: “Tôi biết rằng thị trường giao đồ ăn hiện tại vô cùng cạnh tranh và 2022 sẽ là một năm quan trọng mà BAEMIN cần tập trung vào vấn đề phát triển bền vững. BAEMIN có một DNA đặc trưng là tính Baeminess. “Hoàn hảo”, “Đặt khách hàng làm trọng tâm” và “Vui vẻ” là những gì đại diện cho tính Baeminess. Đó cũng chính là chủ đề cho chiến lược chính yếu của BAEMIN trong năm 2022.”

Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin

Baemin "địa phương hóa" theo cách của mình

Ông Jinwoo cũng sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của BAEMIN trong việc cải thiện cuộc sống vật chất và tinh thần cho các đối tác tài xế, đồng thời thúc đẩy và hỗ trợ các đối tác nhà hàng để giúp họ tối ưu tiềm năng phát triển. Ông Jinwoo chia sẻ: “BAEMIN Việt Nam sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược bao gồm chính quyền địa phương để thực hiện những dự án ý nghĩa nhằm giúp các đối tác của mình có được cuộc sống tốt đẹp hơn cũng như tạo ra những giá trị chung cho xã hội.”

Trước khi nắm quyền điều hành BAEMIN Việt Nam, ông Jinwoo đã từng làm việc cho một Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu của Hàn Quốc với vị trí Phó Chủ tịch. Trước đó, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao ở các doanh nghiệp trong và ngoài Hàn Quốc bao gồm Samsung Electronics EU và McKinsey & Company. Ông tốt nghiệp chương trình MBA của một trong những trường kinh doanh hàng đầu thế giới ở Thụy Sĩ - IDM.

Hiện nay, BAEMIN đang là ứng dụng giao đồ ăn số 1 Việt Nam về độ phủ địa lý, có mặt tại khắp 21 thành phố lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, và gần đây nhất là Bắc Ninh, Phan Thiết, Thái Nguyên. 

Là người đi sau đến muộn, Baemin tập trung ở quy mô nhỏ để đảm bảo thời gian giao hàng, mật độ tài xế trước khi mở rộng. Trong khi các đối gia tăng cải thiện tốc độ giao hàng, khuyến mại hay miễn phí giao hàng, tân binh đến từ Hàn Quốc lại tập trung khai thác cảm xúc của khách hàng khi thưởng thức món ngon.

Nhờ đó, sau thời gian ngắn, thương hiệu đã có hàng chục nghìn đối tác tài xế hoạt động rộng khắp tại TP HCM và Hà Nội. Theo đại diện Baemin, lúc này, công ty có thể tiếp nhận và xử lý 30.000-40.000 đơn hàng trong các khung giờ cao điểm. Trung bình mỗi ngày số đơn hàng khoảng 200.000 đơn.

Trong khi đó, theo báo cáo của Kantar TNS, so với khu vực, quy mô thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam hiện rất nhỏ, chỉ chiếm 0,3% thị trường thế giới và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Ngành giao đồ ăn đang tiếp tục có cuộc sàng lọc khốc liệt với nhiều ẩn số khó đoán hơn với xu hướng mở rộng lĩnh vực của giới công nghệ.

Theo các chuyên gia, với sự hậu thuẫn của kỳ lân Woowa Brothers (công ty mẹ), Baemin sẽ có nền tảng vững chắc hơn và nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2021. "Chúng tôi hướng đến vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với các mảng dịch vụ lân cận trong hệ sinh thái ẩm thực - foodtech", ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Điều hành Baemin Việt Nam, cho biết.

Tuy nhiên, về tình hình kinh doanh, Baemin, trong giai đoạn 2016 - 2020, doanh thu của Baemin tăng từ 15 tỷ đồng lên 440 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, lợi nhuận của Beamin lao dốc không phanh. Cụ thể, năm 2018, Baemin báo lỗ 3 tỷ đồng. Thế nhưng, năm 2019, Baemin báo lỗ 570 tỷ đồng và tới năm 2020 lỗ 1.400 tỷ đồng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thách thức chờ tân tổng giám đốc Baemin tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10