THACO và Emart Inc.hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đại siêu thị Emart

Diendandoanhnghiep.vn THACO Group hôm nay thông tin vào ngày 27 tháng 09 vừa qua, THACO và Emart Inc. đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng siêu thị. Theo đó, THACO chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.

Emart Hàn Quốc và THACO trước đó, vào ngày 25.5.2021, đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền cho THACO tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. 

THACO lên kế hoạch mở rộng đại siêu thị Emart tại các thành phố lớn lẫn các tỉnh thành trải dài ở Việt Nam

THACO lên kế hoạch mở rộng đại siêu thị Emart tại các thành phố lớn lẫn các tỉnh thành trải dài ở Việt Nam

Trong khuôn khổ hợp tác, THACO sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh. Theo thỏa thuận này, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào và luôn mang đến cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.

THACO sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh thành khác trải dài Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2022, THACO có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 02 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh, và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.

Trong chiến lược kinh doanh "Tập đoàn trong Tập đoàn" được THACO công bố tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, bên cạnh các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cơ khí và ô tô, lâm nông nghiệp, đầu tư xây dựng, kinh doanh logistic, THACO định hướng phát triển lĩnh vực thương mại theo hướng hoạt động kinh doanh thương mại của THACO dựa trên hệ thống các trung tâm thương mại kết hợp với showroom ô tô theo mô hình “Một điểm dừng - Nhiều dịch vụ” trong đó có: Showroom ô tô tại tầng trệt, siêu thị và khu ẩm thực, cửa hàng bán lẻ, cụm nhà hàng và trung tâm vui chơi trẻ em – cinema, cùng với trung tâm hội nghị và sân vườn.

Sub-Holdings theo đó hứa hẹn sẽ là mô hình mà Emart Việt Nam là sự hoàn thiện mảnh ghép hệ sinh thái ngày càng mở rộng của THACO với 5 lĩnh vực. Tập đoàn này cũng đặt kế hoạch cho năm 2021 sẽ tăng trưởng doanh thu 29% lên 81.800 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 40% lên 5.380 tỷ đồng, nhỉnh hơn so với năm 2019. Chi tiết doanh thu chưa thể hiện rõ các cấu phần đóng góp và Emart Việt Nam sẽ đóng góp cũng như chiếm tỷ trọng đầu tư ra sao.

Trong đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát nặng nề ở TP HCM và các tỉnh thành phía Nam, Emart Việt Nam với vai trò đại siêu thị là một trong những nhà phân phối bán lẻ hàng tiêu dùng được người tiêu dùng ở các khu vực Emart hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh gia tăng đặt hàng, bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hàng hóa phong phú và chính sách giao hàng tích cực. 

Đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch tại Emart

Đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch tại Emart

Như vậy, với vụ chuyển nhượng của THACO, chuỗi siêu thị với chiến lược giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc sẽ ở lại Việt Nam và giữ được đặc thù về chính sách giá lẫn hàng hóa với điểm nhấn có nhiều sản phẩm hàng hóa từ Hàn Quốc, theo như thỏa thuận của Tập đoàn với Emart Inc.

Được biết, thúc đẩy chiến lược tập đoàn công nghiệp đa ngành, THACO cũng đã thông báo thành lập Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Quốc tế THISO (THISO) để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ (gồm: siêu thị, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, F&B, vui chơi – giải trí trong nhà…) thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THACO và Emart Inc.hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đại siêu thị Emart tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545146 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545146 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10