Thanh Hóa: Kit test và thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giá tăng vẫn khan hiếm

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày gần đây số ca nhiễm COVID-19 tại Thanh Hóa không ngừng tăng cao dẫn đến các nhà thuốc khan hiếm và nhảy loạn giá kit test, thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19.

>>Bất cập tại các điểm test nhanh COVID-19 ở Nghi Sơn, Thanh Hóa

>> Miễn thuế nhập khẩu trọn bộ kit test COVID-19, tại sao không?

Theo ghi nhận phóng viên DĐDN trong các ngày 22 và 23/02 tại Thanh Hóa, một số đơn vị kinh doanh thuốc tân dược đã báo hết hàng kit test nhanh COVID-19. Nhiều người dân đi các cửa hàng vẫn không mua được sản phẩm này.

Nhiều cửa hàng thuốc lớn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa dù treo bảng giá nhưng đều hết hàng bán

Đại diện một đơn vị kinh doanh thuốc cho biết, một tuần trở lại đây, bình quân mỗi ngày đơn vị bán khoảng 1.000 đến 1.500 bộ kit test COVID-19, tăng gấp nhiều lần so với trước. Phần lớn kit test nhập khẩu, giá nhập vào cũng tăng nên hiện nay giá bán ra cũng tăng khoảng 15 - 30% so với trước. Những ngày này nhu cầu mua tăng cao, nên có thời điểm đơn vị không còn hàng để bán.

Anh Lê Văn Nhung, phường Đông Vệ cho biết, anh đã đi 3 cửa hàng thuốc trên địa bàn nhưng các cửa hàng thuốc đều báo hết hàng.

>> Lại “loạn” giá kit test nhanh COVID-19: Vì sao lặp lại “kịch bản” cũ?

Bộ kit test

Bộ kit test nhanh COVID-19 nước bọt này hiện nay đang bán tăng với giá 90.000 đồng nhưng nhiều cửa hàng thuốc cũng hết hàng

Anh Võ Mạnh Hùng, phường Đông Thọ vừa bước ra khỏi cửa hàng thuốc cho biết: “Mình vừa mua được xong, giá đã cao hơn so với mấy ngày trước. Giá trước với bộ kit test dịch mũi chỉ 50.000 đồng thì nay mình phải mua 85.000 đồng, với bộ kit test nước bọt thì tăng từ 60.000 lên 90.000 đồng, mình cũng chỉ mua được 2 bộ test nhanh dịch mũi".

Không chỉ mình kit test mà các loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 cũng tăng tại các nhà thuốc.

Chị Lê Hồng Minh, thành phố Thanh Hóa cho biết: "Giá các loại thuốc ho, hạ sốt hay các loại vitamin, nước sát khuẩn, nước muối sinh lý... cũng tăng, mỗi cửa hàng thuốc cũng bán một giá khác nhau không có bảng giá niêm yết. Người mua vẫn phải chấp nhận, vì thời điểm hiện tại rất ít nhà thuốc có để mà mua".

Trao đổi với Diẽn đàn Doanh nghiệp, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, trong chiều nay (23/2), đoàn của Sở Y tế Thanh Hóa sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm tra hoạt động tại các cơ sở tân dược trên địa bàn để có những chấn chỉnh, cũng như xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

Như vậy, nhu cầu tự test COVID-19 và điều trị tại nhà của người dân tăng cao dường như là cơ hội kinh doanh kiếm lời của người và các cơ sở vật tư y tế từ quy mô nhỏ đến lớn, từ những cửa hàng thuốc đến mạng xã hội với mức giá không thể kiểm soát. Do đó, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cần tăng cường thanh tra, kiểm soát để thị trường kit test nhanh COVID-19, thuốc tân dược có giá ổn định bán cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kit test và thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 giá tăng vẫn khan hiếm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714019351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714019351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10