Thanh Hóa không chấp nhận những mẫu đơn in sẵn từ chối nhận hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi được chấn chỉnh việc cán bộ vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ an sinh xã hội gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính Phủ, tỉnh Thanh Hoá yêu cầu hủy bỏ tất cả các mẫu đơn in sẵn.

Những ngày qua tại Thanh Hóa, hàng nghìn người dân ở các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia... được cho đã làm đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ. Theo tìm hiểu, nhiều chủ hộ xác nhận họ tình nguyện ủng hộ lại khoản tiền cho ngân sách. Tuy nhiên, tại một số địa phương có tình trạng cán bộ vận động hộ dân ký vào mẫu đơn in sẵn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương nghiêm cấm vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ, nếu phát hiện cán bộ nào có hành vi này sẽ xử lý nghiêm khắc.

cvcv

Một mẫu đơn in sẵn không nhận hỗ trợ của nhà nước tại xã Quãng Hòa, huyện Quãng Xương (Thanh Hóa)

fvfvf

Một mẫu đơn khác được in sẵn, tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia người dân chỉ việc điền thông tin và ký tên khi đồng ý

Người dân xã vùng biên giới Bát Mọt, Thường Xuân tới nhận tiền hỗ trợ an sinh xã hội của Chính Phủ

Người dân xã vùng biên giới Bát Mọt, Thường Xuân (Thanh Hóa )tới nhận tiền hỗ trợ an sinh xã hội của Chính Phủ

Trao đổi với  ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Sở vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh thống kê, rà soát toàn bộ quy trình cấp phát ngân sách cho người dân trong diện chịu ảnh hưởng của Covid-19. Trong quá trình rà soát, các huyện, thị xã nếu phát hiện mẫu đơn in sẵn với nội dung "tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ" do cán bộ cơ sở in phát cho người dân ký thì đều phải hủy bỏ.

"Mẫu đơn in sẵn tuy tiện lợi, nhanh gọn nhưng cách thức chưa phù hợp với tinh thần tự nguyện của người dân", ông Dũng giải thích và cho hay, nếu người dân thực sự muốn từ chối tiền hỗ trợ thì nên tự viết đơn (viết tay), mang đến nộp cho chính quyền. Ai không biết chữ có thể nhờ người viết thay, sau đó điểm chỉ vào đơn. Mục đích của đơn này là để lưu hồ sơ thanh toán theo quy định.

"Các hộ dân nào trước đây từng ký mẫu đơn in sẵn, nay có nhu cầu lĩnh tiền hỗ trợ theo đúng chế độ, sẽ được tạo điều kiện làm lại thủ tục chi trả hoặc viết lại đơn", ông Dũng cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa không chấp nhận những mẫu đơn in sẵn từ chối nhận hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10