Thanh Hóa: Nguyên nhân khiến dự án “đắp chiếu” chậm tiến độ 2 lần

Diendandoanhnghiep.vn Đề án chưa được thẩm định, nguồn vốn đầu tư hạn chế là những nguyên nhân khiến dự án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện của phòng khám GTVT Thanh Hóa “chậm tiến độ 2 lần”.

Dự án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện hạng III của Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa, đơn vị chủ quản là Cục y tế Giao thông vận tải - Bộ GTVT đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép triển khai từ năm 2003, nhưng do chậm tiến độ dẫn đến UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số: 59/QĐ–UBND đến ngày 07/01/2009 thu hồi đất của phòng khám đa khoa GTVT. Mặc dù đã được UBND tỉnh ưu ái cho phép tiếp tục triển khai lại vào năm 2011, nhưng đến nay dự án vẫn “dậm chân tại chỗ” khiến các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa lại phải vào cuộc để xử lý.

Nguồn vốn hạn chế…

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hồng Dung, Phó Cục trưởng Cục y tế Giao thông vận tải - Bộ GTVT cho biết, việc nâng cấp phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa lên bệnh viện  đã được Bộ phê duyệt theo Quyết định số: 694 ngày 3/4/2012 về quy hoạch phát triển. Tuy nhiên, hiện tại vẫn là phòng khám chưa phải là bệnh viện bởi vì tờ trình để nâng cấp từ phòng khám lên bệnh viện đang trong giai đoạn Cục thẩm định đề án.

Nói về nguyên nhân dự án chậm tiến độ, Bà Dung cho biết “do kinh phí Nhà nước dành cho đầu tư còn hạn chế, Bộ Giao thông vận tải phải bố trí nguồn vốn cho các công trình dự án trọng điểm của ngành nên dự án chậm triển khai so với thời gian

Bấm vào đây nghe bà Nguyễn Thị Hồng Dung, Cục y tế - Bộ GTVT nói về nguyên nhân dự án chậm triển khai.

Không những thiếu vốn, mà vấn đề quy hoạch cũng là nguyên nhân khiến dự án của Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa bị “trì trệ”.

Theo mặt bằng Quy hoạch tổng thể đã được Sở xây dựng Thanh Hóa thẩm định tại Công văn số: 675/SXD–TĐ ngày 04/05/2006 thì Phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa đã đầu tư một số hạng mục và đưa vào sử dụng từ năm 2012 với diện tích khoảng 3611,88 m2. Diện tích còn lại để dự trữ phát triển và xây dựng 02 tòa nhà  chung cư 10 tầng chưa được đàu tư xây dựng, để hoang hóa, gây lãng phí với diện tích khoảng 4993, 62 m2.

Bà Nguyễn Thị Hồng Dung, Phó Cục trưởng Cục y tế Giao thông vận tải-Bộ GTVT cho hay việc xây dựng 02 tòa nhà chung cư 10 tầng trong khu đất dự án, không được Bộ GTVT chấp thuận.

Không những vậy, việc xây dựng 02 tòa nhà chung cư trong khu đất là trái với các quy định của pháp luật về xây dựng bệnh viện theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXDVN 365:2007.

Đề án chưa được thẩm định …

Trước việc phòng khám GTVT lại chậm tiến độ lần 2, ngày 06/12/2017 Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan đã xem xét việc thực hiện dự án và đã yêu cầu Phòng khám GTVT Thanh Hóa có phương án cụ thể về lộ trình sử dụng đất và cam kết đầu tư hoàn thành dự án, gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT trước ngày 30/01/2018, tuy nhiên phòng khám GTVT Thanh Hóa vẫn không thực hiện yêu cầu này.

Công văn của Sở TN&MT Thanh Hóa tiếp tục đề nghị Cục Y tế - Bộ GTVT gửi đề án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện.

Công văn của Sở TN&MT Thanh Hóa tiếp tục đề nghị Cục Y tế - Bộ GTVT gửi đề án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện.

Mới đây nhất, ngày 12/02/2018 tại cuộc họp giữa Sở TN&MT Thanh Hóa và các ban ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa, Cục y tế Giao thông vận tải- Bộ GTVT đã có ý kiến xin được giữ lại đất để tiếp tục triển khai thực hiện dự án nâng cấp phòng khám lên bệnh viện hạng III và sẽ gửi đề án về UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT trước ngày 25/04/2018 để được xem xét về việc sử dụng đất của phòng khám đa khoa GTVT Thanh Hóa.

Tuy nhiên, cho đến ngày 09/05/2018, Sở TN&MT Thanh Hóa vẫn chưa nhận được đề án từ Cục y tế Giao thông vận tải - Bộ GTVT và cơ quan này lại tiếp tục gửi Công văn số: 2672/STNMT-Ttr đề nghị Cục y tế Giao thông vận tải - Bộ GTVT gửi đề án về UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT trước ngày 20/05/2018.

Bà Nguyễn Thị Hồng Dung, Phó Cục trưởng Cục y tế Giao thông vận tải - Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa mới gửi các hồ sơ, tài liệu có liên quan về Sở TN&MT Thanh Hóa, thông tin này cũng đã được một cán bộ của Sở TN&MT Thanh Hóa xác nhận, tuy nhiên đề án này vẫn chưa được thẩm định.

Vậy liệu đề án này có được coi là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét cho tiếp tục triển khai lần 3 hay không?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nguyên nhân khiến dự án “đắp chiếu” chậm tiến độ 2 lần tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713570689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713570689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10