Thanh Hóa nỗ lực thông tuyến Quốc lộ 15C tiếp cận huyện Mường Lát bị cô lập

Diendandoanhnghiep.vn Do sạt lở với khối lượng quá lớn, kéo dài với nhiều điểm, nên việc thông tuyến Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát đang hết sức khó khăn. 

Trước những thiệt hại nặng nề của nhân dân tỉnh Thanh Hoá trong đợt lũ lụt lịch sử từ ngày 28 đến ngày 31/8/2018, đến thời điểm hiện tại trên tuyến Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát vẫn chưa được thông xe, đường đến trung tâm huyện vẫn còn bị chia cắt, cô lập với bên ngoài. Hiện nay các lực lượng chức năng đang nỗ lực để thông xe bước 1 tuyến Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát trong thời gian sớm nhất.

Thi công tại điểm sạt lở km88 – Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát

Tại điểm thi công gấp rút điểm sạt lở Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát

Trong những ngày qua, các đơn vị đã huy động lực lượng, xe, máy làm việc cả ngày và đêm. Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục, do khối lượng lớn, các mũi thi công gặp nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp, trơn trượt và xuất hiện những điểm sạt lở mới, có những điểm mới thi công xong lại xảy ra sạt trượt. Đến 16 giờ 30 ngày 8/9, các đơn vị đã thi công xử lý đất đá sạt lở đến km 88 – Quốc lộ 15C trước Đồn biên phòng Pù Nhi và hiện đang phấn đấu thông xe bước 1 vào đầu giờ sáng ngày 9/9.

Hàng cứu trợ được chất vào kho chờ giải tỏa thông đường đưa vào trong nhân dân vùng bị cô lập

Hàng cứu trợ được chất vào kho chờ giải tỏa thông đường đưa vào trong nhân dân vùng bị cô lập

Trong khi đó, hàng cứu trợ và quà của các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm, doanh nghiệp phải đón nhận tại xã Trung Lý - điểm xã đầu tiên được thông xe của huyện. Vì vậy hàng hóa, thực phẩm chưa thể gửi đến tay người dân trong vùng bị cô lập. Ngoài phương tiện cấp bách đi xuồng hoặc mảng trên sông Mã, hiện tại, chưa có biện pháp nào tiếp cận được vào trung tâm của huyện Mường Lát. Các cơ quan chức năng đang tính tới phương án vận chuyển lương thực, yếu phẩm xăng dầu phải qua nước bạn Lào về cửa khẩu Tén Tằn thì mới về lại được huyện Mường Lát của tỉnh Thanh Hóa. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa nỗ lực thông tuyến Quốc lộ 15C tiếp cận huyện Mường Lát bị cô lập tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10