Thành lập Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang (BGREA) sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, với các doanh nghiệp trong nước, cùng VNREA xây dựng một thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang kết thúc đại hội lần thứ nhất, bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025

Theo lãnh đạo lâm thời Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang (BGREA), thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang tuy mới hình thành nhưng đã có bước phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt dự án khu nhà ở, khu đô thị được đầu tư xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, bảo đảm về chất lượng, đa dạng về chủng loại, không chỉ giải quyết tốt nhu cầu chỗ ở bền vững, nâng cao điều kiện sống cho người dân mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. 

Bên cạnh đó, hệ thống các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng... được đầu tư phát triển mạnh cả về quy mô cũng như tính đồng bộ, hiện đại.

Tuy nhiên thị trường bất động sản còn phát triển tự phát, thiếu liên kết, đồng bộ; việc phát triển các sản phẩm bất động sản chưa tuân thủ các quy luật của thị trường, tình trạng kinh doanh phát triển theo phong trào vẫn còn khá phổ biến. Cơ cấu hàng hóa bất động sản nhà ở mất cân đối, lệch pha giữa cung và cầu. Còn tình trạng hoạt động không theo quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp.

Từ thực tế trên cần phải có một tổ chức xã hội nghề nghiệp để tập hợp, quy tụ các tổ chức và công dân hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư, xây dựng và môi giới hoặc các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, dịch vụ, hợp tác phát triển, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản; xây dựng để phát triển nhanh và bền vững lĩnh vực bất động sản của tỉnh Bắc Giang. Qua đó góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoả và phát triển kinh tế tỉnh nhà.

BGREA nhận quyết định thành lập

Theo đó, Căn cứ quy định của pháp luật, Ban vận động lâm thời mà nòng cốt là Câu lạc bộ bất động sản tỉnh Bắc Giang đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh; Ngày 18/5/2020 Sở Xây Dựng đã ra quyết định số: 95/QÐ-SXD về việc công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội động sản tỉnh Bắc Giang. UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã Quyết định số 1393/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang.

Ngày 1/10/2020, qua Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hiệp hội bất động sản tỉnh Bắc Giang đã bầu ra ban chấp hành với 24 thành viên và Chủ tịch là ông Lại Thanh Sơn - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang cũng chính thức nhận quyết định trở thành thành viên của Hiệp hội bất động sản Việt Nam - VNREA.

BGREA là thành viên mới thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam VNREA

Theo ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, với vai trò là một thành viên mới của VNREA, Hiệp hội bất động sản Bắc Giang sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp bất động sản với chính quyền tỉnh nhà cũng như là cầu nối với các doanh nghiệp trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp, cùng với VNREA đóng góp, xây dựng một thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Ông Nam cũng cho biết, Bắc Giang là một tỉnh xuất hiện như một nhân tố mới đầy tiềm năng, có khoảng cách gần Thủ đô, giao thông thuận lợi, quỹ đất còn nhiều và bằng phẳng, dân số lên tới 1 triệu 8 người.

“Với quy hoạch giao thông tốt, rộng rãi, khang trang, Bắc Giang nếu có sự liên kết đầu tư với các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, quản lý quy hoạch tốt thì Bắc Giang sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, tiến tới công nghiệp hóa hiện đại hóa” - Chủ tịch VNREA khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713456967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713456967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10