Thanh tra FE CREDIT nằm trong kế hoạch thanh tra đã được NHNN phê duyệt

Diendandoanhnghiep.vn Trong công văn gửi đến Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH Fe Credit (Ngân hàng VPbank) đã có những phản hồi xung quanh thông tin quyết định thanh tra của NHNN.

FeCredit bị thanh tra đã nằm trong kế hoạch của NHNN phê duyệt

FeCredit bị thanh tra đã nằm trong kế hoạch của NHNN phê duyệt tháng 11/2017

Liên quan đến thông tin đăng tải về việc “Quấy rối người tiêu dùng, FE CREDIT sẽ bị thanh tra”, Công ty Fe Credit  xin được cung cấp thêm thông tin. Và để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng tải những thông tin này...

Theo quy định của Luật Thanh tra thì hằng năm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đều phê duyệt Kế hoạch thanh tra định kỳ đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Kế hoạch thanh tra này sẽ được công bố đến các Chủ thể có liên quan vào cuối mỗi năm. Căn cứ kế hoạch thanh tra hằng năm đã được phê duyệt, NHNN sẽ ban hành Quyết định thanh tra cụ thể đối với từng tổ chức tín dụng và gửi đến tổ chức tín dụng trước khi NHNN tiến hành thanh tra chính thức.

Do đó, đây là hoạt động thanh tra thường niên của NHNN đối với các tổ chức tín dụng chứ không riêng Fe Credit, nhằm bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống tài chính ngân hàng cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và Khách hàng của tổ chức tín dụng.

Fe Credit cũng như một số tổ chức tín dụng khác thuộc Kế hoạch thanh tra trong năm 2018 theo Quyết định phê duyệt Kế hoạch thanh tra của Thống đốc NHNN vào tháng 11/2017. Như vậy, việc thanh tra Fe Credit nằm trong kế hoạch thanh tra đã được NHNN phê duyệt vào tháng 11/2017 và đã được công bố từ cuối năm 2017, không phải là hoạt động thanh tra đột xuất như một số thông tin chưa đầy đủ được đăng tải trong thời gian qua.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng và hiện đang phục vụ hàng triệu Khách hàng trên cả nước, Fe Credit luôn đề cao nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật lên hàng đầu. Tuy nhiên, trong quá trình hệ thống vận hành không tránh khỏi có những thiếu sót nhất định. Sự việc mà các cơ quan báo chí đề cập đến trong thời gian gần đây chỉ là thiểu số và xuất phát từ một số nhân viên trong quá trình thực hiện đã không tuân thủ các quy định của Công ty.

Cùng với mong muốn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng và sự an tâm tuyệt đối cho các nhà đầu tư, từ các cấp lãnh đạo đến toàn thể cán bộ nhân viên trong Công ty đều không ngừng nỗ lực để liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho Khách hàng. Chính vì vậy, những ý kiến đóng góp của các cơ quan truyền thông báo chí và Khách hàng trong thời gian qua là nguồn tư liệu quý giá giúp chúng tôi có cơ hội hoàn thiện quy trình cung cấp dịch vụ của mình.

"Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan truyền thông báo chí, với vai trò là đơn vị truyền tải thông tin khách quan tới bạn đọc, tiếp tục cung cấp thông tin và phối hợp với Fe Credit nói riêng và các doanh nghiệp khác trong nước nói chung, để bạn đọc trên cả nước được tiếp cận với những nguồn thông tin đa dạng, đa chiều và góp phần xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp phát triển lành mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội". - văn bản của Fe Credit cho biết.

FE Credit hiện là một trong những công ty tài chính nắm thị phần cho vay tiêu dùng lớn nhất hiện nay. Đây là công ty con của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), do ngân hàng này nắm giữ 100% vốn.

Mới chỉ đi vào hoạt động từ năm 2015, nhưng tốc độ tăng trưởng tín dụng của FE Credit rất lớn. Trong năm 2017, dư nợ của công ty tài chính này tăng tới 40%, đạt gần 45.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt tới 3.358 tỷ đồng, chiếm tới hơn 51% tổng lợi nhuận chung của VPBank.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), FE Credit đứng đầu thị trường tài chính tiêu dùng với 1,4 tỷ USD và 48,4% thị phần. Các đối thủ hiện nay của Fe Credit là Home Credit, HD Saison và Prudential với thị phần lần lượt là 15,7%, 12,2% và 8,1%. Ngoài ra, còn có một số đối thủ nhỏ hơn như Mirae Asset Finance, JACCS và Toyota finance...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra FE CREDIT nằm trong kế hoạch thanh tra đã được NHNN phê duyệt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10