Thắt chặt hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ vẫn còn nhiều dư địa để đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và ông

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và ông Chékou Oussouman, Trưởng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Tại buổi tiếp đón ông Chékou Oussouman, Trưởng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, Phó Chủ tịch Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng nhận định, hiện nay, Việt Nam cũng có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều nước trong khối Pháp ngữ trên các lĩnh vực đa dạng khác nhau. 

Cùng với việc thúc đẩy đa dạng ngôn ngữ và văn hóa, Phó Chủ tịch VCCI cũng mong muốn cộng đồng Pháp ngữ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh tế giữa các nước thành viên của OIF và Việt Nam. Hiện nay, không gian hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng các nước Pháp ngữ đang rất rộng mở. Việt Nam cũng đã có nhiều tập đoàn lớn sang đầu tư tại các nước châu Phi thuộc Tổ chức Pháp ngữ như Viettel, Xuân Thành…

Bên cạnh đó, Phó Chủ tich Hoàng Quang Phòng cũng đề nghị mở rộng hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên trên các lĩnh vực tiềm năng như du lịch, giáo dục đào tạo, đặc biệt là trong nông nghiệp, y tế và dịch vụ y tế.

“VCCI luôn ý thức rõ trách nhiệm trong việc thúc đẩy phát triển các hoạt động hợp tác để làm phong phú hơn mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và các nước thuộc khối Pháp ngữ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên vẫn còn hạn chế.

VCCI cũng cam kết trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ để tổ chức các hoạt động hội thảo xúc tiến đầu tư để nâng cao hợp tác với các nước trong khối”, Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cùng đoàn VCCI làm việc cùng đại diện đoàn thuộc Tổ chức Pháp ngữ

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cùng đoàn VCCI làm việc cùng đại diện thuộc Tổ chức Pháp ngữ

Đồng quan điểm với Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng, ông Chékou Oussouman nhận định, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của các nước trên thế giới. Chính vì vậy, hợp tác kinh tế trở thành một trong những ưu tiên trong hành động của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ. Vào tháng 11/2020, các quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ đã thông qua Chiến lược kinh tế giai đoạn 2020-2025 vì sự thịnh vượng bền vững của một Cộng đồng Pháp ngữ vững mạnh, đoàn kết, toàn diện và sáng tạo.

Hiện tại, ông Oussouman cho biết, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ đã làm việc với Bộ Công Thương Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi thương mại và vốn đầu tư giữa các nước, hiện được đánh giá còn ở mức rất thấp so với các cơ hội. Trong thời gian tới, ông Oussouman đề nghị VCCI tăng cường phối hợp cùng Tổ chức quốc tế Pháp ngữ thực hiện các hoạt động đàm phán trao đổi thông tin doanh nghiệp,

“Đồng thời, hai bên cần phối hợp tạo điều kiện cho các thế hệ doanh nhân trẻ hiểu nhau hơn, nắm bắt tốt hơn các cơ hội hợp tác, bắt đầu từ các doanh nhân Việt Nam và châu Phi, cũng như mở rộng kết nối nhanh với các đối tác ở Trung Phi và Tây Phi như Maroc, Bờ Biển Ngà, Gabon và Cameroon…”, Trưởng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Là thành viên của OIF, Việt Nam là đối tác quan trọng của cộng đồng kinh tế Pháp ngữ. Việt Nam cũng là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đã ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu. Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong trục hợp tác kinh tế với các nước Pháp ngữ châu Phi - châu Á và Liên minh châu Âu. Do vậy, việc hợp tác kinh tế với Việt Nam sẽ mở ra các cơ hội hợp tác với các đối tác trên.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thắt chặt hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713864246 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713864246 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10