Vì sao The Coffee House không bị “nuốt chửng”?

Diendandoanhnghiep.vn Tưởng chừng có thể bị “nuốt chửng” bởi các thương hiệu lớn do “sinh sau đẻ muộn”, nhưng The Coffee House vẫn đang là một trong những chuỗi cà phê có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.

Xuất hiện lần đầu vào tháng 8/2014 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, sau hơn 6 năm, chuỗi cà phê The Coffee House đã đạt được những thành công nhất định, ghi dấu tên tuổi trên thị trường F&B (dịch vụ nhà hàng và quầy uống).

The Coffee House đã trở thành nơi gặp gỡ bạn bè, một nơi làm việc lý tưởng.

The Coffee House đã trở thành nơi gặp gỡ bạn bè, một nơi làm việc lý tưởng.

Không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bán cà phê, The Coffee House đã trở thành nơi gặp gỡ bạn bè, một nơi làm việc lý tưởng, một không gian thật "chill" cho những giờ phút thảnh thơi, trải nghiệm cuộc sống. Nhưng đâu là điểm then chốt giúp The Coffee House giữ chân khách hàng trong bối cảnh thị trường F&B đầy cạnh tranh như hiện nay?

Lấy dịch vụ làm trọng điểm

Thực tế, khi nhắc đến The Coffee House, người ta thường nghĩ ngay đến “ngôi nhà cà phê” bởi vì nếu ai đã từng đến đây chắc hẳn sẽ không quên được không gian thiết kế và chất lượng phục vụ.

Khi bước chân vào thị trường F&B đầy rẫy những khó khăn, họ không hề tỏ ra nao núng, họ đã biết lấy dịch vụ làm trọng điểm để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và thị phần.

F&B vốn được nhiều người biết đến với mức độ cạnh tranh cao do sản phẩm đa dạng và dễ thay thế. Bên cạnh đó, nhu cầu và thái độ của người tiêu dùng đang ngày càng thay đổi. Họ muốn trải nghiệm nhiều không gian khác nhau, nhiều món ăn không giống nhau, họ mong muốn cái “mới”.

Đồng cảm điều này, The Coffee House liên tục cải tiến thực đơn để tăng cường khả năng cạnh tranh và “giữ chân” người tiêu dùng, từ các sản phẩm trà, cà phê, trà sữa, ice-blended, Macchiato… mang tới nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, The Coffee House cũng cực kì chú trọng vào vấn đề vỏ sản phẩm, không ngừng thay đổi cải thiện để sản phẩm khi tới tay người sử dụng luôn nhận được sự ưng ý và tin cậy.

Chiến lược giá được The Coffee House sử dụng hoàn toàn đúng đắn. Khách hàng khi ghé thăm bất kỳ quán cafe nào thuộc chuỗi The Coffee House đều có thể được sử dụng thử một không gian phổ biến, thoải mái và tinh tế với gam màu nâu và bí quyết bày trí đặc trưng của nhãn hiệu – không kém cạnh gì những “ông lớn” nước ngoài như Starbucks hay The Coffee Bean.

Ngoài ra, The Coffee House luôn cập nhật các xu thế mới, các thói quen mới, các topic được tập người tiêu dùng của mình chú ý. Khi giao đồ ăn, nước uống trở nên rộng rãi, The Coffee House đã nhanh chóng hợp tác với các bên thương mại điện tử để người sử dụng của mình có khả năng ở nhà hoặc ở chỗ làm, mà vẫn có khả năng nhớ tới The Coffee House, cũng như đặt mua uống.

Chọn “lối đi riêng”

Trong giai đoạn cao điểm của dịch COVID-19, ngành hàng F&B phải đối mặt với hàng loạt khó khăn khi phải đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội khiến doanh thu sụt giảm trầm trọng, nhân viên nhiều nơi bỗng nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp. Tuy không nằm ngoài vòng quay ấy, nhưng The Coffee House đã có những quyết định dũng cảm để "không ai bị bỏ lại".

nhờ có chiến lược đúng đắn, The Coffee House đang là một trong các thương hiệu cà phê chuỗi có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.

Nhờ có chiến lược đúng đắn,The Coffee House đang là một trong các thương hiệu cà phê chuỗi có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.

Ông Phú Võ, Giám đốc Thương mại và Marketing The Coffee House từng nhận định trên báo chí rằng, tại thời điểm đó các doanh nghiệp không còn được gọi là "Too Big Too Fail" (quá lớn để có thể sụp đổ) nữa, mà ngược lại, doanh nghiệp càng lớn thì càng khó sinh tồn vì các chi phí cố định quá cao.

Thời điểm đó, trong khi loạt các quán ăn, chuỗi đồ uống "rủ nhau" kết nối với các ứng dụng giao hàng của bên thứ ba như Now, GrabFood, Gojek, Baemin… để gia tăng doanh số trong mùa dịch thì The Coffee House lại chọn “lối đi riêng”.

Trước đó, khi mới bắt đầu phát triển kênh giao hàng, thương hiệu này đã lắc đầu với các "ông lớn" và quyết định tự xây dựng kênh giao hàng riêng để trực tiếp phục vụ khách hàng, chấp nhận đi chậm, không đặt nặng vấn đề doanh thu trong thời gian đầu và phát triển hệ thống quản lý để thực sự hiểu khách hàng, từ đó mang đến cho họ những trải nghiệm tốt hơn.

Chính vì vậy, khi dịch COVID-19 ập đến, hàng quán đóng cửa thì dịch vụ của The Coffee House không những duy trì tốt mà còn giúp hàng loạt nhân viên cửa hàng có thêm thu nhập giữa khó khăn thông qua chương trình giao hàng shipper nội bộ nhằm cung cấp việc làm cho nhân viên, tương tự như shipper từ các nền tảng công nghệ đặt xe, xử lý hàng ngàn chuyến giao hàng mỗi ngày.

Cùng với đó, The Coffee House đã triển khai cả dịch vụ pick up (đến nhận nước), khách đặt và thanh toán trước qua app (ứng dụng) đến lấy trong vòng 1 phút; gói subscription (bán hàng theo đăng ký), phục vụ cà phê theo thói quen: 3 ngày - 5 ngày - 7 ngày cho khách.

Mỗi ngày giao cho khách 1 ly cà phê sữa đá theo đúng gu của họ với giá cạnh tranh. Và hàng loạt giải pháp khác để cung cấp sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp.

Có thể nói, cho dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn, tưởng chừng như có khả năng bị nuốt chửng bởi các thương hiệu, chuỗi cà phê ngoại nhập lớn trong thị trường F&B nội địa, nhưng nhờ có chiến lược đúng đắn, The Coffee House đang là một trong các thương hiệu cà phê chuỗi có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao The Coffee House không bị “nuốt chửng”? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086496 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086496 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10