Sau 4 ngày từ khi xuất hiện thông tin khách hàng của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG) bị rao bán trên mạng, MWG chưa có bất kỳ động thái nào xin lỗi công khai đến khách hàng.
Sau khi vào cuộc xác minh, Cục An toàn Thông tin- Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các thông tin quan trọng của thẻ tín dụng khách hàng không được lưu trữ trên hệ thống do MWG quản lý. Đến thời điểm hiện tại, chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan tới thông tin cá nhân bị công bố trên diễn đàn RaidForums.
Trong khi đó, theo NHNN, qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Có thể bạn quan tâm
05:00, 08/11/2018
04:30, 09/11/2018
Trước đó, rất nhiều khách hàng của MWG đã tỏ ra lo lắng bởi không biết thẻ tín dụng của mình có còn an toàn trước những dữ liệu bị phát tán tràn lan trên diễn đàn RaidForums hay không. Bởi đã có tới 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng và hơn 5 triệu email được cho là khách hàng của MWG đã bị phát tán trên diễn đàn này.
Tâm lý hoang mang của khách hàng và giới đầu tư đã khiến cổ phiếu của doanh nghiệp này tụt dốc liên tiếp trong 2 ngày.
Đóng cửa phiên cuối tuần này, cổ phiếu MWG ở mức 106.000 đồng/cổ phiếu, giảm 4.000 đồng so với phiên đóng cửa trước đó, tương đương mức giảm 3,6%. Nếu so với cuối tuần trước, cổ phiếu này đã mất hơn 6.500 đồng thị giá, tương đương 5,8%.
Với hơn 322,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, đà giảm này đã khiến vốn hóa của MWG “bốc hơi” thêm gần 1.300 tỷ đồng. Trong phiên trước đó, vốn hóa doanh nghiệp này cũng đã giảm gần 650 tỷ.
Mặc dù đã có thể khẳng định rằng MWG không làm lộ thông tin khách hàng, nhưng suốt những ngày qua, doanh nghiệp này vẫn chưa có một động thái xin lỗi chính thức nào tới khách hàng.
Ngay sau khi có thông tin bị hack dữ liệu, MWG đã phát thông báo đến cổ đông và khách hàng vào ngày 7/11, tuy nhiên từ đó đến ngày hôm nay (10/11), trên các trang thông tin của MWG không xuất hiện bất cứ thông báo xin lỗi nào tới cổ đông, khách hàng về những lo lắng của họ trong thời gian qua.
Đáng lý ra, trước bất kỳ thông tin nào ảnh hưởng tới khách hàng, bất luận doanh nghiệp đúng hay sai vẫn phải đứng ra có lời xin lỗi công khai tới những khách hàng của mình. Lời xin lỗi không nhất thiết là thể hiện cái sai của bản thân doanh nghiệp, mà xét trên góc độ văn hóa, nó còn khiến cho khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng. Doanh nghiệp xin lỗi vì mục đích gì cũng là điều tốt. Từ lời xin lỗi sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn, không mất niềm tin ở doanh nghiệp.