Thế khó của “tân binh” Docosan

Diendandoanhnghiep.vn Với 1 triệu USD huy động từ AppWorks, Docosan bước chân vào thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa tại Việt Nam. Tuy nhiên, “tân binh” này đối mặt nhiều thách thức.

 Docosan “tham chiến” thị trường khám chữa bệnh từ xa ở Việt Nam.

Docosan “tham chiến” thị trường khám chữa bệnh từ xa ở Việt Nam.

Có thể nói, Việt Nam là thị trường hấp dẫn của các startup công nghệ trong lĩnh vực y tế với quy mô từ 15,6 tỷ USD vào năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 42,9 tỷ USD vào năm 2028. Ước tính chi tiêu cho dịch vụ khám chữa bệnh ở Việt Nam vào khoảng 7 tỷ USD/năm. Song, Việt Nam cũng nổi tiếng là có một thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phân tán và kém hiệu quả.

Mặc dù với hơn 50.000 phòng khám trên khắp cả nước, nhưng rất khó để đặt lịch hẹn hoặc đưa ra quyết định chính xác về việc bác sĩ hoặc phòng khám sẽ phục vụ tốt nhất nhu cầu sức khỏe trong một phạm vi giá cụ thể.

Docosan nhảy vào Việt Nam với hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu nói trên. Theo đó, công ty này sẽ chia nhỏ tìm kiếm theo cả địa lý và nhu cầu sức khỏe, từ đó đưa ra bộ bác sĩ bên trong các thông số để người dùng so sánh giá và đánh giá. Khách hàng cũng có cơ hội lựa chọn bác sĩ và đặt lịch hẹn khám.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, Docosan sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đến từ đối thủ đi trước như BookingCare, eDoctor, Jio Health, ViCare... Trong đó, Jio Health là đơn vị gọi vốn cao nhất tính đến hiện tại với 5 triệu USD.

Ngoài ra, Docosan cũng sẽ gặp nhiều rào cản khác. Đầu tiên là các quy định hành chính chưa rõ ràng, phức tạp làm chậm việc ứng dụng kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế. Tiếp đến là dữ liệu đầu ra không được chuẩn hóa giữa các bệnh viện và bảo mật dữ liệu vẫn là mối quan tâm của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm suy yếu khả năng tích hợp giữa các bệnh viện và tăng chi phí đầu tư bảo mật của các startup y tế. Cuối cùng là, mặc dù các ứng dụng, dịch vụ đặt lịch khám bệnh, tư vấn bác sĩ từ xa góp phần mang lại nhiều tiện lợi, nhưng phí cao hơn đáng kể so với bệnh viện công... 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thế khó của “tân binh” Docosan tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076837 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076837 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10