Thêm 1 trường hợp nghi nhiễm, Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho khoảng 1.400 trường hợp

Diendandoanhnghiep.vn Qua xét nghiệm, Hà Nội đã xác định thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hiện trường hợp nghi mắc này đang được tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định.

Trên báo chí, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ đêm 29/1 đến sáng 30/1, Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho khoảng 1.400 trường hợp đi về từ vùng dịch thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 14/1.

Chốt cách ly ở phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nơi vừa phát hiện ca dương tính với COVID-19 mới - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Chốt cách ly ở phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nơi vừa phát hiện ca dương tính với COVID-19 mới - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Qua xét nghiệm, đã xác định được 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hiện trường hợp nghi mắc này đang được tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, sáng nay (30/1), Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra, xử lý trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là người về từ Kinh Môn, Hải Dương.

Đây là trường hợp thứ ba mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội kể từ khi xuất hiện ổ dịch ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và ở sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, bệnh nhân là N.Q.M (nam, 40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội), có địa chỉ ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bệnh nhân làm việc ở Nhà máy Z153, Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân Hà Nội.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân Hà Nội.

Bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.V.P. Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 29/1 tại Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm. Kết quả xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 30/1.

Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân: Ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, đau đầu, mất cảm giác mùi vị. Ngày 30/1, bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca COVID-19 đều liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, trong đó, 1 ca là nam sinh viên, 20 tuổi, tạm trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 1 ca ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Cũng trong sáng nay (30/1), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã; doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đề nghị tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu mọi người đến làm việc cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone. Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt cho mình và người thân dùng ứng dụng. Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp… trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra, vào trụ sở.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị cài đặt Bluezone nếu sử dụng điện thoại thông minh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 1 trường hợp nghi nhiễm, Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho khoảng 1.400 trường hợp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714006683 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714006683 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10