Thêm nguồn lực mới, Be Group đủ sức "đè bẹp" Grab?

Diendandoanhnghiep.vn Be Group vừa nhận khoản vay mới từ Deutsche Bank để góp phần thách thức hơn nữa sự thống trị của Grab.

 Be Group đang gia tăng sức cạnh tranh để soán ngôi Grab tại Việt Nam.p/Ảnh: NĐT

Be Group đang gia tăng sức cạnh tranh để soán ngôi Grab tại Việt Nam. Ảnh: NĐT

Bà Vũ Hoàng Yến, Giám đốc điều hành của Be Group, cho biết khoản vay của Be Group từ Deutsche Bank, bao gồm một điều khoản cho phép tăng nguồn tài chính lên tới ít nhất 100 triệu USD. Số tiền này sẽ được sử dụng để mở rộng và nâng cao các dịch vụ chính của Be Group, bao gồm dịch vụ gọi xe, giao đồ ăn và ngân hàng số.

Ra mắt vào năm 2018, Be Group hoạt động tại 28 tỉnh thành ở Việt Nam. Đến nay, ứng dụng của Be đã được cài đặt trên hơn 20 triệu thiết bị di động. Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu của Be Group tại một số thị trường trọng điểm như TP.HCM đã tăng gấp 2 lần. Dự kiến, nền tảng ứng dụng này sẽ vượt qua 10 triệu người dùng trong năm tới và đặt mục tiêu tăng gấp đôi con số đó vào năm 2026.

Một trong những chiến lược quan trọng của Be Group là hướng tới trở thành một nền tảng mở, kết hợp nguồn lực của các đối tác cùng tham gia. Hiện tại, Be Group hợp tác với Emddi và Liên minh taxi Việt nam cũng như liên kết với hệ thống bán vé xe khách toàn quốc Vexere.vn để đưa dịch vụ gọi xe taxi, mua vé xe khách lên ứng dụng. Thay vì hướng tới trở thành mô hình siêu ứng dụng như nhiều hãng gọi xe khác, Be Group đang tìm cách trở thành một nền tảng di động kết hợp tất các phương thức giao thông vào ứng dụng để cung cấp giải pháp “all- in-one” cho khách hàng.

Có thể nói, thị trường gọi xe Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ các người chơi lớn như Grab của Singapore, Gojek của Indonesia và Be Group của Việt Nam. Sự cạnh tranh của các nền tảng không chỉ đến từ phí dịch vụ mà còn là về chất lượng và sự đa dạng hóa dịch vụ trên nền tảng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với các nền tảng gọi xe công nghệ là tài chính. Những doanh nghiệp không có tiềm lực tài chính rất khó có thể tồn tại và duy trì hoạt động kinh doanh thành công.

Ở khía cạnh này, rất ít người chơi có thể vượt qua được tiềm lực tài chính của Grab. Liệu với nguồn lực mới từ Deutsche Bank, Be Group có thể sẽ thách thức được sự thống trị của Grab tại Việt Nam?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm nguồn lực mới, Be Group đủ sức "đè bẹp" Grab? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711659790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711659790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10