Các loại bánh kẹo là mặt không thể thiếu trong gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thời điểm này, không khí mua sắm Tết khá sôi động và theo ghi nhận tại các siêu thị lớn TP.HCM, người tiêu dùng mua sắm sớm từ cả tháng nay, chủ yếu quà tặng, biếu.
Đại diện một số công ty bánh kẹo cho hay, năm nay ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, cải tiến gu thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra nhiều mức giá khác nhau, thì mẫu mã, bao bì đang được doanh nghiệp chuẩn chu nhiều hơn. Hay nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm chỉ dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân đang chiếm ưu thế tại các siêu thị.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng “tự” mở rộng các điểm bán hàng nhằm phục vụ rộng rãi đến doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, đến thời điểm này, công ty đã phủ rộng hơn 300.000 cửa hàng. Ngay tại các hệ thống siêu thị, công ty cũng đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, gian hàng Tết của Mondelez Kinh Đô tại 17 tỉnh thành sẽ hoạt động liên tục từ nay đến 14/2/2018 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển đội ngũ kinh doanh chuyên biệt cho khối doanh nghiệp, nhằm phục vụ đầy đủ và tốt nhất nhu cầu biếu tặng của khách hàng.
Theo chị Lê Minh Tâm sống tại quận 3, TP.HCM, những năm trước đây, khi vào siêu thị mua bánh kẹo, chị đều chọn những thương hiệu ngoại. Nhưng năm nay thị trường bánh kẹo đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu, đặc biệt là các thương hiệu Việt nổi tiếng như: Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô,…đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Theo chị Tâm “không phải ưu tiên người Việt – dùng hàng Việt” mà chị thấy chất lượng bánh kẹo Việt bây giờ không thua kém hàng nhập từ một số nước trong khu vực, nhưng giá cả lại rẻ hơn nhiều. Đặt biệt, các doanh nghiệp Việt bây giờ đã chú trọng đến bao bì, mẫu mã, nên chúng tôi chọn mua làm quà biếu và sử dụng trong mấy ngày Tết.
Chỉ riêng thương hiệu Mondelez Kinh Đô năm nay đã đưa ra thị trường 7 nhóm sản phẩm với hơn 40 loại bánh từ cao cấp đến phổ thông. Đồng thời ra mắt nhiều sản phẩm mới dưới các nhãn hiệu LU, OREO, COSY, SOLITE, AFC và SLIDE với giá thành hợp lý. Ông Stephane Gripon – Tổng Giám Đốc Mondelez Kinh Đô cho biết, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu, đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế của Mondelēz International, năm nay Mondelez Kinh Đô cũng tạo nên sự khác biệt đáng chú ý về thiết kế bao bì. Các dòng bánh hộp thiếc đều được tặng kèm túi giấy sang trọng, thích hợp cho việc biếu tặng, nhiều lựa chọn cho giỏ quà, phong phú cả về chủng loại và kích cỡ nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu biếu tặng đa dạng của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của các siêu thị, bánh kẹo thương hiệu Việt năm nay chiếm lợi thế trên các quầy, kệ, có nơi trưng bày gần 80% bánh kẹo nội, thêm vào đó, nhiều hoạt động tiếp thị sôi động mang không khí tưng bừng ngày Tết của các doanh nghiệp, nên thu hút người tiêu dùng hơn. Đặc biệt là xu hướng tập trung vào các sản phẩm quà tặng tiện lợi, bắt mắt, sang trọng, gom hàng vào giỏ quà giúp “đẩy” hàng hiệu quả, vừa khiến người tiêu dùng dễ lựa chọn và hợp túi tiền đa số người dân.