Thị trường chứng khoán còn cơ hội hồi phục?

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ số VN30 hiện đang ở ngưỡng hỗ trợ ứng với đỉnh tháng 6 và tháng 8 vừa qua, do vậy khả năng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật trong phiên cuối tuần hoặc những phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên làm gì trong giai đoạn hiện nay?

Nhà đầu tư nên làm gì trong giai đoạn hiện nay?

Đóng cửa thị trường ngày 18/11, VN-Index giảm 6,02 điểm (-0,41%) xuống 1.469,83 điểm. HNX-Index tăng 5,78 điểm (1,25%) lên 468,73 điểm. UPCoM-Index tăng 1,31 điểm (1,17%) lên 113,52 điểm.

Khối ngoại tiếp tục giao dịch theo chiều hướng tiêu cực khi mua vào 41,9 triệu cổ phiếu, trị giá 2.247 tỷ đồng, trong khi bán ra 53,4 triệu cổ phiếu, trị giá 2.705 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng ở mức 11,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 458,3 tỷ đồng.

Riêng sàn HoSE, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 473 tỷ đồng, gấp đôi phiên trước, tương ứng khối lượng bán ròng là 14,3 triệu cổ phiếu.

Phân tích kỹ thuật về biến động của thị trường chứng khoán, CTCK KB Việt Nam cho rằng, mẫu hình nến hướng lên đang dần hình thành và đã bắt đầu gây ra những tác động lo ngại đến tâm lý thị trường.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh là hiện hữu nếu chỉ số phá vỡ cạnh dưới của mẫu hình, nằm tại quanh 1.465 điểm. Mặc dù vậy, ý nghĩa của mẫu hình này hiện chỉ mang tính ngắn hạn và kể cả trong trường hợp phá vỡ cạnh dưới, VN-Index vẫn có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ đáng chú ý quanh 1.450 (+-5) điểm.

“Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK MB (MBS) nhận định rằng thị trường trong nhịp tăng/giảm đan xen kể từ đầu tuần dưới sức ép từ nhóm VN30. Với phiên giảm trên 1% ngày 18/11, chỉ số VN30 hiện đang ở ngưỡng hỗ trợ ứng với đỉnh tháng 6 và tháng 8 vừa qua, do vậy khả năng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật trong phiên cuối tuần hoặc những phiên sắp tới.

>>> Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đối diện phiên điều chỉnh

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap vẫn trong quá trình tìm các đỉnh cao mới khi dòng tiền chủ yếu tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là các cổ phiếu trên sàn UPCoM. Bất chấp thị trường điều chỉnh và vẫn trong xu hướng đi ngang suốt 9 phiên vừa qua nhưng số cổ phiếu chốt phiên tăng trần vẫn rất ấn tượng, điển hình như trong phiên 18/11 vẫn có tới 140 mã tăng trần. Về kỹ thuật, thị trường có khả năng phục hồi trong phiên ngày mai khi nhóm VN30 đang ở ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, dòng tiền vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản hoặc cổ phiếu của các ngân hàng nhỏ.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ vẫn còn chịu áp lực điều chỉnh và phân hóa trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường tiếp tục tăng dần và dòng tiền ngắn hạn vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ khó có thể tìm kiếm lợi nhuận cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ trong vùng lạc quan quá mức.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức tăng xuống trung tính. Đồng thời, chúng tôi cũng hạ xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 xuống mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại. Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tiếp tục hạ margin về mức thấp”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục sôi động khi dòng tiền vẫn duy trì tích cực, nhiều cổ phiếu đã tạo đà tăng tích cực hơn. Với việc thị trường chứng khoán vẫn chưa đánh mất xu hướng tăng chính, cơ hội đầu tư ở nhiều nhóm cổ phiếu vẫn tiếp diễn. “Nhà đầu tư cần củng cố tâm lý cũng như tìm kiếm cơ hội tốt để tham gia đầu tư trong thời kỳ thị trường chứng khoán thuận lợi”, chuyên gia VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán còn cơ hội hồi phục? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10