Thị trường máy lọc nước: Người mua lạc giữa “mê hồn trận”

Diendandoanhnghiep.vn Muốn tìm mua một máy lọc nước cho gia đình nhưng người mua gặp khó bởi trên thị trường có quá nhiều thương hiệu cùng những thông tin giới thiệu về các sản phẩm này.

“Hơn 400 thương hiệu trên trên thị trường”

Theo thống kê, hiện nay trên thị trường có tới hơn 400 hãng máy lọc nước khác nhau, trong đó có những thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc, cũng có những thương hiệu nhập linh kiện về sản xuất và lắp ráp.

trên thị trường có tới hơn 400 hãng máy lọc nước khác nhau

Trên thị trường hiện có tới hơn 400 hãng máy lọc nước khác nhau

Qua tìm hiểu của phóng viên tại một số cửa hàng, siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, được biết các thương hiệu chủ yếu có nguồn gốc từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malysia,… Tuy nhiên, theo chia sẻ của khách hàng việc kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của từng dòng sản phẩm thì “khó như giải bài toán đố”.

Nhiều khách hàng không khỏi băn khoăn chia sẻ, họ thực sự hoang mang bởi chưa biết làm cách nào để phân biệt và chọn lựa được sản phẩm máy lọc nước “an toàn” nhất cho gia đình.

Theo chị Đàm Thị Ngọc Huyền (Nam Trung Yên, Hà Nội), gia đình chị chuyển về nhà mới, nhân tiện tìm mua máy lọc nước khác luôn, tuy nhiên tham khảo qua một số điểm bán chị Huyền vẫn chưa quyết định chọn được hãng máy nào.

“Có quá nhiều hãng và mẫu mã được giới thiệu và bày bán tại các điểm bán, chưa kể giá thành của các nhãn được giới thiệu có cùng công nghệ lọc cũng chênh nhau không nhiều lắm nên tôi thực sự băn khoăn chưa biết tin chọn loại nào”, chị Huyền nói.

Điều đáng nói, là một thiết bị có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của mỗi gia đình, nhưng trên thị trường vẫn đang tồn tại một nghịch lý đó là máy lọc nước lại là thiết bị gia dụng bị làm giả nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Đáng lo ngại hơn khi đây là những sản phẩm đặc thù nên phần lớn khách hàng đều không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Theo đại diện Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, được biết qua các đợt phối hợp kiểm tra cùng đội Chống hàng giả, phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Hà Nội đã phát hiện hàng loạt vi phạm và thu giữ số lượng lớn các lõi lọc nước làm giả tên các thương hiệu lớn. Đặc biệt, tháng 5/2017 các đơn vị này đã bắt giữ một vụ sản xuất hơn 500 màng lọc nước DOW Filmtec giả.

Theo ông Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), đối với những máy lọc nước không đạt tiêu chuẩn, người dùng uống nước trực tiếp sẽ gây ra những tác hại cho sức khỏe, bởi nước có nhiều ký sinh trùng, virus gây bệnh liên quan đến đường ruột như tả lị, thương hàn, giun sán, chân tay miệng, não…

Trong khi chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại nhiều nơi chưa thực sự bảo đảm, máy lọc nước là một trong những giải pháp cứu cánh cho nhiều hộ gia đình. Nhưng đứng trước "ma trận" máy lọc nước như hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn trở nên khó khăn đối với người tiêu dùng cũng là điều dễ hiểu.

Cần lắm những sản phẩm tận tâm

Cần mua máy lọc nước, chị Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tham khảo một số website bán hàng trực tuyến, vì không có chuyên môn nên chị Hòa ưu tiên tìm các hãng được giới thiệu nhập khẩu nguyên chiếc.

Tuy nhiên, chị Hòa cho biết khi tham khảo chi tiết cho thấy có hãng nhập khẩu nguyên chiếc với “8 lõi lọc giúp tăng cường lọc sạch, bổ sung khoáng chất, cân bằng ion, PH…” được chào bán với giá chỉ từ 3 triệu đồng/sản phẩm; có hãng cũng nhập khẩu nguyên chiếc nhưng giá thành lên tới gần 30 triệu đồng/sản phẩm. “Cùng được quảng cáo hàng nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng có hãng bán với giá chỉ 3 triệu, có hãng là 12 triệu nhưng cũng có hãng có giá lên tới 30 triệu, điều này khiến tôi thực sự phải cân nhắc”, chị Hòa nói.

Karofi quyết định làm chủ công nghệ, sản xuất và lắp ráp ngay trong nước

Máy lọc nước Optimus - một trong 3 dòng sản phẩm mới của Karofi

"Hiểu rõ tâm lý người mua hàng ông Trần Trung Dũng ,Tổng giám đốc thương hiệu máy lọc nước Karofi chia sẻ, thay vì chọn cách đơn giản và mang lại lợi nhuận cao như nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Italy, Nhật Bản…) rồi bán lại, đội ngũ sáng lập Karofi quyết định làm chủ công nghệ, sản xuất và lắp ráp ngay trong nước.

Tốt nghiệp cử nhân ngành hóa học, hơn ai hết ông Trần Trung Dũng hiểu rõ nguồn nước sạch quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người. Với máy lọc nước, để có nguồn nước sau lọc đảm bảo, máy lọc nước cần phải xử lý được những nguồn nước đặc thù tại các khu vực khác nhau và lõi lọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng nước. Bởi vậy, doanh nghiệp này lựa chọn lõi lọc có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn quốc tế đặc biệt là màng lọc RO – Bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy lọc nước.

Theo Tổng giám đốc Karofi, trở thành đối tác của Dow Chemicals (Mỹ) trong chiến lược đồng phát triển sản phẩm màng RO Filmtec trên toàn cầu, là bước ngoặt giúp các sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng lọc nước tốt hơn, hạn chế lượng nước thải nhờ các loại màng lọc ưu việt như màng RO Filmtec hay màng RO Aqualast.

Sau 6 năm có mặt trên thị trường, dù thời gian chưa phải dài nhưng những con người Karofi đã không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu những mô hình tiên tiến trên thế giới để thử nghiệm và cho ra đời các dòng sản phẩm máy lọc nước với nhiều ưu điểm nhất.

Gần đây nhất (ngày 13/6), thương hiệu Karofi đã chính thức ra mắt bộ sản phẩm an tâm toàn diện với 3 sản phẩm chủ đạo, đó là máy lọc nước Optimus, Spido S-s156 và Topbox.

Máy lọc nước Optimus có thiết kế tinh tế  theo “concept” vô cực với ngôn ngữ thiết kế tối giản, giảm tới 33% diện tích so với các máy hiện nay, nhưng lại tăng được tới 50% lượng nước. 

Đặc biệt, máy có kết cấu khoa học, thông minh, bổ sung được những chức năng an toàn: Phân tách điện nước riêng biệt; thay lõi và sửa chữa dễ dàng; khóa nước đầu vào, khóa bình áp; bổ sung thêm 1 van nước sinh hoạt.

Optimus được trang bị màng lọc RO Aqualast thế hệ mới của tập đoàn Dow Chemical Hoa Kỳ, giúp nhân đôi với công suất lọc lên đến 20l/h và tiết kiệm đến 82% lượng nước thải so với máy lọc nước RO thông thường. Màng lọc Auqualast cũng gấp 1,5 lần so với màng lọc RO.  

Ưu việt hơn, máy lọc nước Optimus có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước như nước máy, nước giếng khoan, nước mưa…

Máy lọc nước Spido S-s156 được thiết kế dạng chân quỳ, để gầm

Máy lọc nước Spido S-s156 được thiết kế dạng chân quỳ, để gầm và không giới hạn số lượng nước trong mỗi lần lấy

Máy lọc nước Spido S-s156 được thiết kế dạng chân quỳ, để gầm, không bình áp nhằm giảm thiểu tối đa không gian lắp đặt. Nước được lọc trực tiếp khi vặn vòi, hạn chế tối đa khả năng tái nhiểm khuẩn sau màng RO. 

Spido được coi như dòng máy lọc nước bán công nghiệp thu nhỏ nhờ được trang bị màng lọc RO Dow Filmtec Hoa Kỳ công suất lớn 500GPD với hiệu suất lọc gấp 8 lần máy lọc nước thông thường và không giới hạn số lượng nước trong mỗi lần lấy.

Topbox

Topbox được đánh giá là nhỏ gọn nhất trên thị trường hiện nay

Với Topbox, sản phẩm này đặc biệt ở chỗ là dòng máy lọc nước thông minh để bàn. Sản phẩm này đem tới những trải nghiệm trọn vẹn của dòng máy lọc nước cao cấp với kiểu dáng nhỏ gọn tinh tế cùng những tính năng thông minh ưu việt. Đây là một trong những sản phẩm được đánh giá là nhỏ gọn nhất trên thị trường hiện nay. 

Theo đại diện Karofi, bộ sản phẩm ra đời được nghiên cứu và phát triển dựa trên sự hoà hợp giữa khoa học – thẩm mỹ - an toàn.

Chuyên biệt về máy lọc nước, đa dạng về kiểu dáng để đáp ứng mọi nhu cầu lọc nước khác nhau, Karofi đã được Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cấp chứng nhận Chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) theo quy trình chuẩn của WHO và Unicef.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường máy lọc nước: Người mua lạc giữa “mê hồn trận” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714053429 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714053429 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10