Thị trường startup Edtech Việt Nam tăng vọt, quy mô chạm mốc 3 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo Nikkei Asia Review, thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam tăng trưởng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 do nhu cầu học trực tuyến.

>>  Zone Startup Việt Nam đầu tư startup công nghệ giáo dục Deepview

Theo báo cáo truyền thông, thị trường edtech tại Việt Nam hiện có tiềm năng trị giá 3 tỷ USD, tăng từ khoảng 2 tỷ USD vào năm 2019. Giáo dục trực tuyến ngày nay được sử dụng như một trong những công cụ củng cố cơ sở hạ tầng, giúp lực lượng lao động chuẩn bị tốt hơn cho tiến trình toàn cầu hóa đất nước, kỹ thuật số hóa thị trường.

Tập đoàn FPT là nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại Việt Nam. Ứng dụng của FPT sử dụng trí tuệ nhân tạo mang đến trải nghiệm học tập phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu của từng học sinh, đồng thời mang đến khối lượng nội dung khổng lồ, trong đó có hơn 2.000 video liên quan đến toán học nói riêng. Học sinh học trên ứng dụng nhanh hơn từ 30% đến 50% so với các lớp học trực tiếp truyền thống. Công nghệ mới có khả năng tự động giao bài tập và chấm điểm bài kiểm tra, từ đó giáo viên có thể tiết kiệm một nửa thời gian. Theo FPT, ứng dụng này có khoảng 3 triệu tài khoản trên 40.000 trường học.

Ứng dụng còn có thể tự động giao bài tập và chấm điểm bài kiểm tra, giúp giáo viên giảm 1/2 thời gian thực hiện các tác vụ này.

Bên cạnh đó, nhiều công ty nước ngoài cũng đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Tập đoàn Gakken Holdings của Nhật Bản tháng trước đã hợp tác với công ty Việt Nam KiddiHub Education Technology, công ty điều hành trang web thông tin về các trường mẫu giáo. Gakken muốn tận dụng sự hiện diện trực tuyến của KiddiHub để khơi gợi sự quan tâm đến giáo dục phi nhận thức, một phương pháp tập trung vào các kỹ năng như tư duy phản biện.

>> Startup công nghệ giáo dục Geniebook gọi vốn thành công 16,6 triệu USD

>> Khơi nguồn sáng tạo: Kết hợp nghệ thuật - công nghệ - giáo dục

Trước tiên, họ có kế hoạch cử giáo viên hướng dẫn đến các trường mẫu giáo tư nhân hai lần một tháng để xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Gakken dự kiến sẽ đưa các dịch vụ của mình đến 2.000 trường mẫu giáo và các cơ sở chăm sóc trẻ em khác với doanh thu hàng năm là 1 tỷ yên (8,78 triệu USD) vào năm 2025 và cuối cùng cũng sẽ tung ra các dịch vụ hướng tới cá nhân.

Việt Nam gần đây đã tận hưởng làn sóng các nhà sản xuất tìm kiếm lao động giá rẻ và thời gian nghỉ ngơi sau những căng thẳng ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Mỹ.

Trước áp lực phải đào tạo tốt hơn lực lượng lao động và đào tạo họ các kỹ năng kỹ thuật số,vào tháng 7/2021, chính phủđã đặt ra mục tiêu cung cấp giáo dục trực tuyến tại 90% trường đại học và 80% trường trung học và các cơ sở đào tạo nghề vào năm 2030.

Công chúng cũng ngày càng quan tâm đến giáo dục. Theo Tổng cục Thống kê, chi tiêu hàng năm cho giáo dục đã tăng 2,3 lần trong một thập kỷ lên khoảng 7 triệu đồng (304 USD)/học sinh vào năm 2020. Ngày càng nhiều phụ huynh gửi trẻ đến các trường luyện thi và các hoạt động ngoại khóa khác, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Ngoài những tên tuổi như FTP, các công ty khởi nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế của sự bùng nổ giáo dục. Nhà điều hành trường tư thục EQuest Education Group đã ghi được khoản đầu tư 100 triệu USD từ công ty cổ phần tư nhân KKR của Mỹ vào cuối tháng 5 vừa qua.

EQuest tập trung vào giáo dục tiếng Anh và kỹ thuật số, được xem là yếu tố quan trọng đối với lực lượng lao động có thể cạnh tranh trên toàn cầu. Theo Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Toàn, chương trình hướng tới mục tiêu cung cấp nền giáo dục chất lượng cao với chi phí rẻ nhất có thể.

Nền tảng giáo dục hỗ trợ bởi AI, Clevai đã huy động được 2,1 triệu USD từ một nhóm các quỹ đầu tư của Singapore và Mỹ.

Trong khi đó, một số doanh nhân Việt Nam đang triển khai hoạt động kinh doanh tại Mỹ Elsa, một ứng dụng được thiết kế để cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh, đã huy động được 15 triệu USD trong năm nay, bao gồm cả từ quỹ đầu tư liên kết với Google. Ứng dụng có khoảng 13 triệu người dùng tại hơn 100 quốc gia, theo Nikkei Asia.

Nguồn Nikkei Asia Review

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường startup Edtech Việt Nam tăng vọt, quy mô chạm mốc 3 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10