Thợ đào Bitcoin lỗ nặng nếu giá dưới 8.600USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo Ngân hàng Morgan Stanley, nếu giá Bitcoin vẫn còn nằm dưới 8.600USD/BTC thì sẽ có nhiều thợ đào Bitcoin không mặn mà với việc đào đồng tiền ảo này.

Hoạt động này sẽ không còn “đất sống” nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới 5.000USD/BTC.p/

Hoạt động này sẽ không còn “đất sống” nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới 5.000USD/BTC.

Trước những thông tin bất lợi trong thời gian qua, như các nhà đầu tư và sở hữu Bitcoin phải khai báo thuế tại Mỹ; Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc,… tiếp tục đưa ra các giải pháp mạnh để siết chặt quản lý các đồng tiền ảo.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá Bitcoin được giao dịch gần mức mức 8.200USD/BTC, mặc dù đã phục hồi khá nhiều so với mức giá cách đây khoảng hơn 1 tuần qua, nhưng hiện vẫn thấp hơn 50% so với mức giá đỉnh cao được lập vào giữa tháng 12/2017 (19.000USD/BTC).

Ông Charlie Chan, chuyên gia phân tích của Morgan Stanley cho biết, theo tính toán của ngân hàng này, các thợ đào Bitcoin sẽ hòa vốn khi giá đồng tiền này ở mức 8.600USD/BTC, thậm chí nếu giá tiêu thụ điện năng đào Bitcoin chỉ ở mức rất thấp, khoảng 0,03USD/KW/h.

Bảng tính toán chi phí đào Bitcoin của Morgan Stanley

Bảng tính toán chi phí đào Bitcoin của Morgan Stanley

“Nhu cầu mua các thiết bị đào Bitcoin cũng như giá Bitcoin được dự báo sẽ tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới”, ông Charlie Chan cho biết.

Theo đó, hôm qua Công ty chế tạo chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đã hạ dự báo tăng trưởng doanh thu của hãng xuống mức 10%, so với mức 15% được đưa ra vào đầu năm nay. Theo dự báo của Morgan Stanley, khoảng 10% doanh thu của các tập đoàn sản xuất chíp châu Á phụ thuộc vào nhu cầu đào tiền ảo.

Đào Bitcoin sử dụng máy đào có hiệu suất cao để giải phương trình thuật toán phức tạp. Do đó, hoạt động này tiêu tốn rất nhiều điện năng, khiến Trung Quốc đã phải có nhiều giải pháp siết chặt đào Bitcoin.

Phần lớn các thợ đào Bitcoin, chủ yếu ở Trung Quốc, đã phối hợp với nhau để nghiên cứu nâng cao hiệu suất đào Bitcoin trước đợt giảm giá quá mạnh của đồng tiền ảo này. Tuy nhiên, do ngày càng có nhiều thợ đào Bitcoin, cộng với việc giá Bitcoin giảm mạnh, nên hoạt động này ngày càng gặp khó khăn.

Với tính toán như trên của Morgan Stanley, nếu giá Bitcoin vẫn tiếp tục ở mức thấp hơn 8.600USD/BTC, thì chắn chắn sẽ ngày càng có nhiều thợ đào Bitcoin phải bán máy đào, giải nghệ. Thậm chí, hoạt động này sẽ không còn “đất sống” nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới 5.000USD/BTC.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thợ đào Bitcoin lỗ nặng nếu giá dưới 8.600USD tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724124 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724124 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10