[THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Cuối tuần hoàn hảo ở Port Stephens

Diendandoanhnghiep.vn Port Stephens hay còn gọi là cảng Stephens, chỉ cách Sydney khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe nhưng lại là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Úc.

Port Stephens có 2 vịnh nổi tiếng đó là Vịnh Anna và Vịnh Nelson. Nếu Vịnh Anna nổi tiếng với những trải nghiệm thiên về cát thì vịnh Nelson nổi tiếng với những trải nghiệm ở trên thuyền. Nhưng ấn tượng nhất ở đây với du khách đó là những bãi biển dài, trong xanh và rất vắng vẻ. Đoàn chúng tôi quyết định leo lên đỉnh của núi Tomaree để có thể ngắm nhìn được toàn cảnh vịnh Nelson và vịnh Anna.

Những trải nghiệm độc đáo

Nếu những khách ngoại quốc có thể dành cả ngày chỉ để nằm phơi nắng và đọc sách thì du khách Việt không bao giờ dám xa xỉ với thời gian như vậy. Đoàn chúng tôi đã chọn khám phá Port Stephens theo cách riêng mà chúng tôi vẫn làm sau khi đã đọc và nghiên cứu rất nhiều thông tin trên mạng.

Hướng dẫn viên rất nhiệt tình, am hiểu kiến thức. Và vì làm bằng niềm đam mê du lịch nên tất cả các tour anh Huy thiết kế đều rất mới mẻ, nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Tour trực thăng chu đáo, đặc sắc và giá còn rẻ hơn book trực tiếp".
                  - Trần Anh Thư, 24 tuổi,
                           ở TP. Hồ Chí Minh.

Nói đến Úc, mọi người đều biết đến những chú chuột túi Kangaroo biết đấm bốc hay nhảy “vượt rào”. Thật lạ vì loài chuột túi này lại không bắt nguồn từ Việt Nam bởi những đặc điểm trên có vẻ xảy ra khi loài vật quan sát và học hỏi được từ con người.

Ở Úc có rất nhiều công viên động vật hoang dã nhưng thật may mắn, chúng tôi được một anh bạn là HDV người Việt của công ty du lịch Úc - Độc Đáo Tours chia sẻ về địa điểm đẹp nhất để tìm hiểu và chụp ảnh với các động vật đặc trưng của Úc.

Công viên động vật hoang dã Oakvale Wildlife Park là một trong những công viên khách du lịch có thể tiếp cận kangaroo, chụp ảnh đẹp nhất với chúng và được phép cho chúng ăn. Chuột túi ở đây thân thiện tới mức cứ mỗi khi chúng tôi cho ăn là chúng dùng 2 bàn tay nhỏ bé phía trước giữ tay chúng tôi lại cứ như sợ hết khẩu phần hay phải chia sẻ với ai khác.

Đặc biệt hơn nữa, khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ còn được tham gia trải nghiệm mà không phải ai cũng có cơ hội, kể cả những người dân Úc, đó chính là được “Greet and Meet” riêng với Koala. Chúng tôi được HDV vườn thú giới thiệu rất nhiều thông tin về con vật siêu đáng yêu này. Nếu chuột túi Kangaroo là linh vật của nước

Úc thì Koala lại được trao tặng danh hiệu “hoa hậu thân thiện nhất” mặc dù chúng ngủ cả ngày từ 19-21 tiếng. Có lẽ với đôi mắt lừ đừ như say rượu hay thiếu ngủ trầm trọng, ít khi uống nước, chủ yếu ăn lá cây bạch đàn nên chúng được người thổ dân đặt tên là Koala (nghĩa là không uống nước). Nước chúng uống sẽ là từ bên trong những ngọn lá cây bạch đàn non. Nếu các hoa hậu thân thiện thường sẽ dễ tính và hòa đồng thì Koala lại rất kén chọn trong việc ăn uống.

Với hơn 900 loài lá cây bạch đàn ở khắp nước Úc, Koala chỉ ăn khoảng 40-50 loài cây và cũng kén chọn tùy vùng. Bởi vì lá cây bạch đàn thường rất độc nên hệ tiêu hóa của Koala phải tiêu hóa cực chậm, đó chính là lí do vì sao Koala ngủ rất nhiều. Ghé thăm vườn thú này, chúng tôi không chỉ có được rất nhiều bức ảnh đẹp cho cả đoàn mà chúng tôi còn được tìm hiểu rất nhiều thông tin về những loài động vật đặc trưng khác của Úc châu.

Rời vườn thú, chúng tôi ghé thăm Vịnh Anna, nơi có bãi biển dài vô tận.

Vì biển của Úc nước thường lạnh nên ngay cả vào mùa hè, hiếm khi bạn thấy khách du lịch châu Á xuống bơi. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục ghé thăm bãi biển, chụp ảnh và thả dáng thì chúng tôi quyết định mua vé tham gia tour cưỡi lạc đà ở đây. Nếu những chú lạc đà ở Dubai làm bạn phải cân nhắc có nên cưỡi hay không, thì ở đây, bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái bởi chúng tôi nhận thấy sự chăm sóc và quan tâm của những người làm tour cưỡi lạc đà rất cẩn thận và chu đáo. Cảm giác được cưỡi lạc đà lang thang trên những đồi cát dài rồi lại lượn ra sát bờ biển thật khó tả, có lẽ những nụ cười rạng rỡ nở trên môi mỗi vị khách sau khi kết thúc hành trình chính là minh chứng cho sự thú vị của trải nghiệm này.

Những con vật gì có thể giết chết bạn ở Úc? Theo thống kê danh sách gồm có cá mập, nhện, rắn và cá sấu là những con vật bạn phải cẩn thận khi đến Úc. Cá mập xuất hiện ở rất nhiều bang của nước Úc, nổi tiếng nhất là bang Tây Úc với vịnh cá mập, nhưng ở bang New South Wales, ở Port Stephens, có một trang trại cá mập và cá đuối Irukandji mà khách du lịch lại có thể trải nghiệm bằng cách lội xuống bể để chạm, vuốt ve và cho chúng ăn. Có thể nói có rất nhiều trải nghiệm ở Port Stephens nhưng trải nghiệm cho cá mập ăn luôn là một trải nghiệm độc đáo khó quên với nhiều du khách, đặc biệt là các bé hay những vị khách có trái tim mong manh dễ xúc động.

Rượu vang và đồ ăn

Ăn và uống luôn là một phần không thể thiếu trong văn hóa hay tour du lịch của người Việt. Chúng tôi quyết định dừng chân nghỉ trưa ở Murray’s Brewery, vừa là một trang trại rượu vang vừa là một nhà máy sản xuất bia nổi tiếng trong vùng. Đồ ăn ở đây đặc trưng của Úc vì thế trang trại thu hút rất nhiều khách du lịch ngoại quốc hay những người Úc muốn có một khoảng thời gian vui vẻ cuối tuần cùng người thân và bạn bè.

Chúng tôi cũng tham gia hoạt động thử bia, rượu trước khi thưởng thức những đĩa thịt “kiểu Úc”, khi mới được bưng ra cả đoàn ai cũng choáng vì độ nhiều nhưng không gì có thể gục ngã người Việt, “cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ” là khẩu hiệu của chúng tôi, và cuối cùng thì những đĩa thịt Úc “khổng lồ” đó cũng sạch bách. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang thưởng thức những món ăn ngon lại có các nghệ sĩ biểu diễn ngoài trời, chúng tôi có cảm giác như hòa mình vào cuộc sống thực sự của những người Úc bản địa mà không phải là khách du lịch nữa. Cuộc sống thật tươi đẹp ở đây!

Port Stephens nổi tiếng ở Sydney là một thành phố du lịch vì thế nơi đây cũng có rất nhiều nhà nghỉ xinh đẹp. Nếu bạn đi một nhóm đông như chúng tôi, hãy liên hệ với công ty du lịch người Việt Độc Đáo Tours, họ sẽ giới thiệu cho bạn những căn nhà mơ ước, tiền nào của đó. Mơ ước bởi có những căn biệt thự view hướng thẳng ra biển, nhà tựa vào núi, trong nhà có bể bơi vô cực riêng, có phòng chiếu phim, có bếp để mọi người nấu ăn hay ngồi ngắm hoàng hôn nhâm nhi những ly rượu vang Úc. Nghỉ đêm ở đây 2 hôm thôi mà chúng tôi đã có cảm giác không muốn rời Port Stephens nữa. 

Sau vài ngày khám phá và nghỉ ngơi ở cảng Stephens, chúng tôi phải đồng ý rằng nơi đây là một địa điểm du lịch còn có rất nhiều tiềm năng, rất nhiều trải nghiệm để chúng tôi có thể quay lại vào những lần tới. Có thể đó chỉ là những ngày nghỉ thư giãn nằm dài trên biển hay những chuyến đi dã ngoại vào trong rừng sâu hoặc tham gia những hoạt động trải nghiệm đầy phiêu lưu nhưng chúng tôi chắc rằng, đó sẽ luôn là những chuyến đi đáng nhớ. Cảm ơn Port Stephens, cảm ơn Độc Đáo Tours, chúng tôi sẽ quay trở lại.

Nói đến Úc, là nói đến biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Nếu bạn nghĩ đi biển chỉ có thể đi vào mùa hè thì bạn đã sai lầm hoàn toàn. Nước Úc được thiên nhiên ưu đãi, mặc dù nằm dưới phía Nam bán cầu nhưng hầu như mùa nào cũng có rất nhiều ngày nắng đẹp, kể cả vào những ngày mùa đông lạnh lẽo. Vì thế sẽ không có gì lạ nếu bạn ghé thăm những bãi biển ở đây vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn sẽ thấy có rất nhiều người tắm biển, lướt sóng hay đơn giản hơn là tắm nắng, một cái gì đó thật điên rồ với khách Việt bởi phần lớn chúng ta mới chỉ biết có “tắm trắng”.

Port Stephens có 2 vịnh nổi tiếng đó là Vịnh Anna và Vịnh Nelson. Nếu Vịnh Anna nổi tiếng với những trải nghiệm thiên về cát thì vịnh Nelson nổi tiếng với những trải nghiệm ở trên thuyền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Cuối tuần hoàn hảo ở Port Stephens tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10