Thứ trưởng Bộ GTVT: Xử lý nghiêm tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng!

Diendandoanhnghiep.vn Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, trường hợp tiếp viên hàng không làm lây lan dịch ra cộng đồng là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thành quả phòng chống dịch, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi về bệnh nhân COVID-19 là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, đầu tiên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với cá nhân vi phạm.

 Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ bệnh nhân 1342 (tiếp viên của VNA) mắc COVID-19 do không thực hiện nghiêm quy định về cách ly.

 Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ bệnh nhân 1342 (tiếp viên của VNA) mắc COVID-19 do không thực hiện nghiêm quy định về cách ly.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, các quy định về quản lý, phòng chống dịch COVID-19 đã được Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế quy định rất rõ ràng, chặt chẽ. Việc lập khu cách ly ở đầu mối các địa phương đã được chấp thuận nhưng phải gắn với trách nhiệm kiểm tra, giám sát.

“Nhưng trước hết phải nói đến trách nhiệm cá nhân chưa tuân thủ và có yếu tố chủ quan khi xét nghiệm âm tính nên có tiếp xúc với người khác”, Thứ trửng Bộ GTVT nói.

Thứ trưởng Đông cũng cho biết trong vụ việc này có trách nhiệm của cơ quan chủ quản lý hãng hàng không Vietnam Airlines. Đơn vị này đã có hành động ban đầu là đình chỉ người quản lý trực tiếp để kiểm điểm và kết quả kiểm điểm sẽ được công khai.

“Việc này rất nghiêm trọng, tác động đến cộng đồng và ảnh hưởng đến thành quả phòng chống dịch. Phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, về mặt hành chính các cơ quan liên quan cũng sẽ làm và thông báo công khai”, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định trong vận tải công cộng, các yêu cầu về phòng, chống dịch là rất chặt chẽ, đặc biệt với các tổ lái và tiếp viên - là những người có khả năng lây nhiễm cao nên càng phải tuân thủ.

Trước đó, khi mở đầu họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đã thông tin cho biết, Bộ GTVT đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

“Đây là bài học cho tất cả tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ GTVT: Xử lý nghiêm tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713409327 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713409327 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10