Thủ tướng: Công tác đền ơn đáp nghĩa phải thực hiện thiết thực, hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tối 23/7, tại huyện Anh Sơn, Bộ VH - TT và DL phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.

>>Thủ tướng: Muốn làm nông nghiệp đạt hiệu quả cao phải có doanh nghiệp

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Đại tướng Phạm Văn Trà - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía bộ, ngành Trung ương có: Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Thắp lên ngọn lửa yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng

Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt” là hoạt động nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Chương trình nhằm tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng trong mỗi người dân Việt Nam, lan tỏa mạnh mẽ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước.

Trước đó, vào chiều 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm bà Nguyễn Thị Tám, sinh năm 1940, tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, là vợ liệt sĩ Nguyễn Sỹ Việt

Trước đó, vào chiều 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm bà Nguyễn Thị Tám, sinh năm 1940, tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, là vợ liệt sĩ Nguyễn Sỹ Việt

Sinh thời, Bác Hồ đã chỉ rõ: "... Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do". Chính Người cũng đã chọn ngày 27/7 là Ngày Thương binh - Liệt sĩ, để Nhân dân tỏ rõ “hiếu nghĩa, bác ái", tỏ lòng biết ơn, thương mến các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã tập trung thực hiện chính sách đối với người có công và luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

>>Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xác định khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi và thời cơ

Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, chương trình được tổ chức với mong muốn từ nghệ thuật và bằng nghệ thuật truyền đi thông điệp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta không bao giờ quên công ơn to lớn của các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính rằng công tác đền ơn đáp nghĩa phải được thực hiện thường xuyên, thiết thực, hiệu quả; phải làm bằng cả tấm lòng, tình cảm chân thành, tránh hình thức.

Thủ tướng viếng mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào

Thủ tướng viếng mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

"Bản hùng ca bất diệt" không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là biểu hiện của văn hóa tri ân, là khúc tráng ca để dâng lên các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ", xin được bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn sâu nặng đối với các thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng”- Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Anh Sơn. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng trao tặng 75 phần quà, trị giá 750 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

 “Tên Anh thành tên đất nước”

Sau phần phát biểu tri ân của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu và quần chúng nhân dân đã được thưởng thức những Chương trình nghệ thuật với 3 chương: Chương 1: “Bản hùng ca bất diệt”; Chương 2: “Những chiến binh bất tử” và Chương 3: “Khát vọng non sông”.

Đây là ca khúc, tiết mục văn nghệ do hơn 300 diễn viên chuyên nghiệp và khối quần chúng biểu diễn. Chương trình đã phần nào tái hiện hình ảnh đất nước từ khi đang thanh bình đến khi giặc tàn phá, gây nên chia cắt đôi bờ, khiến nhiều gia đình phải ly tán. Tuy nhiên, trong khó khăn, gian khổ đó, chính tình yêu nước, như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước lại bùng cháy, trở thành sức mạnh tinh thần, năng lực nội sinh luôn thường trực trong lòng dân tộc, bảo đảm cho sự trường tồn của đất nước qua mọi biến thiên của lịch sử.

Thủ tướng Chính phủ trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Anh Sơn, Nghệ An

Thủ tướng Chính phủ trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện Anh Sơn, Nghệ An

 Sau khi giành độc lập, non sông thu về một mối, cả nước bước vào giai đoạn cách mạng mới, cùng vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân cả nước nguyện đoàn kết một lòng, đưa đất nước vượt qua muôn vàn gian khó, từng bước đi lên, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

>>Lai Châu đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ đầu tư cảng hàng không

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là đã khắc hoạ hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Việt Nam. Họ có một trái tim biết yêu tha thiết đất nước, quê hương; một trái tim biết căm thù quân xâm lược; một trái tim rực lửa anh hùng để lên đường ra trận. Anh - người chiến sỹ, em - cô gái giao liên và nữ thanh niên xung phong đi mở đường.

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt"

Trong chương trình công tác, trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt – Lào ở thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Vào chiều ngày 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới thăm, tặng quà động viên ông Bùi Đức Đôn, cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên 75 năm tuổi Đảng, hiện đang sinh sống tại thôn 1, xã Thạch Sơn, Anh Sơn; thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Sỹ Việt tại thôn 4, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng: Công tác đền ơn đáp nghĩa phải thực hiện thiết thực, hiệu quả tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713474758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713474758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10