THỦ TƯỚNG GẶP DOANH NGHIỆP: Dần mở cửa để doanh nghiệp có thể “tự cứu mình”

Diendandoanhnghiep.vn Theo Chủ tịch Tập đoàn Geleximco Vũ Văn Tiền, khi độ phủ vắc xin đã dần nâng cao thì cần có chính sách dần mở cửa để doanh nghiệp có thể “tự cứu” vì ngân sách cũng không thể hỗ trợ mãi được.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19, sáng 26/9, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco cho rằng đến nay các doanh nghiệp đang dần mở cửa hoạt động trở lại khu công nhân viên cũng từng bước yên tâm làm việc khi đã được tiêm 1 đến 2 mũi vắc xin.

gfg

Doanh nhân Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco.

Cũng theo doanh nhân Vũ Văn Tiền, hiện nay, nếu không mở cửa thị trường và sản xuất thì không chết vì COVID-19 mà chế vì đói nghèo khi có tất nhiều đối tượng tổn thương, không có đủ điều kiện tối thiểu. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài, các địa phương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch cũng đồng thời làm đứt gãy chuỗi cung ứng, lưu thông khiến khan hiếm nguyên vật liệu đẩy giá vốn tăng cao, hàng hóa khiến tồn đọng kéo dài, không bán được hàng.

“Nếu kéo dài tình trạng như hiện nay thì rất nhiều doanh nghiệp có thể không tồn tại được và cũng không ngân sách nào có thể hỗ trợ mãi được, chỉ có thể mở cửa, mở cửa từng bước”, ông Vũ Văn Tiền, nhận định.

Dẫn chứng cụ thể đối với chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tái vận hành trong bối cảnh “bình thường mới” hiện nay, doanh nhân Vũ Văn Tiền cho rằng các cơ chế chính sách tháo gỡ là rất quan trọng với đối tượng hỗ trợ chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa và các hộ kinh doanh.

Các chính sách cần có sự đặc thù để xử lý dứt điểm những tồn tại bấy lâu nay, chẳng hạn như chính sách về phát triển nhà ở xã hội vốn chưa hiệu quả, còn nhiều xin – cho thì phía Bộ KH&ĐT nên là cơ quan đầu mới làm đầu mối có cơ chế phân cấp, phân quyền cụ thể, không thể việc gì khó cũng lại đẩy lên Thủ tướng", Doanh nhân Vũ Văn Tiền cho biết.

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THỦ TƯỚNG GẶP DOANH NGHIỆP: Dần mở cửa để doanh nghiệp có thể “tự cứu mình” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10