Tứ kết Asian Cup: Thua sát nút nhưng đáng tự hào về tất cả!

Diendandoanhnghiep.vn Dù phải dừng bước, nhưng thầy trò ông Park Hang - seo đã chơi một trận bóng sòng phẳng với Nhật Bản - một đối thủ quá mạnh.

Bất chấp mọi chỉ số thống kê hoàn toàn nghiêng Nhật Bản trước khi vị trọng tài người UAE cất hồi còi khai cuộc. Các học trò của HLV Park Hang -seo bước vào trận đấu không hoàn toàn lép vế.

Ngược lại đoàn quân áo đỏ còn tỏ ra xuất sắc hơn trong những tình huống dứt điểm vây hãm khung thành đối phương, trong khi đó ở mặt trận phòng ngự Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng và đặc biệt là sự xuất thần của thủ thành Văn Lâm đã từ chối ít nhất hai pha dứt điểm ăn bàn mười mươi từ tiền đạo Minamino.

Từ một tình huống đá phạt góc, Yoshida dứt điểm bằng vai làm sửa lưng Văn Lâm. Tất cả lặng im, tưởng chừng như đã có bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản, nhưng tín hiệu từ phòng VAR buộc trọng tài chính xem lại tình huống.

Văn Lâm chơi cực kỳ xuất sắc

Văn Lâm chơi cực kỳ xuất sắc

Rất may, nhờ VAR làm chậm pha dứt điểm của Yoshida, và rất rõ ràng, bóng lăn qua cánh tay tiền vệ Nhật Bản trước khi lập bập vào lưới. Bàn thắng không được công nhận.

Từ khoảnh khắc hút chết, Công Phượng và Văn Đức liên tục quấy đảo hàng thủ Nhật Bản, những pha đi bóng quen thuộc được số 10 tái hiện lại, suýt chút nữa đã làm nên chuyện.

Lối chơi áp sát vây hãm của đội tuyển Việt Nam khiến Nhật Bản gặp khó khăn, điển hình là phút 32, thủ thành Nhật Bản lóng ngóng chuyền bóng lỗi, Quang Hải có mặt kịp thời dứt điểm cận thành, tưởng chừng bàn thắng đã đến nhưng thần may mắn đã cứu thua cho samurai xanh.

Nhật Bản mở đầu hiệp hai với sức ép lớn khủng khiếp về khung thành Việt Nam nhưng Văn Lâm một lần nữa cho thấy anh xứng đáng để các tuyển trạch viên của CLB Muangthong phải chiêu mộ.

Nhật Bản không dễ áp đặt lối chơi

Nhật Bản không dễ áp đặt lối chơi

Nhưng một lần nữa VAR lại hiện về ở phút 53 khi Tiến Dũng dẫm chân cậu thủ đội bạn trong một nỗ lực cản pha dứt điểm. Penalty! Và tỷ số là 1-0 cho Nhật Bản.

Khoảng thời gian còn lại các chàng trai áo đỏ chơi đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trước một Nhật Bản quá đẳng cấp, cơn địa chấn không thể được tạo ra thêm một lần nữa.

Dù thất bại nhưng không còn lời nào để giành cho các chàng trai áo đỏ về sự quả cảm và tinh thần thi đấu. Họ hoàn toàn ngẩng cao đầu và xứng đáng được đón chào ở quê nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tứ kết Asian Cup: Thua sát nút nhưng đáng tự hào về tất cả! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714063251 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714063251 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10