Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - Nơi ươm mầm những tài năng trẻ

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng đến nay vẫn có trên 80% sinh viên của trưởng đã có việc làm trước khi tốt nghiệp. Trong đó nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm.

>>Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

Sáng ngày 10/8/2022, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ cao đẳng khóa 10 (niên khóa 2019 – 2022). Lễ bế giảng được tổ chức long trọng nhằm ghi nhận sự trưởng thành của một thế hệ sinh viên đã học tập, rèn luyện dưới mái trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội. 

Phát biểu Lễ bế giảng, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội TS Trần Xuân Ngọc chia sẻ: Năm học 2021 – 2022 đã khép lại với bao dấu ấn của thầy và trò. Năm học này, nhà trường đã gặp phải không ít khó khăn, thách thức; đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự chung sức, chung lòng và bằng nỗ lực của tập thể giáo viên, cán bộ viên chức, sinh viên, mọi nhiệm vụ đã được hoàn thành tốt đẹp. Lễ bế giảng hôm nay thay cho sự ghi nhận của lãnh đạo nhà trường gửi đến quý thầy cô giáo và các em sinh viên đối với những thành quả đạt được trong năm qua.

Trong đợt tốt nghiệp này, hệ cao đẳng khóa 10 của trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội có 479 tân kỹ sư, cử nhân, thực hành thuộc 21 ngành đào tạo. Trong đó có 6 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc (đạt tỷ lệ 1,5%), 115 sinh viên loại giỏi (29%), 261% sinh viên loại khá (66%) và chỉ có 13 sinh viên đạt loại trung bình khá và trung bình (3,5%).

Tính đến thời điểm này, 100% sinh viên cao đẳng khóa 10 và các khóa trước đây đều được nhà trường giới thiệu việc làm, nhiều em có được những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao.

 Tại lễ trao bằng tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghệ cao Hà Nội (HHT), nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm; nhiều em có mức thu nhập cao lên tới 15 triệu đồng/tháng trở lên và được làm việc tại nhiều tập đoàn, DN lớn.

Tại lễ trao bằng tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghệ cao Hà Nội (HHT), nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm; nhiều em có mức thu nhập cao lên tới 15 triệu đồng/tháng trở lên và được làm việc tại nhiều tập đoàn, DN lớn.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng đến nay vẫn có trên 80% sinh viên đã có việc làm trước khi tốt nghiệp. Trong đó nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm như: Chăm sóc sắc đẹp, Thiết kế tóc, Công nghệ Hàn, Chế tạo Thiết bị Cơ khí, Thiết kế đồ họa. Ngành Sửa chữa máy tính, số sinh viên tìm được việc làm chiếm 95%, Điện công nghiệp, 85%, Công nghệ Ô tô 80%.

Đa số sinh viên có thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng và nhiều sinh viên có mức thu nhập cao lên tới 15 triệu đồng/tháng trở lên và được làm việc tại nhiều tập đoàn, DN lớn như Samsung, PMTT, Hanwha, Honda, VNPT.

Hiện tại, nhiều DN đã có đơn đặt hàng đào tạo kỹ sư thực hành tại trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội để sau này làm việc tại DN, được hỗ trợ học phí và các khoản sinh hoạt, thậm chí được trả lương như các Tập đoàn, Công ty: Hanwha, Agrimeco, PMC-VNPT, Carehom,… đây là cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên học tập tại trường.

“Với kết quả này, một lần nữa nhà trường tiếp tục khẳng định chất lượng dạy nghề, vai trò và vị thế của trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Đây là kết quả thuyết phục cho chất lượng dạy nghề của nhà trường mà các kỹ sư, công nhân kỹ thuật, cử nhân thực hành xứng đáng nhận được. Và các em có quyền hãnh diện mình là sinh viên tốt nghiệp từ trường dạy nghề uy tín hàng đầu cả nước” – TS Trần Xuân Ngọc nhấn mạnh.

>>Gắn kết phát triển giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) TS Trần Xuân Ngọc trao bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên khóa 10.

Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT)  trao bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên khóa 10.

Cũng tại lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp, với góc nhìn của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT, nhiều năm tham gia trong công tác hỗ trợ sinh viên, thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, kết nối nguồn lao động. Ông Nguyễn Vân, Phó Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA, khẳng định gần 500 em sinh viên vừa tốt nghiệp tại trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội, niên khoá 2019-2022 là thế hệ lao động ưu tú của Việt Nam trong tương lai.

"Mong các bạn sinh viên thành công trên con đường lập nghiệp sắp tới và nhà trường HHT tiếp tục đào tạo được những sinh viên ưu tú cho thị trường lao động trong và ngoài nước. Từ đó đóng góp tâm sức xây dựng đất nước ngày thêm giàu mạnh, kiến tạo cuộc sống bản thân và gia đình thêm hạnh phúc." - ông Nguyễn Vân nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - Nơi ươm mầm những tài năng trẻ tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713610863 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713610863 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10