Thương cảng xưa sẽ "tái xuất" trên sông Hội An

Diendandoanhnghiep.vn TP. Hội An cùng với cộng đồng du lịch thành phố phối hợp tổ chức chương trình "Hội An show" tái hiện khung cảnh thương cảng xưa, đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch.

Chiều ngày 21/1, thành phố Hội An tổ chức họp báo nhằm thông tin về show diễn "Hội An show" trong thời gian sắp tới. Đây cũng là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu ngành du lịch thành phố.

"Hội An show" là cơ hội để hội tụ tất cả những hoạt động thường nhật của phố Hội, được phô diễn rất đời, chân thực, cả hoạt động đời sống, văn hoá của người dân bản địa. Bên cạnh đó, những khung cảnh, hình ảnh phồn thịnh của một thương cảng xưa cũng sẽ được tái hiện lại ngay trên chính dòng sông Thu Bồn.

Quang cảnh buổi họp báo chương trình

Quang cảnh buổi họp báo chương trình "Hội An show".

Điều đặc biệt, tại show diễn này không phân biệt khán giả hay diễn viên. Phía các diễn viên vẫn diễn, phố vẫn phố, thuyền vẫn thuyền, vẫn cà phê, vẫn tham quan, dạo phố, dòng chảy đời sống và trình diễn nghệ thuật lấp lánh sẽ hòa quyện vào nhau là một. Đây là chương trình được sắp đặt, được thăng hoa, được xử lý ở mức chuyên nghiệp cao nhất, như một bài ca đời sống phố cổ thu hút du khách.

Bên trong "Hội An show" sẽ là câu chuyện về lịch sử phố Hội với nhiều thăng trầm, gian nan, với sự vùi dập của thiên tai địch hoạ. Nhưng thông qua chương trình, du khách hiểu thêm một Hội An theo những bước chân thời gian của lịch sử, hiểu thêm ý chí và sự kiên trung sống của dân phố Hội. Bên cạnh đó tri ân về người và đất ở đây, thuỷ chung, chịu đựng, vươn lên và sáng tạo, bắt nhịp với cuộc sống mới.

Và hơn thế, nơi đây biết cách trở thành trung tâm du lịch của cả nước và thế giới, biết cách để mỗi người dân Hội An thành một sứ giả du lịch. Chính con người nơi đây biết cách gìn giữ truyền thống văn hoá, lịch sử, kiến trúc đô thị, biết liên kết, biết nâng niu di sản để rồi Hội An có được ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An thông tin show diễn sẽ giúp

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An thông tin show diễn sẽ giúp "hậu nhân" của Hội An hiểu thêm về mảnh đất nơi mình đang sống, đồng thời cũng sẽ quảng bá đến du khách tiến trình phát triển của Hội An từ xưa tới nay

Đạo diễn chương trình - Nhà văn Nguyễn Quang Vinh cho biết đây là một chương trình được đầu tư quy mô để kích cầu ngành du lịch Hội An. Ông Vinh cho biết đây là chương trình thực cảnh đầu tiên sau khi diễn sẽ được để lại cho thành phố tận dụng.

"Lần đầu tiên có một chương trình được tổ chức lớn như thế nhưng rất Hội An, không ồn ào, không vồ vập nhưng đầy đủ xúc cảm để du khách trải nghiệm. Chương trình sẽ không phá vỡ những không gian truyền thống cố định của Hội An mà dựa vào đó để show diễn càng thêm phần sống động." Ông Nguyễn Quang Vinh chia sẻ.

Tại show diễn, ban tổ chức muốn xây dựng tái hiện một phần không khí thương cảng Hội An xưa tạo một điểm nhấn cho du khách khi đến Hội An, phục dựng huyền thoại về Chùa Cầu bằng cuộc chiến với Thuỷ quái, kể câu chuyện về lịch sử các làng nghề,... Từ đó, giúp du khách khi trải nghiệm show diễn có thể hiểu được quá trình hình thành và phát triển của Hội An ngày nay.

những khung cảnh, hình ảnh phồn thịnh của một thương cảng xưa cũng sẽ được tái hiện lại ngay trên chính dòng sông Thu Bồn.

Những khung cảnh, hình ảnh phồn thịnh của một thương cảng xưa cũng sẽ được tái hiện lại ngay trên chính dòng sông Thu Bồn.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An thông tin show diễn sẽ giúp "hậu nhân" của Hội An hiểu thêm về mảnh đất nơi mình đang sống, đồng thời cũng sẽ quảng bá đến du khách tiến trình phát triển của Hội An từ xưa tới nay. Bên cạnh đó, ông Lanh cho biết thành phố sẽ tiếp nhận show diễn để biến thành sản phẩm được tái diễn thường xuyên ở Hội An nhằm thu hút du khách.

"Hội An sẽ hồi sinh sau cơn đại dịch và điều kiện khắc nghiệt của thiên tai, thành phố cũng sẽ đưa hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn đến với du khách. Hội An cũng sẽ điều chỉnh, bổ sung thêm những giá trị, nội dung khác để phù hợp hơn cho chương trình. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ làm mới thêm nhiều những hoạt động du lịch đã cũ để từ đó phát huy giá trị của các sản phẩm để tạo nên xung lực phát triển, "tô đậm" thêm bản sắc du lịch cho Hội An hôm nay và mai sau." Ông Nguyễn Văn Lanh nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương cảng xưa sẽ "tái xuất" trên sông Hội An tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713490774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713490774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10