Thương hiệu cá nhân CEO quan trọng không kém thương hiệu doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong một thị trường bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng nằm ở các thương hiệu cá nhân mà họ biết và theo dõi.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào công ty có CEO tích cực hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn 82% so với thông thường. Mặc dù vậy, hiện nay chỉ có một phần năm CEO trên toàn thế giới kết nối với khách hàng qua các trang mạng xã hội.

Nhiều nhà sáng lập cảm thấy việc xây dựng thương hiệu cá nhân là không cần thiết, nhưng trên thực tế, người tiêu dùng hiện nay đang rất quan tâm đến những điều mà các nhà sáng lập chia sẻ trên mạng xã hội.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân của nhà sáng lập hay CEO không chỉ giúp xây dựng niềm tin của khách hàng, mà còn giúp công ty đạt được những điều sau:

1. Làm nổi bật sản phẩm của bạn trong thị trường bão hòa

Trong một thị trường bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng nằm ở các thương hiệu cá nhân mà họ biết và theo dõi.

Bạn không cần phải trở thành một người nổi tiếng, nhưng bạn cần xây dựng ‘hình tượng’ trên một số nền tảng mạng xã hội và đưa ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của công ty.

Seth Godin - nhà sáng lập ra Yoyodyne Etertainment, công ty nghiên cứu thị trường trên mạng - đã định nghĩa: “Thương hiệu là tập hợp của hi vọng, kí ức, những câu chuyện và các mối quan hệ để người tiêu dùng quyết định lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì những sản phẩm khác”.

Và cách để một công ty chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm đó tốt nhất là sử dụng mạng xã hội.

2. Kêu gọi được vốn nhờ uy tín

Có một sự thật là các nhà tài trợ thường đầu tư vào con người hơn là vào ý tưởng. Một công ty sẽ có nhiều khả năng nhận được vốn tài trợ nếu thương hiệu cá nhân của các lãnh đạo thu hút các nhà đầu tư. Nói cách khác, đây là một cuộc đầu tư thông minh - nếu CEO xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, công ty sẽ tăng khả năng nhận được đầu tư.

Điều này còn giúp công ty dễ dàng tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ bởi họ có thể nhận ra tên người lãnh đạo trên trang mạng xã hội. Khi họ tìm hiểu về thương hiệu cá nhân, những nhà đầu tư này có thể cảm thấy đồng tình và tham gia cuộc họp cùng công ty.

3. Có nhiều bài viết về con người hơn là công ty

Những bài báo có sức hút nhất chính là các câu chuyện phía sau sự thành công của công ty. Lý do là bộ não của con người có khả năng ghi nhớ các câu chuyện nhiều hơn gấp 22 lần so với những điều khác. 

Vì vậy, một bài viết về cách nhà sáng lập xây dựng startup trong phòng ký túc xá đại học sẽ có nhiều khả năng tạo ra tiếng vang hơn là một bài viết chỉ đề cập đến những gì startup đó làm. Do vậy, các câu chuyện liên quan đến công ty sẽ được nhiều người đón nhận hơn nếu nội dung của nó xoay quanh câu chuyện hành động của người sáng lập.

Để nổi bật trong một thị trường bão hòa, cải thiện cơ hội huy động vốn và có thêm sức hút trên báo chí, hãy đảm bảo dành nhiều giờ một tuần để xây dựng thương hiệu cá nhân và thiết lập mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của công ty. Lúc đó, công ty chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích không ngờ tới trước đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu cá nhân CEO quan trọng không kém thương hiệu doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588124 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588124 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10