Thương vụ sáp nhập Maersk và LF Logistics lên tới 3,6 tỉ USD

Diendandoanhnghiep.vn Đây là con số được ông Ditlev Blicher, Giám đốc điều hành Maersk châu Á - Thái Bình Dương cho hay trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

 >>Maersk Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Đặt mục tiêu lên tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới

Maersk đã có buổi chia sẻ với báo chí Thương vụ sáp nhập Maersk và LF Logistics lên tới 3,6 tỉ USD

Maersk đã có buổi chia sẻ với báo chí Thương vụ sáp nhập Maersk và LF Logistics 

Theo chia sẻ của ông Ditlev Blicher, sự sáp nhập giữa hai công ty đầu ngành logistics là Maersk và LF Logistics có trụ sở tại Hồng Kông diễn ra hồi tháng 8/2022 đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của chuỗi cung ứng tại khu vực. Thương vụ sáp nhập giữa hai gã khổng lồ ngành logistics này được xem là mảnh ghép mang tính chiến lược và ngày càng củng cố cho sức mạnh của việc lấy khách hàng và nhân sự làm trung tâm, chính là giá trị cốt lõi của Maersk và LF Logistic xây dựng từ ngày đầu. Thương vụ  diễn ra vào đúng thời điểm khó khăn đối với toàn ngành logistics khi tác động của đại dịch Covid và lạm phát toàn cầu ảnh hưởng nặng nề lên khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy vậy, Maersk vẫn có triển vọng lạc quan về tăng trưởng của ngành, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi sản xuất và xuất khẩu là những động lực chính để thúc đẩy nền kinh tế. Việt Nam được Ngân hàng Thế giới xếp hạng 39 về Chỉ số hiệu suất hậu cần (2018), cao hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Nam Á. Theo xếp hạng của Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi trên toàn cầu nhờ sự chuyển đổi manh mẽ của các doanh nghiệp trong việc cung cấp và sử dụng dịch vụ logistics. Tỉ lệ tăng trưởng hằng năm giai đoạn 2022 – 2023 của thị trường logistics Việt dự báo đạt 5,5%.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng khẳng định Việt Nam đang đứng trước vô vàn cơ hội phát triển các dịch vụ logistics. Maersk và LF Logistics đặt mục tiêu đưa Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng thông qua mạng lưới logistics toàn cầu vững mạnh với năng lực lưu kho, phân phối và cung ứng toàn diện được tối ưu hóa dữ liệu và hỗ trợ bởi công nghệ.

Maersk là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất đến từ Đan Mạch, có lịch sử hình thành từ năm 1904. Hoạt động trên khắp 130 quốc gia.

Maersk là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất đến từ Đan Mạch, có lịch sử hình thành từ năm 1904 và hoạt động trên khắp 130 quốc gia.

Đồng thời thương vụ này mang lại cho khách hàng 8 giá trị cốt lõi: Ít trung gian hơn; Truyền dữ liệu liền mạch; Tiếp cận thị trường nhanh chóng; Tăng khả năng thích nghi bền bỉ; Sự linh hoạt cho phép phản ứng tốt hơn trước các cơ hội kinh doanh mới hoặc thay đổi trong cung - cầu; Mở rộng quy mô doanh nghiệp nhờ độ phủ toàn cầu, cùng công nghệ và phương pháp thực thi được chuẩn hóa của LF Logistics; Mức độ hiện diện, cụ thể đến cấp độ SKU ở khắp các địa điểm, giúp khách hàng điều hướng chuỗi cung ứng và kiểm soát hàng hóa từ nguồn tới điểm đến; Mạng lưới chuyên gia thành thạo, am hiểu các yêu cầu địa phương trên toàn thế giới cho phép chuỗi cung ứng của khách hàng vận hành trơn tru…Khi thương vụ mua lại hoàn tất, khách hàng sẽ có quyền truy cập vào hệ thống nhà kho tổng hợp toàn cầu với trên 450 nhà kho trải dài hơn 6 triệu mét vuông.

Maersk là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất đến từ Đan Mạch, có lịch sử hình thành từ năm 1904, hoạt động trên khắp 130 quốc gia. Maersk cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên phong nhằm giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. LF Logistic là công ty có bề dày kinh nghiệm trong vận tải hàng tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với mạng lưới đối tác rộng lớn, những đổi mới kỹ thuật số trong các dịch vụ quản lý vận tải và phân phối. Maersk xem việc sáp nhập với LF Logistics là một động thái quan trọng nhằm tăng cường các giải pháp hậu cần đầu cuối giữa Việt Nam và thế giới.

Thương vụ sáp nhập giữa hai gã khổng lồ ngành logistics này được xem là mảnh ghép mang tính chiến lược

Thương vụ sáp nhập giữa hai gã khổng lồ ngành logistics này được xem là mảnh ghép mang tính chiến lược

Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và là nơi tập trung của các ngành sản xuất tích hợp. Nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng, Maersk đã tăng cường vị thế của mình ở khu vực này. Dữ liệu từ McKinsey & Company cho thấy 50% tăng trưởng tiêu dùng toàn cầu trong thập kỷ tới được dự báo sẽ xảy ra trên diện rộng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, được thúc đẩy bởi sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại xuyên biên giới. 

Ông Hoan Đặng, Giám đốc Quản lý đơn hàng đa kênh tại Maersk Việt Nam và Campuchia, cho biết: “LF Logistics có uy tín cao trong hoạt động hoàn tất đơn hàng đa kênh, phục vụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong nhiều ngành cụ thể. Với mối quan hệ lâu dài với khách hàng và vị thế mạnh mẽ của chúng tôi trong lĩnh vực hậu cần theo hợp đồng, chúng tôi đã thiết lập mô hình trung tâm hợp nhất xuất xứ tại Việt Nam, giúp kết nối nguồn cung của châu Á với các lãnh thổ khác trên thế giới. Đây là yếu tố thúc đẩy quan trọng cho các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của các hoạt động kinh doanh Dịch vụ & Logistics tại Maersk Việt Nam.”

Maersk cũng nhấn mạnh các cam kết của mình đối với các mục tiêu bền vững cùng mức phát thải carbon ròng bằng 0. Các mục tiêu giảm thiểu carbon dựa trên cơ sở khoa học và số hóa các hoạt động nhằm hướng đến dòng chảy thương mại bền vững hơn đều nằm trong tầm nhìn của cả hai công ty trong những thập kỷ tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ sáp nhập Maersk và LF Logistics lên tới 3,6 tỉ USD tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725971 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725971 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10