Tiềm năng quảng bá hình ảnh Việt Nam trên game

Diendandoanhnghiep.vn Game đã trở thành “nền tảng” quảng cáo mới rất được ưa chuộng. Nếu tận dụng tốt xu hướng này và làn sóng game blockchain, tiềm năng quảng bá hình ảnh Việt Nam trên game là rất lớn.

>>Nở rộ quảng cáo trong game

Tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021 diễn ra ngày 4/12, Giám đốc Binance Đông Nam Á Lynn Hoàng cho biết Việt Nam hiện có rất nhiều dự án game blockchain thu hút sự đầu tư của nhiều đơn vị trên thế giới. CEO Whydah kiêm đồng sáng lập KardiaChain thì cho rằng game blockchain đang mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh và giá trị cộng đồng cho Việt Nam so với thế giới.

Trong đó có nhiều game lấy bối cảnh là các thần tích, sự kiện đậm chất Việt Nam. Đây chính là cơ hội để giới thiệu văn hóa và lịch sử Việt Nam với một tệp khán giả mới nhưng rất lớn - game thủ.

Quảng cáo trên game hiện không còn là điều quá mới mẻ. Xu hướng này thậm chí còn đang phát triển theo chiều hướng đi lên. Chẳng hạn, nhiều hãng thời trang đã biến game thành “sàn diễn” mới cho các bộ sưu tập của mình.

Theo đó, với bộ sưu tập mùa thu 2021, hãng Balenciaga không quảng cáo bằng các show thời trang thông thường. Thay vào đó, họ kết hợp cùng hãng game Epic Games để tạo ra game 3D “Afterworld: The Edge of Tomorrow”. Các nhân vật trong game sẽ mặc các trang phục trong bộ sưu tập mới. Game có tổng cộng 5 màn, mỗi màn là một set đồ khác nhau. Nếu người chơi phá đảo hết, họ sẽ được nhận một món quà thực.

Không chỉ Balenciaga mà nhiều hãng thời trang xa xỉ khác cũng tìm đến game. Chẳng hạn Luis Vuitton đã cho các nhân vật trong game Liên minh huyền thoại mặc trang phục của mình. Hoặc Gucci trở thành đơn vị “thiết kế thời trang” cho các nhân vật trong game The Sims.

 >>Game - Sàn diễn mới của các hãng thời trang

Nếu những Balenciaga, LV hay Gucci là ở cấp độ doanh nghiệp, thì ở cấp độ quốc gia cũng có những dự án lớn để quảng bá hình ảnh đất nước. Đó là Ireland với chiến dịch kích cầu du lịch bằng game Assassin’s Creed Valhalla của Ubisoft.

Theo đó, trong bản mở rộng đầu tiên của Valhalla, game thủ sẽ chơi với bối cảnh là nhiều danh lam nổi tiếng của Ireland như Dublin, Benbulben, đồi Tara hoặc Giant’s Causeway. Tổ chức du lịch Ireland (Ireland Tourism) còn tạo ra cả hashtag #FillYourHeartWithIreland cho chiến dịch này.

Giám đốc Marketing của Ireland Tourism cho biết màn kết hợp này sẽ kích thích sự tò mò của game thủ với những địa điểm trong game, từ đó thúc đẩy họ đến tham quan ngoài đời thực.

Trước Ireland, game Assassin’s Creed còn từng tạo ra những phiên bản cho phép người chơi tìm hiểu về lịch sử Ai Cập cổ đại hoặc tham quan những kỳ quan người Hy Lạp cổ đại.

Đây đều là những dự án cho thấy game đã và đang trở thành một nền tảng quảng cáo rất được yêu thích trên thế giới.

Ở Việt Nam hiện nay mảng game, đặc biệt game blockchain, đang nở rộ. Sau cú “hít” Axie Infinity, các dự án game blockchain ra đời rất nhiều. Trong năm nay các tựa game mới có thể kể đến HeroFi, MeebMaster, Faraland, v.v.. Các game này đều nhận được mức đầu tư lớn từ các quỹ của Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc. Thế giới cũng đánh giá Việt Nam đang sở hữu cả hệ thống blockchain chứ không chỉ là các dự án đơn lẻ.

Vậy nên nếu tận dụng được làn sóng game blockchain, đồng thời áp dụng các chiến dịch marketing thành công, tiềm năng quảng bá hình ảnh Việt Nam trong game là rất lớn. Điều này càng đặc biệt cần thiết và có lợi trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa trở lại và kích cầu du lịch quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng quảng bá hình ảnh Việt Nam trên game tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10