Tiêm vắc xin COVID-19: Chờ phiếu kiểm định chất lượng của phía Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước khi tiến hành tiêm cho người dân, phía Việt Nam còn phải chờ cơ quan kiểm định khác của ngành Y tế của phía Hàn Quốc về lô vắc xin này.

Trả lời câu hỏi về tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, ngày 24/2, lô vắc xin của Công ty SK Bioscien Co Limited-Hàn Quốc đã về tới Việt Nam.

nh Hải Dương sẽ được xét cấp vắc xin để tiêm chủng COVID-19 trước”

Tỉnh Hải Dương sẽ được xét cấp vắc xin để tiêm chủng COVID-19 trước.

Hiện, Bộ Y tế giao Viện kiểm định vaccine Bộ Y tế kiểm định lô vắc xin này. Việc kiểm định, theo Thứ trưởng Cường, cơ bản đã xong.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trước khi tiến hành tiêm cho người dân, phía Việt Nam còn phải chờ cơ quan kiểm định khác của ngành Y tế của phía Hàn Quốc về lô vắc xin này.

“Chúng tôi đang hối thúc phía Hàn Quốc để sớm có kết quả này. Khi có kết quả kiểm định thì sẽ tiêm ngay với các đối tượng được quy định”, Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói.

Về kế hoạch tiêm vắc xin, ông Cường cho biết các cơ quan sẽ thực hiện ngay cho đối tượng ưu tiên và đối tượng miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, ngành y tế thực hiện tiêm phòng tại các khu vực ưu tiên đang có dịch. Trong tỉnh, thành phố có dịch thì ưu tiên tiêm cho người ở trong vùng dịch.

“Đối chiếu theo quy định này, tới đây, tỉnh Hải Dương sẽ được xét cấp vắc xin để tiêm chủng COVID-19 trước”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định khi có đủ vắc xin, việc tiêm phòng sẽ mở rộng đến nhiều đối tượng hơn diện được ưu tiên tiêm trước quy định tại Nghị quyết số 21.

Nghị quyết số 21/NQ-CP quy định đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí gồm, thứ nhất, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…); Quân đội; Công an.

Thứ hai, nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Thứ ba, người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…;

Thứ năm, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;

Thứ sáu, người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi. Thứ bảy, người sinh sống tại các vùng có dịch.

Thứ tám, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội. Thứ chín, người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Thứ mười, các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Về địa bàn, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng nêu trên ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có dịch; trong tỉnh, thành phố ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch.

Căn cứ khả năng cung ứng vắc xin, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, đối tượng ở vùng có dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiêm vắc xin COVID-19: Chờ phiếu kiểm định chất lượng của phía Hàn Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10