Tiếp tục đà thu hút đầu tư FDI Hàn Quốc vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, tuần đầu tiên tháng 11, VCCI, KOTRA, UBND Tỉnh Quảng Nam và KITA sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị “Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại tỉnh Quảng Nam.

Đó là một trong những nội dung chính của cuộc làm việc giữa TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Kim Kijoon – Chủ tịch KOTRA – Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương mới đây.

TS

 TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Kim Kijoon – Chủ tịch KOTRA – Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương tại buổi làm việc mới đây.

Buổi làm việc nhằm trao đổi thông tin về kế hoạch cơ bản và phương án triển khai đối với việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc này.

Trao đổi về một trong những nội dung của Hội nghị, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI đề xuất: “Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc, bên cạnh mục đích nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, mà còn giao lưu văn hoá”.

Theo đó, Diễn đàn sẽ được tổ chức một cách chuyên nghiệp và thường niên hàng năm để tìm kiếm cơ hội, giao lưu, xúc tiến đầu tư thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Đồng tình với quan điểm của TS Vũ Tiến Lộc, ông Kim Kijoon – Chủ tịch KOTRA cho biết: “Hy vọng Hội nghị sẽ được tổ chức thường niên, luân phiên ở các tỉnh của Việt Nam. Đồng thời, những dự án đã được kết nối tại Hội nghị này cũng nhận được sự theo dõi và hỗ trợ từ VCCI và KOTRA để các dự án đó thành công”.

T

Tổ chức Hội nghị Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2019 là một trong những nội dung trao đổi chính tại buổi làm việc giữa TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Kim Kijoon – Chủ tịch KOTRA – Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, mới đây.

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2019 sẽ tập trung thu hút đầu tư, thương mại vào khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam. Đây là tỉnh được đánh giá có nhiều ưu thế về cơ sở hạ tầng, logistics và tiềm năng du lịch. Do đó, việc tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư hướng tới khu vực này là cần thiết trong tiến trình phát triển mối quan hệ kinh tế và công nghiệp giữa hai quốc gia.

Để thúc đẩy nội dung chương trình đối tác chiến lược giữa hai Quốc gia, KOTRA đề xuất, nếu có danh sách các dự án cần thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh và có tính khả thi cao, phía địa phương nên giới thiệu và tạo cơ hội tổ chức gặp mặt trực tiếp giữa nhà đầu tư Hàn Quốc và chủ dự án thì tốt hơn.

Ngoài ra, KOTRA cũng đề xuất cần lập kế hoạch cơ bản sớm để báo cáo lên Chính phủ và các Bộ ban ngành liên quan của hai Quốc gia. Sau đó, xin xác nhận về ngày tổ chức và các nhân sự chủ yếu tham dự.

Theo chia sẻ của phía KOTRA, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đánh giá được rủi ro, lợi thế của từng vùng miền khi quyết định đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, các tỉnh miền Bắc là điểm đến của những tập đoàn lớn trong khi miền Nam lại thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ "xứ sở kim chi".

Riêng các tỉnh miền Trung là vùng đất phát triển ngành du lịch bởi rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc chọn miền Trung để khám phá, tham quan, nhất là Đà Nẵng.

Hiện nay, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam, với các khoản đầu tư ngày càng lớn, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang giữ vai trò quan trọng trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam như công nghiệp điện tử, năng lượng, sản xuất ôtô, may mặc, xây dựng...

Theo đánh giá của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Việt Nam là đất nước được so sánh như một "con hổ mới" của châu Á, với Chính sách hướng Nam, những lợi thế tiềm năng sẵn có, sự hiện diện của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tiếp tục tạo đà thu hút dòng đầu tư FDI Hàn Quốc vào Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục đà thu hút đầu tư FDI Hàn Quốc vào Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078549 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078549 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10