Tìm cơ hội đầu tư trong bất ổn

Diendandoanhnghiep.vn Dù thị trường chứng khoán (TTCK) vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường, nhưng các nhà đầu tư (NĐT) vẫn có cơ hội sinh lời trong ngắn hạn.

 VN-Index đã có tín hiệu phục hồi, nhưng đà tăng chưa vững chắc.

VN-Index đã có tín hiệu phục hồi, nhưng đà tăng chưa vững chắc.

>>>

Đầu tư chứng khoán, nhiều doanh nghiệp ôm “trái đắng”

Những ngày cuối tháng 10 thực sự là một thách thức lớn với TTCK khi áp lực bán quá mạnh. VN-Index nhiều lần xuyên thủng 1.000 điểm. Tuy nhiên trong một vài phiên gần đây, áp lực bán tháo đã không còn, chỉ xuất hiện ở một vài cổ phiếu bị bán tháo.

Những vấn đề hiện hữu như tỷ giá, lãi suất hẳn nhiên vẫn chưa thể yên ắng khi mà những yếu tố tác động vẫn đang hình thành. Trong đó, câu chuyện FED tiếp tục tăng lãi suất trong tuần này đã được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt.

FED tăng lãi suất không chỉ gây áp lực tăng lãi suất ở Việt Nam, mà còn bóp nghẹt nhu cầu tiêu dùng ở Mỹ, làm giảm nhu cầu nhập khẩu hàng hóa. Nhiều mặt hàng tại Việt Nam bắt đầu thiếu đơn hàng, thậm chí các doanh nghiệp ngành dệt may, gỗ đã phải giảm công nhân.

TTCK đang phản ánh cả nỗi lo sợ nên nhiều cổ phiếu đã giảm khá mạnh, tạo ra mức giá hấp dẫn. Điều này đã thu hút dòng tiền quay lại thị trường, giúp thị trường đang dần định hình lại. Theo đó, nhiều nhóm cổ phiếu sẽ thay nhau hỗ trợ thị trường. Sẽ rất khó nhìn thấy phiên giao dịch giống với 27/10 vừa qua nhưng thay vào đó, số mã tăng trần vẫn tiếp tục duy trì. Thị trường sẽ có diễn biến chậm dần, nhưng nhiều cổ phiếu lại có bước tăng không nhỏ, 10% hay thậm chí 20-30% đều có.

Mặc dù vậy, NĐT vẫn nên cẩn trọng trong việc mua bán, đặc biệt quản trị margin. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, NĐT nên tập trung tìm kiếm thêm những cổ phiếu của các doanh nghiệp có tiềm năng trong tương lai để mua và nắm giữ. Cùng với đó, NĐT có thể giao dịch ngắn hạn để tìm kiếm lợi nhuận nếu có cơ hội; đồng thời hạn chế những kỳ vọng quá lớn khiến sự thất vọng lại dâng trào, ảnh hưởng đến giá trị tài khoản vào lúc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tìm cơ hội đầu tư trong bất ổn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10