Tín hiệu mới từ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông

Diendandoanhnghiep.vn Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Nguyễn Quang Vinh nhận định, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hồng Kông đã phát triển mạnh mẽ, nhanh và ổn định.

>> Khai phá tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 10 tỷ USD, tăng xấp xỉ 4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Hồng Kông là đối tác thương mại lớn thứ 7. tính đến tháng 10/2022, Hồng Kông là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài đứng thứ 5 tại Việt Nam, với 2.133 dự án và tổng mức đầu tư đạt 28,9 tỷ USD.  

Doanh nghiệp Hồng Kông đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất điện, kinh doanh bất động sản... đã mang lại nhiều công ăn việc làm cho người dân Việt Nam.  

Đánh giá tiềm năng và cơ hội hợp tác Việt Nam - Hồng Kông còn rất rộng lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực mà hai bên chia sẻ nhiều lợi ích, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI hoan nghênh và luôn phối hợp hỗ trợ để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hồng Kông tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực đang rất quan tâm như: tài chính, đầu tư, công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng hạ tầng, phát triển xanh...  

Phó Chủ tịch VCCI kỳ vọng, thông qua các buổi gặp gỡ, tiếp xúc bàn tròn các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ các cơ hội đầu tư để góp phần tăng trưởng kinh tế của hai bên và sự phát triển của doanh nghiệp.   

Về phía Hồng Kông, ông Jonathan Choi, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah cho rằng, đang có nhiều cơ hội để doanh nghiệp hai bên thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. 

Hồng Kông là cửa ngõ quan trọng để các công ty từ Trung Quốc đại lục đầu tư vào Việt Nam.  Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP tốt nhất trong số các nước ASEAN cùng  dân số trẻ, và lực lượng lao động có sức cạnh tranh, kim ngạch xuất khẩu đang tăng lên.  

Ông Jonathan Choi

Ông Jonathan Choi, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam

Vì vậy, các doanh nghiệp Hồng Kông đều đánh giá cao Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn, tiềm năng. 

Đặc biệt, ông Choi cho biết, tài chính, công nghệ cao, nông nghiệp… sẽ là những lĩnh vực được đoàn doanh nghiệp Hồng Kông ưu tiên khi đến Việt Nam lần này.  

Với thế mạnh về tài chính, ông Choi kỳ vọng, thông qua việc hợp tác, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận được nguồn vốn từ thị trường Hồng Kông. Mặt khác, có một số các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào cơ sở hạ tầng, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và các dự án xanh. 

Ông Jonathan Choi khẳng định, với những lợi thế sẵn có, cộng đồng doanh nghiệp hai bên có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác không chỉ trong các lĩnh vực truyền thống, mà còn khai thác thêm tiềm năng từ các khía cạnh mới. Thông qua các diễn đàn, các buổi gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp, doanh nghiệp hai bên có thể gặp gỡ nhau để trao đổi trực tiếp, qua đó tìm hiểu nhu cầu để có thể hình thành các dự án đầu tư cụ thể. 

Các doanh nghiệp Việt Nam và Hồng Kông tại buổi gặp gỡ bàn tròn

Các doanh nghiệp Việt Nam và Hồng Kông tại buổi gặp gỡ bàn tròn

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu mới từ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hồng Kông tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10