Tin NÓNG trong ngày 12 tháng 3

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực giáo dục; Lát đá vỉa hè hồ Gươm: Có thực sự cần thiết?; Amazon “đổ bộ” Việt Nam và hình hài kinh tế 4.0; DRH đang toan tính gì?; "Tiền mất tật mang" khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình... là tin NÓNG trên Enternews trong ngày 12/3.

1. Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực giáo dục

Giáo dục, vận tải, hàng không và bán lẻ là những lĩnh vực đang được doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Đây là thông tin được đưa ra tại chương trình “Đối thoại kinh tế Việt Nam – Nhật Bản” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Uỷ ban hợp tác kinh tế Nhật Bản – Mê kông, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tổ chức sáng nay (12/3).

=>> Xem chi tiết tại đây.

2. Lát đá vỉa hè hồ Gươm: Có thực sự cần thiết?

20 loại gạch, đá được lát từ lâu trên vỉa hè hồ Gươm sẽ được thay bằng đá granite có nguồn gốc từ Bình Định. Dự án này nhằm đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ. Tuy nhiên, với đa số nền gạch còn bền chắc, việc làm này có thực sự cần thiết?

=>> Xem chi tiết tại đây.

3. Amazon “đổ bộ” Việt Nam và hình hài kinh tế 4.0

Dạo qua một vòng con phố sầm uất nhất Thị xã Long Khánh (Đồng Nai), chỉ một đoạn đường chưa đầy cây số nhưng có đến năm, sáu trung tâm mua sắm kha khá, đầy đủ các thương hiệu có tiếng như Thế giới di dộng, FPT, Điện máy xanh, Nguyễn Kim. Có điều khách hàng không còn nhộn nhịp như cách đây vài năm vì sự bão hòa các mặt hàng điện tử, điện lạnh, mặt khác là sự cạnh tranh từ… thế giới ảo! Không biết các trung tâm này sẽ đối phó thế nào một khi những gã khổng lồ bán lẻ như Alibaba, Amazon đặt chân đến?

=>> Xem chi tiết tại đây.

4. DRH đang toan tính gì?

Dự kiến đại hội cổ đông vào 20/4/2018, một trong những nội dung CTCP Đầu tư Căn nhà mơ ước (mã chứng khoán DRH) đưa ra trong kỳ Đại hội này là xin ý kiến đổi tên doanh nghiệp, xây dựng DRH thành mô hình tập đoàn với tên gọi mới DRH Holdings. Đây là toan tính ẩn chứa nhiều tham vọng đưa DRH phát triển theo mô hình Holding.

=>> Xem chi tiết tại đây.

5. Những thương vụ thoái vốn nhà nước đình đám năm 2018 (Kỳ 5): Maritime Bank khó lòng thoát "ế"

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về việc đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank - MSB) do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sở hữu.

Theo đó, SCIC sẽ đưa 2,4 triệu cổ phần Maritime Bank ra đấu giá với mức giá khởi điểm là 12.400 đồng/cổ phần vào ngày 28/3 tới.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. Việt Nam chưa sẵn sàng với 4.0

Bản báo cáo mới được công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho thấy Việt Nam vẫn còn đang đi từng bước rất chậm trong khi cơn bão cách mạng công nghiệp 4.0 đang quét nhanh trên toàn thế giới và đưa các nền kinh tế khác tiến đi nhanh hơn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

7. Nhóm hàng xuất khẩu chủ lực năm 2018 (Kỳ 5): Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng

Ảnh minh họa.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 1/2018 ước đạt 19 tỷ USD, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 1,1 tỷ USD, tăng 18,2 so với cùng kỳ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. Ô tô nhập khẩu “bùng nổ” sau 2 tháng ảm đạm

Tổng cục Hải quan cho biết lượng ô tô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian 2 tháng giảm. Cụ thể, trong tuần gần nhất (2-8/3), đã có 2.020 xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, với tổng trị giá 44,4 triệu USD. Trong đó, có 1.981 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi, trị giá 42,1 triệu USD. Số lượng ô tô tải và các loại khác là không đáng kể với 40 chiếc và trị giá khoảng 2,3 triệu USD.

=>> Xem chi tiết tại đây.

9. "Tiền mất tật mang" khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình vừa có báo cáo số 206/SKHĐT-DN gửi Chủ tịch UBND tỉnh về hàng loạt dự án nhà ở, khu nghỉ dưỡng, biệt thự, resort tại huyện Lương Sơn đang tồn tại các vi phạm, cần phải xử lý.

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Tập đoàn Tuần Châu và tham vọng xây khu nghỉ dưỡng hơn 300ha tại Vũng Tàu

Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất làm dự án Vũng Tàu Marina City trên khu đất ven biển rộng 345ha dọc từ Bãi Trước đến Bãi Dâu thuộc TP. Vũng Tàu.

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. “Thuốc đặc trị” cho BOT giao thông

“Chia sẻ thất bại” là phương pháp tháo gỡ cho các dự án BOT - đó là quan điểm của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức chuyên gia JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản).

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. Thực thi CPTPP, Việt Nam phải sửa hàng loạt quy định pháp luật liên quan

“Để thực thi CPTPP, Việt Nam sẽ phải rà soát, sửa đổi hàng loạt các quy định pháp luật. Đây thực sự là một công việc khổng lồ và phức tạp đối với các bộ, ban, ngành của Việt Nam”, bà Phùng Thị Lan Phương – Trưởng phòng FTA, Trung tâm WTO và Hội nhập – VCCI khẳng định.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. Đà Nẵng: Ghi hình quán bar, phóng viên bị giam giữ, hành hung suốt 2 tiếng

Quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng)

Phóng viên Báo Giao thông đang tác nghiệp, ghi nhận việc hoạt động khuya gây ồn ào của một quán bar theo phản ánh của người dân thì bị nhóm người bắt giữ, đánh đập suốt 2 tiếng.

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Malaysia đón đầu CPTPP để đầu tư vào lĩnh vực nào ở Việt Nam?

Được cho là một trong những nước hưởng lợi lớn nhất từ Hiệp định Đối tác toàn diện và tuyến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Malaysia sẽ nhanh chóng tận dụng những cơ hội từ hiệp định này để tăng cường đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Đại hội đồng cổ đông VPBank sẽ có những nội dung quan trọng gì?

Đại hội đồng cổ đông sẽ thông qua nhiều nội dung quan trọng

Đại hội đồng cổ đông VPBank tổ chức vào ngày 19/3 tới đây dự kiến sẽ nghe các báo cáo tình hình hoạt động của Ban điều hành, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và thông qua kế hoạch tăng trưởng năm 2018 và nhiều nội dung quan trọng.

=>> Xem chi tiết tại đây.

16. KEB Hana Bank sẽ trở thành cổ đông chiến lược của BIDV?

KEB Hana Bank - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Tài chính Hana của Hàn Quốc dự định mua lại cổ phần của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhằm mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

=>> Xem chi tiết tại đây.

17. Warburg Pincus "rót" hơn 370 triệu USD vào Techcombank

Warburg Pincus đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank

Hôm nay (12/3), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus.

=>> Xem chi tiết tại đây.

18. Yếu tố nào sẽ tác động mạnh đến thị trường dầu mỏ thế giới?

Thị trường dầu mỏ thế giới đang khá tích cực không chỉ nhờ OPEC và một số quốc gia đã thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ, mà còn do sản lượng khai thác dầu mỏ của Venezuela liên tục sụt giảm.

=>> Xem chi tiết tại đây.

19. Nguy cơ bùng nổ nhu cầu khí đốt từ Trung Quốc

Khí hậu lạnh bất thường tại Trung Quốc làm gia tăng

Phát biểu tại hội nghị năng lượng hàng năm CERAWeek do IHS Markit tổ chức tại Houston, CEO của Cheniere Energy Jack Fusco cho biết, nhu cầu về khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) của Trung Quốc đã tăng 40% so với năm trước và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Ông Fusco cho biết có sự thay đổi dài hạn ở Trung Quốc đằng sau sự tăng trưởng nhu cầu này. "Họ muốn và họ cần không khí sạch hơn, và chúng tôi coi đây là sự thay đổi dài hạn”, ông Fusco nói và cho biết, mục tiêu của Trung Quốc là sử dụng khí đốt tự nhiên cho 10% nhu cầu của họ vào năm 2020, và họ cần LNG để đáp ứng nhu cầu đó.

=>> Xem chi tiết tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin NÓNG trong ngày 12 tháng 3 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713895866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713895866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10