Tin NÓNG trong ngày 15 tháng 11

Diendandoanhnghiep.vn Thủ Tướng: Phải coi doanh nghiệp là trung tâm đổi mới sáng tạo; Việt Nam tiêu thụ hơn 4 tỉ lít bia trong năm 2017; Bình xăng 70 lít phải đổ hơn 80 lít mới đầy: Điều bất thường nằm ở đâu?; Người dân Mỹ nghĩ gì về Tổng thống Mỹ Donald Trump?; "Điểm nghẽn" của PV Power; Nở rộ dự án xây sai phép, không phép tại Đà Nẵng; Khản cổ “kêu cứu”, Phòng khám Tâm Đức đã được “minh oan”; Luật các TCTD chính thức có hiệu lực: Chặt "vòi bạch tuộc" sở hữu chéo... là những tin nóng trên enternews.vn trong ngày 15/1.

1. Thủ Tướng: Phải coi doanh nghiệp là trung tâm đổi mới sáng tạo

ngành Công Thương phải ưu tiên thu hút đầu tư dự án công nghệ cao, sản phẩm cạnh tranh, thân thiện môi trường; thúc đẩy sản xuất theo hướng xuất khẩu và đồng thời giữ vững thị trường trong nước

Ngành Công Thương phải coi doanh nghiệp là trung tâm đổi mới sáng tạo, là trọng tâm của sự phát triển ngành Công Thương, trú trọng vào tăng năng suất, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực,cụ thể hóa về thể chế, chính sách.

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với ngành công thương tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 ngành Công Thương sáng 15/1.

Xem chi tiết tại đây.

2. Việt Nam tiêu thụ hơn 4 tỉ lít bia trong năm 2017: Mừng hay lo?

năm 2017 lượng bia các loại tiêu thụ trên cả nước đạt hơn 4 tỉ lít, tăng 6% so với năm 2016. Ảnh: Internet

Theo báo cáo của Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Việt Nam, năm 2017 lượng bia các loại tiêu thụ trên cả nước đạt hơn 4 tỉ lít, tăng 6% so với năm 2016.

Con số này đã sát mục tiêu đạt 4,1 tỉ lít bia vào năm 2020 trong quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam do Bộ Công thương phê duyệt. Với dân số 93,7 triệu người hiện nay, ước tính mỗi người dân Việt Nam uống gần 43 lít bia/năm.

Với thành tích này thì nên mừng hay lo khi Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới về tỉ lệ nam giới trưởng thành sử dụng rượu bia?

Xem chi tiết tại đây.

3. Bình xăng 70 lít phải đổ hơn 80 lít mới đầy: Điều bất thường nằm ở đâu?

Nếu bình xăng vẫn còn nguyên bản với thông số của nhà sản xuất đưa ra nhưng khi đổ xăng chênh lệch với thông số đưa ra từ 70 lít đến 80 lít mới đầy thì đó là một điều bất thường.

Xem chi tiết tại đây.

4. VCCI: Bỏ quy định doanh nghiệp xây dựng kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính cấp cơ sở

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản trả lời đề nghị góp ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường về Dự thảo Nghị định Quy định lộ trình và phương thức giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Xem chi tiết tại đây.

5. Năm mươi ôtô công được thanh lý với giá bao nhiêu?

Tổng cục Hải quan cho biết đã bán 50 trên tổng số 52 chiếc với mức giá thấp nhất 16 triệu đồng/xe, cao nhất hơn 240 triệu đồng/xe. số tiền thu về khi thanh lý 50 chiếc ô tô là 5,8 tỷ đồng, nộp ngân sách là 5,5 tỷ đồng, giá bán bình quân là khoảng 116 triệu đồng/chiếc.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. Người dân Mỹ nghĩ gì về Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Người dân Mỹ không thích ông Trump?

Tăng trưởng kinh tế cao, tỷ lệ thất nghiệp giảm, thị trường chứng khoán nhiều lần lên đỉnh, và Luật thuế sửa đổi được thông qua là những dấu ấn quan trọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm nắm quyền đầu tiên. Tuy nhiên, người Mỹ có đánh giá cao ông Trump sau những thành tựu này?

=>>Xem chi tiết tại đây.

7. "Điểm nghẽn" của PV Power

Với ưu thế là một trong hai nhà sản xuất điện lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, phiên chào bán cổ phần của PV Power đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và hứa hẹn sẽ là một thương vụ cạnh tranh với những diễn biến bất ngờ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. Nở rộ dự án xây sai phép, không phép tại Đà Nẵng

Nở rộ dự án xây sai phép, không phép tại Đà Nẵng

Hàng loạt dự án bất động sản liên tiếp vi phạm khi xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây gây nhiều bức xúc cho dư luận.

=>>  Xem chi tiết tại đây.

9. Tránh hình sự hóa trong kinh doanh: Chủ doanh nghiệp cần làm gì?

“Bộ Luật hình sự mới có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2018 có rất nhiều điểm mới so với trước đây. Trong đó, đã quy định rõ 33 tội danh của pháp nhân thương mại- nội dung các chủ doanh nghiệp phải hết sức lưu ý” - Đó là khẳng định của các chuyên gia luật tại Hội thảo “Loại bỏ rủi ro hình sự, doanh chủ cần làm gì” vừa diễn ra tại TP HCM.

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Khản cổ “kêu cứu”, Phòng khám Tâm Đức đã được “minh oan” ...

Kết luận số 20/KL–BYT ghi rõ phòng khám Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB–BHYT ban đầu

Bộ Y tế vừa kết luận Phòng khám đa khoa Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và BHXH Việt Nam phải chịu trách nhiệm trong việc yêu cầu BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB – BHYT đối với phòng khám đa khoa Tâm Đức.

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. Tín dụng tiêu dùng và cơ hội tăng trưởng của các ngân hàng

Thị trường tài chính tiêu dùng phát triển chính là cơ hội tăng trưởng cho các tổ chức tài chính. Chính vì thế, ngày càng nhiều ngân hàng và công ty tài chính đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng, bán lẻ,…nhằm bù đắp nguồn lợi nhuận.

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. Luật các TCTD chính thức có hiệu lực: Chặt "vòi bạch tuộc" sở hữu chéo

Luật các TCTD chính thức có hiệu lực từ 15/1/2018

Ngày 15/1/2018 Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi (TCTD) chính thức có hiệu lực sẽ tạo hành lang pháp lý quan trọng cho việc thực hiện các giải pháp của Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. Bất ngờ giảm lãi suất OMO sau nhiều năm, NHNN toan tính gì?

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước chính thức giảm lãi suất cho vay trên thị trường mở (OMO). Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2014 nhà điều hành chính sách tiền tệ mới điều chỉnh mức lãi suất này.

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Bán hàng vào siêu thị: Trên thông, dưới tắc

Để hàng hóa đi vàop/siêu thị hiện nay, cần tháo gỡ vướng mắc đầu tiênp/là thanh toán và chi phí

Càng gần đến dịp lễ, tết các doanh nghiệp mong muốn đưa hàng vào siêu thị càng “than” nhiều.

Cùng với sự phát triển nhanh và cạnh tranh gay gắt giữa các hệ thống bán lẻ trong lẫn ngoài nước, các nhà phân phối bán lẻ đã sòng phẳng, cởi mở hơn với các nhà cung cấp bằng những chính sách rõ ràng, cụ thể. Nguyên tắc chung là vậy, nhưng trong quá trình tương tác, các nhà cung cấp vẫn than bị hành “lên bờ xuống ruộng”.

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Xã nghèo được chơi môn thể thao hạng sang

Đấy là câu chuyện xây dựng, sử dụng sân tennis ngay trong khuôn viên UBND xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông). Nghe qua, người ta những tưởng người dân cũng sẽ được “trải nghiệm một môn thể thao hạng sang (chỉ sau môn Gold).

=>> Xem chi tiết tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin NÓNG trong ngày 15 tháng 11 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716669 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716669 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10