Tin NÓNG trong ngày 23 tháng 2

Diendandoanhnghiep.vn "Giảm 90% thủ tục, tăng 100% trách nhiệm"; Dùng thị trường điều tiết đầu tư nhà ở xã hội; Hàng tỷ USD kiều hối “đổ” vào thị trường bất động sản; “Nước cờ" mới của bầu Hiển; VOF đầu tư 45 triệu USD cho hai đợt IPO "khủng"... là tin NÓNG trên Enternews trong ngày 23/2.

1. "Giảm 90% thủ tục, tăng 100% trách nhiệm"

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định: Nghị định số 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn an toàn thực phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 90% thời gian và công sức trong việc thực thi thủ tục hành chính nhưng sẽ nâng trách nhiệm của doanh nghiệp với sức khỏe người tiêu dùng lên 100%.

=>> Xem chi tiết tại đây.

2. Dùng thị trường điều tiết đầu tư nhà ở xã hội

Chia sẻ với DĐDN đầu xuân Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà cho rằng đã đến lúc cần phải đổi mới tư duy phát triển nhà ở xã hội (NOXH) bởi với cách làm hiện nay, có thể không giải quyết được bài toán an cư cho những người dân có thu nhập không cao.

=>> Xem chi tiết tại đây.

3. Nghệ An: Sẽ xử lý lãnh đạo để xảy ra đốt pháo dịp Tết Nguyên đán

Công an tỉnh Nghệ An đang kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm, phê bình lãnh đạo các huyện, thị, thành phố để xảy ra tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua.

=>> Xem chi tiết tại đây.

4. Doanh nghiệp Việt trước “cuộc chiến” đề xuất tăng thuế thép, nhôm của Mỹ

Nếu đề xuất tăng thuế nhập khẩu nhôm, thép Việt Nam được thông qua, các doanh nghiệp xuất khẩu thép sang thị trường Mỹ có thể chịu các tác động tiêu cực dù mức độ tác động là không quá lớn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

5. Hàng tỷ USD kiều hối “đổ” vào thị trường bất động sản

Theo thống kê, mỗi năm có 2,5 tỷ đô kiều hối ồ ạt đổ vào thị trường bất động sản chiếm 22% tổng lượng kiều hối về Việt Nam, đặc biệt tăng mạnh vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. “Nước cờ" mới của bầu Hiển trong “cuộc chơi” nông nghiệp công nghệ cao

abc

Việc Tập đoàn T&T do đại gia Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) làm Chủ tịch HĐQT là đơn vị duy nhất được chọn làm cổ đông chiến lược của Vinafood 2 - một ông lớn trong ngành lúa gạo chuẩn bị IPO vào ngày 14/03 tới đây tiếp tục cho thấy “nước cờ” mới của bầu Hiển trong "cuộc chơi" nông nghiệp công nghệ cao.

=>> Xem chi tiết tại đây.

7. Bài toán thương hiệu cho các lĩnh vực đặc thù

Ngành ẩm thực, dịch vụ y tế, làm đẹp, nghệ thuật… được coi là những lĩnh vực đặc thù. Điều này khiến nhiều công ty gặp khó khăn khi phải lựa chọn giữa thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp làm nền tảng cho chiến lược của mình.

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. Tại sao phải hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt cho xăng khoáng?

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng, việc hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng khoáng sẽ khiến cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều được lợi.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng, việc hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng khoáng, nguyên liệu sản xuất xăng E5 sẽ khiến cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

=>> Xem chi tiết tại đây.

9. Điều tra đối tượng chống đối, cản trở giao thông trạm thu phí BOT Biên Cương

Trước hiện tượng một số người dân cố tình tập trung, lôi kéo người dân khu vực thành phố Cẩm Phả, huyện Vân Đồn gây rối, cản trở giao thông tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ QL 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương, ngày 22/2/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản tới các bên liên quan về việc giữ gìn trật tự, đảm bảo cho giao thông được thông suốt.

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Điểm mặt 13 đại dự án thua lỗ của ngành Công Thương (kỳ 12)

việc nhà máy Đạm Hà Bắc thua lỗ là một nghịch lý cần phải được làm rõ và công khai trước dư luận xã hội. Ảnh: Internet

Đạm Hà Bắc tiền thân là Nhà máy Phân đạm Hà Bắc thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), được khởi công xây dựng từ đầu năm 1960, do Bộ Công Thương (trước đây là Bộ Công nghiệp Nặng) trực tiếp quản lý.

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. VOF đầu tư 45 triệu USD cho hai đợt IPO "khủng"

Hai đợt IPO lớn đầu năm 2018 của PV Power và nhà máy lọc dầu Bình Sơn đều có sự “góp mặt” của quỹ đầu tư VOF với số tiền lên đến 45 triệu USD.

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. Cơ hội lớn ở nhóm cổ phiếu IPO và thoái vốn Nhà nước

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), có ba lý do chính tin rằng sự sôi động từ các thương vụ IPO và thoái vốn lớn sẽ tiếp diễn trong năm 2018 trên thị trường chứng khoán.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. Cổ phiếu Eximbank có bị ảnh hưởng sau vụ nguyên Phó giám đốc TP HCM lừa đảo?

Mặc dù đang dính vụ việc nhưng trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của Eximbank không hề bị ảnh hưởng. Thậm chí trong phiên giao dịch ngày 22/2/2018, cổ phiếu nhà băng này còn tăng giá ở mức 16.200 đồng/cổ phiếu.

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Bitcoin sẽ hấp dẫn hơn nhờ phần mềm SegWit?

Coinbase và Bitfinex cho biết đã cập nhật ứng dụng phần mềm SegWit, giúp giảm 20% chi phí giao dịch và tăng tốc độ xử lý giao dịch bitcoin.

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm mạnh hơn thập kỷ qua

Doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 5,6% trong quý 4/2017 so với cùng kỳ năm 2016, đây là mức giảm mạnh lần đầu tiên kể từ năm 2004.

=>> Xem chi tiết tại đây.

16. Chứng khoán châu Á “nối gót” chứng khoán Mỹ tỏa sáng

Chỉ số Nikkei 225 đã tăng 0,3% trong phiên giao dịch sáng nay.

Trong đầu phiên giao dịch 23/2, chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm tích cực, một phần nhờ tác động tâm lý từ phiên giao dịch sôi động hôm qua của thị trường chứng khoán Mỹ.

=>> Xem chi tiết tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin NÓNG trong ngày 23 tháng 2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713425774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713425774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10