Tin NÓNG trong ngày 26 tháng 2

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam không bảo hộ sản xuất ô tô trong nước; VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp; Hết thời "hợp thức" vi phạm xây dựng; "Đất vàng" có đủ khiến VTRI hấp dẫn?; QNC: Từ con chim đầu đàn đến doanh nghiệp "ôm" nợ nghìn tỷ... là tin NÓNG trên Enternews trong ngày 26/2.

1. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Việt Nam không bảo hộ sản xuất ô tô trong nước

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định như vậy trong cuộc họp bàn, lắng nghe các phản ánh của doanh nghiệp liên quan đến vướng mắc khi thực hiện Nghị định 116/2017/NĐ-CP về ô tô và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT đang diễn ra sáng nay (26/2).

=>> Xem chi tiết tại đây.

Cuộc họp bàn, thảo luân, lắng nghe các phản ánh của doanh nghiệp liên quan đễn Nghị định 116/2017/NĐ-CP về ô tô và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT diễn ra suốt 3 giờ đồng hồ liên tục mà không giải lao và chưa ngã ngũ cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn của chính sách này tới các doanh nghiệp ngành ô tô trong và ngoài nước.

=>> Xem chi tiết tại đây.

2. VCCI sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Trong không khí chào đón chào Xuân mới, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và tập thể cán bộ VCCI tại Chương trình: “Gặp mặt đầu xuân năm 2018” được tổ chức vừa qua.

=>> Xem chi tiết tại đây.

3. Ngẫm chuyện “giải cứu” 30.000 tấn đường

Giá đường trên thị trường và giá mía nguyên liệu đang giảm mạnh khiến đường trong nước sản xuất ra rất khó tiêu thụ. Ảnh minh họa.

Ngành mía đường sẽ “chết” khi thuế suất về 0 đồng, đằng sau là các hộ người dân trồng mía sẽ từ bỏ loại cây này, vì giá bấp bênh. Lời kêu gọi “giải cứu” đường từ Chính quyền tỉnh Hậu Giang chỉ mang giải pháp tạm thời.

=>> Xem chi tiết tại đây.

4. Doanh số bán xe năm 2018 dự kiến hồi phục do tâm lý chờ đợi được “cởi trói”

Do không còn động lực để tiếp tục chờ đợi giá xe giảm sâu, sức mua năm 2018 sẽ phản ánh đúng hơn nhu cầu mua xe của người dân (với mức tăng trưởng bình quân 20%/năm).

=>> Xem chi tiết tại đây.

5. Hết thời "hợp thức" vi phạm xây dựng

Hết thời

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước về việc quản lý, sử dụng đất dự án khu đô thị, giai đoạn 2013-2016 tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước cho thấy đã xảy ra nhiều sai sót, bất cập, đặc biệt là tình trạng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 không căn cứ vào quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 diễn ra phổ biến.

=>> Xem chi tiết tại đây.

6. Nguồn cung bất động sản Vinh - Nghệ An đang bão hoà?

Hàng loạt dự án chung cư, biệt thự liền kề liên tục được cấp phép ở Tp Vinh, tỉnh Nghệ An trong thời gian gần đây khiến nhiều chuyên gia cho rằng, để thị trường này thực sự khởi sắc cần sớm hạ nhiệt các vấn đề “nóng” còn tồn tại lâu nay.

=>> Xem chi tiết tại đây.

7. "Đất vàng" có đủ khiến VTRI hấp dẫn?

IPO Viện Dệt may Việt Nam có hấp dẫn nhà đầu tư?

Ngày 12/3 tới, Viện Dệt may Việt Nam (VTRI) sẽ tiến hành IPO với hơn 2 triệu cổ phần Nhà nước được đem ra đấu giá. VTRI liệu có hấp dẫn nhà đầu tư khi đang quản lý những khu “đất vàng”?

=>> Xem chi tiết tại đây.

8. QNC: Từ con chim đầu đàn đến doanh nghiệp "ôm" nợ nghìn tỷ

Từng là "con chim đầu đàn" của tỉnh Quảng Ninh, giờ đây QNC đang đối mặt mới con số lỗ khổng lồ cùng nguy cơ mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

9. Truy tố chủ trang mạng “hoclamgiau.vn” vì lừa đảo gần 3.000 tỷ đồng

Phạm Thanh Hải thuyết trình Làm giàu khó hay dễ. Ảnh: dantri.com.vn

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố chủ trang mạng xã hội hoclamgiau.vn về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

=>> Xem chi tiết tại đây.

10. Khác biệt giữa CISG và Luật Thương mại

Công ước của Liên Hợp Quốc về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế (sau đây gọi là CISG) đã có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 1/1/2017. Việc hiểu nội dung của Công ước, đặc biệt là nắm được sự khác biệt giữa CISG và Luật Thương mại Việt Nam 2005 nhằm áp dụng một cách chủ động và hiệu quả văn bản luật thống nhất này là điều rất cần thiết đối với các nhà thực hành luật và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.

=>> Xem chi tiết tại đây.

11. Nhà ga Sài Gòn sẽ được cải tạo bằng vốn xã hội hóa

Nhà ga Sài Gòn dự kiến sẽ được cải tạo bằng nguồn xã hội hóa.

Nếu như đề nghị  xã hội hóa cải tạo nhà ga đường sắt Sài Gòn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, SASCO rất có thể sẽ tham gia cải tạo nhà ga Sài Gòn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

12. Tổng tài sản của NHTM Nhà nước tăng áp đảo nhóm ngân hàng cổ phần

Tổng tài sản của nhóm NHTM Nhà nước vẫn áp đảo nhóm NHTM cổ phần. Tuy nhiên, xét về vốn tự có, nhóm NHTM Cổ phần lại nhỉnh hơn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

13. Đổi nợ xấu DNNN thành vốn góp (Kỳ I): Ai hưởng lợi?

Chuyển nợ thành vốn góp nhìn từ Công ty Thuỷ sản Bình an

Việc cho phép tổ chức tín dụng được chuyển nợ xấu của doanh nghiệp Nhà nước thành vốn góp, rất nhiều ý kiến cho rằng, đây là bước đi táo bạo trong việc xử lý nợ xấu, giúp doanh nghiệp không rơi vào vòng xoáy phá sản. Tuy nhiên, vẫn nhiều lo ngại cho rằng sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường tài chính…

=>> Xem chi tiết tại đây.

14. Bị HOSE liên tục nhắc nhở, loạt lãnh đạo ATG tháo chạy

Tính riêng 6 tháng qua, cổ phiếu ATG mất một nửa giá trị và mới đây, cả Chủ tịch và thành viên HĐQT đăng ký thoái toàn bộ vốn tại công ty.

=>> Xem chi tiết tại đây.

15. Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng quay lại đàm phán CPTPP

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc quay trở lại tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (nay là CPTPP) nếu Mỹ có thể thương lượng các điều khoản tốt hơn.

=>> Xem chi tiết tại đây.

16. FED sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ

FED nhận định lạm phát của Mỹ sẽ đạt mức mục tiêu trong trung hạn và FED sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ như kế hoạch đã đề ra.

=>> Xem chi tiết tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin NÓNG trong ngày 26 tháng 2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713532837 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713532837 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10