Tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệm kỳ Quốc hội do dân và vì dân

Diendandoanhnghiep.vn Tôi mong muốn và kỳ vọng vào Quốc hội XV sẽ lựa chọn được những người có tâm, có đức, có tài làm đại biểu Quốc hội.

Ông Mai Thành Vinh, Giám đốc Công ty đầu tư Quốc tế Phú Ninh-Quảng Nam

Ông Mai Thành Vinh, Giám đốc Công ty đầu tư Quốc tế Phú Ninh-Quảng Nam

Trong nhiều năm qua, chúng ta đã xây dựng nền tảng kinh tế vĩ mô đã tiếp thêm động lực để nền kinh tế tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới. Uy tín, thương hiệu kinh doanh của Việt Nam trên thương trường quốc tế cũng được ghi nhận, tạo được hình ảnh đẹp với thế giới. Do đó, không chỉ hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam tiếp tục gia tăng mà cả thu hút đầu tư nước ngoài cũng tăng cao. 

Vấn đề còn lại là chúng ta phải phát huy nội lực để đảm bảo sự phát triển bền vững. Theo đó, cần phải tạo điều kiện cho nền kinh tế dân doanh phát triển, kích thích doanh nghiệp trong nước nhanh lớn mạnh. Những yếu tố này sẽ là nội lực quan trọng đóng cho sự tăng trưởng của nền kinh tế. 

Thay vì thu hút "đại bàng" như chúng ta mong muốn thì cũng nên xây tổ cho "đại bàng Việt". Muốn vậy, cần bồi đắp cho các doanh nghiệp Việt phát triển lớn mạnh. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này cần có những cơ chế khuyến khích, hỗ trợ kịp thời như về đất đai, thủ tục cũng như cơ chế chính sách từ Quốc Hội cũng như Chính phủ… để trợ lực cho doanh nghiệp nội phát triển.

Trước thêm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng viên được giới thiệu khá toàn diện. Chúng ta đã tạo ra một cơ chế để tất cả công dân đều có quyền bầu cử và ứng cử, trở thành ngày hội của toàn dân. 

Là một doanh nhân đã và đang đầu tư trên một số lĩnh vực, bản thân tôi luôn kỳ vọng vào các đại biểu đại diện cho tiếng nói của cử tri cả nước, tạo khối đoàn kết... Rất cần đại biểu có tâm, sẵn sàng hy sinh, dấn thân vào sự nghiệp chung, vì công việc chung. Đồng thời, các ứng viên vừa phải có tài, tức là có trình độ nhất định để đóng góp vào việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; có trình độ để thẩm định, đóng góp vào những vấn đề mang tính quyết sách của đất nước. Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển đưa đất nước vững về kinh tế, mạnh về an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệm kỳ Quốc hội do dân và vì dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719304 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719304 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10